วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > New&Trend > “SPI” จับมือพันธมิตร “GC” เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากขยะพลาสติก ลดปริมาณขยะในประเทศ ยกระดับสิ่งทอไทยทัดเทียมต่างชาติ

“SPI” จับมือพันธมิตร “GC” เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากขยะพลาสติก ลดปริมาณขยะในประเทศ ยกระดับสิ่งทอไทยทัดเทียมต่างชาติ

“SPI” ลงนามเอ็มโอยูกับ “GC” เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากขยะพลาสติก โดยนำขยะพลาสติกกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ เพื่อลดปริมาณขยะในประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งเป้าหมายยกระดับผลิตภัณฑ์สิ่งทอของไทยให้ทัดเทียมผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ

นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI เปิดเผยว่า SPI ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้ผลิตปิโตรเคมีชั้นนำในกลุ่ม ปตท. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือ สนับสนุน และพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากขยะพลาสติก เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์สิ่งทอของไทยให้ทัดเทียมผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาขยะในประเทศอย่างมีประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน รวมถึงเป็นการนำขยะพลาสติกกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่อย่างมีระบบและครบวงจร ทั้งยังสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจระหว่างกัน

“SPI ให้ความสำคัญกับการลงทุนในธุรกิจสิ่งทอ และเล็งเห็นว่าผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่ผลิตจากขยะพลาสติกเป็นธุรกิจที่มีความน่าสนใจ เพราะกระแสรักษ์โลกกำลังเป็นเรื่องที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญ ขณะที่ GC นับเป็นพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจปิโตรเคมี และมีการผลิตเม็ดพลาสติกด้วยการใช้นวัตกรรมผสมผสานกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ความร่วมมือกันในครั้งนี้ทำให้มั่นใจว่าจะก่อให้เกิดธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตได้ในอนาคต และร่วมกันผลักดันศักยภาพธุรกิจไทยให้มีความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังสอดคล้องกับเทรนด์ของโลกที่หันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจสีเขียวมากขึ้น” นายวิชัย กล่าว

นอกจากความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากขยะพลาสติก เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคตแล้ว ความร่วมมือในครั้งนี้ยังรวมไปถึงการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ และการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น การจัดนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมเพื่อคืนกำไรสู่สังคมด้วย

ใส่ความเห็น