วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
Home > PR News > Whoscall คว้ารางวัลด้านนวัตกรรมยอดเยี่ยม จากการปกป้องผู้บริโภคและธุรกิจจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์

Whoscall คว้ารางวัลด้านนวัตกรรมยอดเยี่ยม จากการปกป้องผู้บริโภคและธุรกิจจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์

Whoscall คว้ารางวัลด้านนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Best Innovation Award) จากคุณสมบัติและบริการอันล้ำสมัยที่ปกป้องผู้บริโภคและธุรกิจจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์

บริษัท โกโกลุก (Gogolook) ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Best Innovation Award) จากแอปพลิเคชัน Whoscall ที่มีคุณสมบัติอันโดดเด่นในการป้องกันผู้ใช้งานจากภัยจากมิจฉาชีพออนไลน์ จากงาน Techsauce Global Summit ประจำปี 2024

ปัจจุบันแอปพลิเคชัน Whoscall มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งทั่วโลก และเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่คนไทยนิยมใช้ มากที่สุดสำหรับการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพด้วยฐานข้อมูลที่มากที่สุดในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครอบคลุมหมายเลขโทรศัพท์ มากกว่า 2.6 พันล้านเลขหมาย และรวบรวมลิงก์ที่เป็นอันตรายทั่วโลกเพื่อสร้างฐานข้อมูล ต่อต้านการหลอกลวงทางดิจิทัลชั้นนำ

รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเดินหน้าปกป้องผู้บริโภคและเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจในการต่อต้านการหลอกลวงทุกรูปแบบ ด้วยคุณสมบัติและฟีเจอร์อันโดดเด่นของ Whoscall ที่นอกจากจะช่วยระบุหมายเลขผู้โทร ที่ไม่รู้จักและคัดกรองการโทรเข้ามาของมิจฉาชีพ ผ่านการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์แล้ว Whoscall ยังได้สร้างมาตรฐานใหม่ สำหรับบริการแอปพลิเคชันที่ระบุตัวตนผู้โทรในประเทศ ด้วยการส่งฟีเจอร์ใหม่และบริการเสริมเพื่อป้องกันภัยจากกลลวงอื่นๆ ให้แก่ผู้บริโภคและธุรกิจ อาทิเช่น

o Web Checker เพื่อปกป้องผู้ใช้งานจากการคลิกลิงก์ฟิชชิ่งโดยไม่ได้ตั้งใจ ผู้ใช้งานสามารถสแกนลิงก์ที่ต้องสงสัย บนแอปพลิเคชัน โดยระบบจะทำการตรวจสอบเพื่อระบุความเสี่ยงของลิงค์และแจ้งเตือนได้ทันที

o ID Security เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยและป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล ผู้ใช้งานสามารถระบุ เบอร์โทรศัพท์ของตนเองบนแอปพลิเคชัน และระบบจะทำการแจ้งเตือนว่ามีข้อมูลส่วนตัว (เช่น ชื่อบัญชีผู้ใช้ อีเมล รหัสผ่าน เบอร์โทรศัพท์) หลุดรั่วไหลบนเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มใด ๆ ที่เสี่ยงต่อภัยคุกคามจากมิจฉาชีพหรือไม่

o Smart SMS Assistant บริการเสริมจาก Whoscall พรีเมียม แพคเกจที่ช่วยตรวจสอบ คัดกรอง และบล็อกข้อความ สแปมจากมือถือ

o Whoscall Verified Business Numbers บริการยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของธุรกิจ ซึ่งบริษัทสามารถระบุชื่อ โลโก้ ที่มีเครื่องหมายยืนยันการตรวจสอบ พร้อมจุดประสงค์ของการติดต่อ เพื่อปกป้องภาพลักษณ์และส่งเสริม ความน่าเชื่อถือ และป้องกันการแอบอ้างชื่อในการติดต่อลูกค้าในอนาคต

นายแมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกโกลุก (ประเทศไทย) กล่าวว่า “โกโกลุกมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อยกระดับการบริการให้ตอบสนองความต้องการและปกป้องแก่ผู้บริโภคจาก ภัยมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ เรารู้สึก เป็นเกียรติที่ Whoscall แอปพลิเคชันชั้นนำ ที่สามารถระบุสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จักและป้องกันสแปมได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของบริษัทในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการวิเคราะห์และจำลองรูปแบบของกลุ่มหลอกลวง เพื่อป้องกันการหลอกลวงและการแพร่กระจายของการหลอกลวงไปยังผู้ใช้ทั่วประเทศอย่างเชิงรุก บริษัทพร้อมเดินหน้าในการสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านเทคโนโลยี AI เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ให้แก่ผู้บริโภคและธุรกิจในประเทศไทย”