วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > ซีพี เปิดแคมเปญ “Let’s DO RIAN” ช่วยเกษตรทุเรียนทั่วประเทศ

ซีพี เปิดแคมเปญ “Let’s DO RIAN” ช่วยเกษตรทุเรียนทั่วประเทศ

ซีพีผุดไอเดีย ระดมสมองคนรุ่นใหม่ แก้ปัญหาทุเรียน ช่วยเกษตรกร เปิดแคมเปญ “Let’s DO RIAN” ระบายทุเรียน แบ่งปันทำเล หน้าร้านค้าในเครือกว่า 500 จุดทั่วประเทศ ประกาศรับ “พ่อค้า แม่ค้า” ประจำจุด หวังปั้นเป็นเถ้าแก่ใน 100 วัน พร้อมชวนคนไทยอุดหนุน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ

นางสาว ณัชชาชนก ณ ตะกั่วทุ่ง สปอนเซอร์โครงการผักผลไม้ ภายใต้โครงการพัฒนาพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีปัญหาการส่งออกทุเรียนไทยไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นั้น ทีมผู้นำรุ่นใหม่ หรือ เถ้าแก่ทีมผักผลไม้จากสถาบันผู้นำเครือซีพี ได้ระดมความคิดวางเป้าหมายช่วยกระจายผลผลิตทุเรียนเพื่อการบริโภคภายในประเทศผ่านช่องทางค้าปลีกของเครือซีพี และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จึงเปิดโครงการ “Let’s DO RIAN” โดยการจัดทำร้านขายทุเรียนจำนวนกว่า 500 จุด ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านค้าปลีกค้าส่งในเครือซีพีทั่วประเทศ ได้แก่ ห้างโลตัสส์, โลตัสส์ โก เฟรช, ซีพี เฟรช และร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมกับประกาศรับสมัครพ่อค้าแม่ค้าประจำทุกจุดขาย เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพในช่วงฤดูกาลทุเรียนที่มีระยะเวลาประมาณ 100 วัน ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 20,000 บาท และคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ตั้งแต่เดือนแรกของการขาย

ทั้งนี้เครือซีพีจะเป็นฝ่ายรับซื้อทุเรียนคุณภาพโดยตรงจากกลุ่มเกษตรกรในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ อาทิ กลุ่มเกษตรกรสมาชิกการเกษตรเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ทุเรียนจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ และทุเรียนจากภาคอีสาน ทุเรียนภูเขาไฟ จากกลุ่มเกษตรกรคุณภาพที่มีเครื่องหมาย GI เป็นต้น ส่งต่อไปยังร้านค้า Let’s DO RIAN เพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มทยอยเปิดร้านค้าตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

“ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โครงการ “Let’s DO RIAN” ได้ทดสอบตลาด 5 จุด บริเวณหน้าสาขาห้างค้าปลีกของซีพี ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ละจุดสามารถขายทุเรียนได้วันละกว่า 100 ลูก ทุเรียนทุกลูกที่นำมาจำหน่ายการันตีว่าเป็นทุเรียนคุณภาพดี อร่อย หวานมัน ไม่ต้องลุ้น เพราะตัดทุเรียนแก่มากกว่า 80% เพื่อความสุข 100% ของลูกค้า” นางสาว ณัชชาชนก กล่าว

นอกจากนั้น โครงการ Let’s DO RIAN จะฝึกอบรมให้ความรู้แก่พ่อค้าแม่ค้าที่เข้าร่วมโครงการในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกทุเรียน การดูเนื้อทุเรียน การปอกทุเรียน การจัดเก็บ การสั่งซื้อและเทคนิคการขาย รวมทั้งจะมีทีม Mr./Ms. Durian เข้ามาให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด มีการดูแลหลังการขาย การให้คำปรึกษา และมีการปรับปรุงกลยุทธ์ในการทำตลาดอยู่เสมอ

“เครือซีพีจะใช้แพลตฟอร์มแห่งโอกาส เป็นสะพานเชื่อมเส้นทางทุเรียนคัดคุณภาพจากเกษตรกรโดยตรง ส่งต่อไปยังเจ้าของธุรกิจในโครงการ Let’s DO RIAN เพื่อสร้างอาชีพ ให้แก่คนไทยในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือเกษตรกร และส่งมอบทุเรียนคุณภาพดีไปยังผู้บริโภคทั่วประเทศ นอกจากนั้นจะใช้แพลตฟอร์มแห่งโอกาสเข้าช่วยเหลือเกษตรกรสวนผลไม้ประเภทอื่น ๆ ที่จะออกมาตามฤดูกาลต่าง ๆ ด้วย เช่น มังคุด เป็นต้น” นางสาวณัชชาชนก กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจจะมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าในโครงการ Let’s DO RIAN สามารถสมัครได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095 -161-3431 หรือช่องทาง Email : letsdorian.thailand@gmail.com หรือ Facebook : @letsdorian และ Line Official Account : @letsdorian ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2565 โดยจำกัดการรับสมัครเพียง 500 คนเท่านั้น

ใส่ความเห็น