วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
Home > PR News > มาเก๊า ทยอยฉีดวัคซีนโควิดฟรี ให้ประชาชนรวมชาวต่างชาติด้วย พร้อมประกันชีวิต 4 ล้านบาท

มาเก๊า ทยอยฉีดวัคซีนโควิดฟรี ให้ประชาชนรวมชาวต่างชาติด้วย พร้อมประกันชีวิต 4 ล้านบาท

“มาเก๊า” เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่ถือบัตรประชาชนมาเก๊า พนักงานต่างชาติที่ทำงานในมาเก๊า และนักเรียนต่างชาติที่กำลังศึกษาอยู่ในมาเก๊า พร้อมมอบประกันชีวิตคุ้มครองสูงสุด 1 ปี และวงเงินกว่า 4,000,000 บาท

หลังจากที่ เขตบริหารพิเศษมาเก๊า (SAR) ได้รับมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล็อตแรกจำนวน 100,000 โดสที่ผลิตในจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้เริ่มต้นฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการได้รับเชื้อไวรัสระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เช่น บุคลากรทางการแพทย์, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง โดยนายโฮ ลัต เส็ง ผู้นำเขตบริหารพิเศษมาเก๊า เป็นผู้ได้รับวัคซีนรายแรก เพื่อแสดงความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีน ซึ่งผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้จะได้รับวัคซีนโดสที่สองในอีกประมาณ 3-4 สัปดาห์หลังจากนี้

ผู้นำเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ยังได้ออกมากล่าวเรียกร้องให้ประชาชนชาวมาเก๊าทุกคน รวมไปถึงพนักงานต่างชาติที่ทำงานในมาเก๊า และนักเรียนต่างชาติที่กำลังศึกษาอยู่ในมาเก๊า เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ฟรี ผ่านการลงทะเบียนออนไลน์ โดยสิทธิ์ในการเข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จะครอบคลุมไปถึงชาวต่างชาติที่พำนักอาศัย ที่ถือบัตรประจำตัวผู้พำนักในมาเก๊าเช่นกัน และหลังจากที่เข้าถึงการฉีดวัคซีนแล้ว ทางภาครัฐยังมอบประกันชีวิตความคุ้มครองสูงสุด 1 ปี ในวงเงินสูงสุด 1,000,000 ปาตาร์กา (4,000,000 บาท โดยประมาณ) ให้กับพลเมืองมาเก๊าทุกคนเพื่อเป็นหลักประกันความมั่นใจหลังการเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยคาดการณ์ว่าจะเริ่มทยอยฉีดโดสที่1ได้ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

ทั้งนี้วัคซีนที่ทางมาเก๊านำเข้า จะประกอบด้วย 3 ผู้ผลิต ได้แก่ Sinopharm, BioNTech และ Oxford-AstraZeneca vaccines เพื่อให้ครอบคลุมประชากรมาเก๊า และชาวต่างชาติผู้พำนักอาศัยในมาเก๊า ประมาณ 680,000 คน ให้ได้เข้าถึงวัคซีนคนละ 2 โดสโดยเร็ว

จนถึงวันนี้มาเก๊า มีตัวเลขผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ระบาดทั่วโลกเพียงแค่ 48 คน โดยรักษาหายปกติแล้วจำนวน 46 คน ยังคงรักษาตัวจนถึงขณะนี้อยู่ 2 คน และไม่มีผู้เสียชีวิต โดยผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมด 48 คน มาจากการเดินทางกลับจากต่างประเทศและอยู่ในสถานที่กักตัวของรัฐ ทำให้ไม่มีการแพร่ระบาดภายในเมืองมาเก๊าเลย

แน่นอนว่าการวัคซีนดังกล่าวนั้น สำคัญอย่างยิ่งในการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจและความเป็นระเบียบเรียบร้อยทางสังคมในมาเก๊าให้คือสู่ความปกติโดยเร็ว

ใส่ความเห็น