วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > Life > ไอเดียของขวัญจับสลาก ที่คนได้รับไม่ยี้

ไอเดียของขวัญจับสลาก ที่คนได้รับไม่ยี้

เทศกาลแห่งความสุขใกล้เข้ามาทุกที ช่วงเวลานี้หลายคนอาจเริ่มมองหาของขวัญสำหรับคนในครอบครัว คนรัก เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน รวมไปถึงของขวัญสำหรับจับสลาก

ปัจจุบันของขวัญจับสลากกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นสำหรับบางคน ทั้งข้อกำหนดเรื่องงบประมาณ เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่จับได้ของขวัญที่เราเลือกมา ไม่เชย ไม่ชวนยี้ เช่น คุกกี้ ผ้าขนหนู กระปุกออมสิน สมุดบันทึก ปฏิทิน เมื่อข้อจำกัดเยอะขึ้นไอเดียก็เริ่มลดลง

“ผู้จัดการ 360 องศา” มีไอเดียที่น่าสนใจมาฝาก ภายใต้งบ 300-1,000 บาท เผื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการเลือกของขวัญจับสลากของคุณ ที่น่าจะถูกใจผู้รับไม่มากก็น้อย

1. ของขวัญตามสถานการณ์โลก
ปีนี้ รวมไปถึงปีหน้า ของขวัญที่ดูจะเหมาะสมและเข้ากับสถานการณ์มากที่สุด คงหนีไม่พ้น หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า หน้ากากที่ช่วยป้องกันฝุ่น PM2.5 เมื่อทั้งผู้ให้และผู้รับคงต้องเผชิญกับสภาวะโรคระบาด รวมไปถึงฝุ่นพิษ ที่เพิ่มปริมาณขึ้นในช่วงนี้ การเลือกหน้ากากอนามัยมาเป็นของขวัญจับสลาก นอกจากจะแสดงความห่วงใยแล้วยังช่วยให้ผู้รับได้ประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

2. กล่องสุ่ม
อีกหนึ่งไอเดียของขวัญจับสลากที่เชื่อว่าหลายคนให้ความสนใจ ซึ่งตื่นเต้นทั้งคนให้และคนได้รับ เราอาจเลือกกล่องสุ่มในกลุ่มสินค้าที่คาดว่าคนรับจะชอบ และใช้ประโยชน์ได้ เช่น กล่องสุ่มขนม เครื่องสำอาง ของใช้ในบ้าน โดยเลือกให้เหมาะสมกับงบที่กำหนด

3. ของขวัญสายมู
ปัจจุบันของขวัญที่เกี่ยวกับสายมู เครื่องราง ของมงคล ยังคงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ไม่ว่ายังไงก็ยังไม่ตกกระแสไปง่ายๆ แม้จะมีความยากสักเล็กน้อยเกี่ยวกับการเลือกของที่เหมาะกับผู้รับที่ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่แนะนำว่าให้เลือกของขวัญที่เป็นกลางไว้ก่อน เช่น ของขวัญที่เกี่ยวกับปีนักษัตรปีนั้น เครื่องรางที่เน้นในเรื่องโชคลาภ สุขภาพ การงาน หรือหินมงคล ให้เลือกสีที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง รับรองว่าผู้ที่จับสลากได้ต้องรู้สึกยินดีที่ได้รับแน่นอน

4. ต้นไม้สายเขียว
เกาะกระแสกันสักหน่อย แม้ว่างบที่ตั้งไว้สำหรับของขวัญจับสลากอาจจะอยู่แค่หลักร้อย แต่เราสามารถเลือกต้นไม้ที่มีราคาอยู่ในงบประมาณได้ไม่ยาก เช่น กระบองเพชร เป็นไม้ที่ยังอยู่ในกระแส เลือกต้นไม่ใหญ่มาก สายพันธุ์ที่ดูแลง่ายเป็นที่รู้จัก ไม้ฟอกอากาศ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เพราะปัจจุบันราคาไม้ประดับ ไม้ฟอกอากาศราคาไม่แพงแล้ว แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศ ความร่มรื่นให้แก่ผู้รับอีกด้วย

5. สุขภาพ และความงาม
แม้การซื้อวิตามิน หรืออาหารเสริมมาเป็นของขวัญ อาจจะยากเมื่อต้องพิจารณาว่าผู้รับสามารถรับประทานได้หรือไม่ แนะนำว่าให้เลือกวิตามิน หรืออาหารเสริมที่กลางๆ ไว้ก่อน สามารถรับประทานได้ทุกวัย เช่น วิตามินซี วิตามินบี หรือซุปไก่สกัด รังนก เป็นต้น

ของขวัญเกี่ยวกับความงาม อาจเป็นสกินแคร์ที่เหมาะสำหรับทุกช่วงวัย ทุกเพศ เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้ากลุ่มออร์แกนิกเป็นหลัก ที่เริ่มมีให้เลือกเยอะขึ้นในปัจจุบัน ที่สำคัญคือราคาน่ารักจับต้องได้ แถมช่วงปลายปียังมีโปรโมชั่นเยอะ ซื้อมาเป็นของขวัญจับสลากแล้วอาจได้ของแถมมาใช้เองอีกด้วย

6. ของใช้ในบ้าน Gadget IT อุปกรณ์สำนักงาน
ของในกลุ่มนี้ แม้จะดูเฉยไปบ้าง แต่เชื่อว่าคนได้รับน่าจะสามารถใช้ประโยชน์ได้มากโข ปัจจุบันสินค้าในกลุ่มนี้มีราคาไม่แพง ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ เช่น โรบอตดูดฝุ่นตัวเล็กๆ เครื่องทำแซนด์วิช Flash Drive Power Bank หรือ กล่องจัดระเบียบโต๊ะทำงาน ซึ่งถ้าจัดแพ็กมาเป็นของขวัญจับสลากก็ดูเก๋และมีราคาไม่น้อย

7. Voucher หรือ Gift Card
ดูจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าจะสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่ได้รับอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าคนให้ไม่ต้องลุ้น คนรับก็ยิ้มออก ไม่ว่าจะเป็นบัตรส่วนลดร้านอาหาร Voucher สำหรับซื้อสินค้าจากห้างสรรพสินค้า หรือบัตรจากร้านกาแฟชื่อดัง

8. ของขวัญสายฮา หรือของขวัญจากร้านทุกอย่าง 20/60
หากข้อกำหนดของที่ทำงานเลือกธีมนี้ รับรองว่าทุกอย่างจะเต็มไปด้วยความบันเทิง สนุกตั้งแต่ตอนเลือกซื้อของขวัญ และเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดีตอนผู้รับเปิดกล่อง นับเป็นการสร้างกิมมิกให้เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ สุขใจทั้งผู้ให้และคนรับแน่นอน ให้ปีนี้จดจำไปถึงปีหน้า

9. เงินสด
ถ้าไม่มีข้อกำหนดว่าห้ามให้เงินสดเป็นของขวัญ ก็จัดไปเลยค่ะ ง่ายและไม่ต้องคิดมาก ตั้งงบเท่าไรใส่เท่านั้น หรืออาจจะเป็นค่ากลางๆ ของงบที่ระบุไว้ เชื่อว่าใครได้รับแล้วเปิดออกมาก็ต้องยิ้มแน่นอน คนให้ไม่ปวดหัวกับการเลือกของขวัญมาจับสลาก คนรับสามารถเลือกซื้อของได้เองตามใจ แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย

ใส่ความเห็น