วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
Home > Life > พบกับการกลับมาของ Dragonfly แพลตฟอร์มขับเคลื่อนสังคม โดย 3 แม่ทัพ “แพม – วู้ดดี้ – ซินดี้”

พบกับการกลับมาของ Dragonfly แพลตฟอร์มขับเคลื่อนสังคม โดย 3 แม่ทัพ “แพม – วู้ดดี้ – ซินดี้”

พบกับการกลับมาของ Dragonfly แพลตฟอร์มขับเคลื่อนสังคม โดย 3 แม่ทัพ ผู้นำการเปลี่ยนแปลงทางสังคมชื่อดัง “แพม – วู้ดดี้ – ซินดี้” ประกาศจัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี Dragonfly Summit 2024

การขับเคลื่อนสังคมโลกในยุค 2024 ที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นท่ามกลางสงครามที่สร้างความเกลียดชัง การเผชิญกับวิกฤตโรคระบาด หรือแม้แต่ปัญหาเศรษฐกิจ และการเมือง ก่อให้เกิดความหวาดกลัว ทิ้งบาดแผลทางจิตใจ หรือปัญหาสุขภาพจิต ฉะนั้นแล้วการมี ‘ผู้นำที่ดีในทุกมิติ’ หรืออาจเปรียบได้กับคำว่า ‘แม่ทัพ’ ที่ริเริ่มและลงมือทำเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เป็นผู้จุดประกายความสามัคดี สร้างแรงผลักดัน เคารพความเท่าเทียม ส่งเสริมความหลากหลาย และใช้วิสัยทัศน์แก้ไขวิกฤต เพื่อลดความแตกแยกในสังคมอย่างรอบด้าน จึงมีส่วนสำคัญยิ่งที่จะเสริมพลังบวก เพื่อเปลี่ยนแปลงความคิดของคนในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำพาประเทศก้าวไปสู่สังคมโลกในระดับสากล ทำให้เป็นที่มาของการก่อตั้ง Dragonfly (ดราก้อนฟลาย) แพลตฟอร์มระดับภูมิภาคเอเชีย เกิดจาก 3 ผู้นำ คุณประนัปดา พรประภา จิราธิวัฒน์ ตัวแทนของนักธุรกิจหญิงที่ใช้ชีวิตอย่างมีสติในทุกบทบาท ที่เป็นทั้งลูก พี่สาวคนโตในครอบครัว และคุณแม่, คุณวู้ดดี้ – วุฒิธร มิลินทจินดา ตัวแทนของกลุ่ม LGBTQI ผู้นำทางด้านธุรกิจในวงการบันเทิง และ คุณซินดี้ – สิรินยา บิชอพ ผู้ให้การสนับสนุนและการเสริมสร้างพลังอำนาจให้กับผู้หญิงมีวิธีการใช้ชีวิตที่เป็นตัวของตัวเองได้อย่างยั่งยืน

คุณประนัปดา พรประภา จิราธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้ง Dragonfly เปิดเผยว่า “Dragonfly (ดราก้อนฟลาย) เป็นเวทีแห่งมุมมองอันน่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยศักยภาพ ที่สนับสนุนและขับเคลื่อนให้เกิดความเท่าเทียมขึ้นในสังคม รวมถึงรณรงค์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงร่วมกัน และสร้างแรงบันดาลใจ ตามพันธกิจที่แสนเรียบง่ายแฝงไปด้วยความหมายที่ยิ่งใหญ่ เราจะพาผู้นำเรียนรู้ผ่านกระบวนการดูแลตนเองแบบองค์รวม เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำที่ดีในทุกมิติ หรือ Leadership + Wellness = LEAD WELL คือ การเป็นผู้นำ + การดูแลตนเองให้แข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งกายใจและจิตวิญญาณ = การเป็นผู้นำที่ดีในทุกมิติ อีกทั้งส่งเสริมให้เกิดความสามัคคี สร้างแรงบันดาลใจอย่างสร้างสรรค์ และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านการทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อปลูกฝังให้ทุกคนมีความคิดเชิงบวก และให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมไปในทางที่ดี และยังเพิ่มขีดความสามารถให้แต่ละบุคคลเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของตนเองผ่านการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น และ Dragonfly Summit เป็นเวทีชั้นนำระดับทวีป ผู้จุดประกายความเปลี่ยนแปลง อีกทั้งเป็นสุดยอดการประชุมที่ช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในภูมิภาคเอเชีย จึงได้จัดงาน การประชุม Dragonfly Summit 2024 : H.E.A.L (Harmony, Empower, Acceptance, and Love) ในระหว่างวันที่ 22 – 23 ตุลาคม 2567 ณ พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน นับเป็นครั้งแรกที่จะมีการเสวนาในรูปแบบ Immersive หรือให้ความรู้สึกเสมือนจริง ที่จะทำให้ทุก ๆ คนเข้าถึงเนื้อหาแบบลึกซึ้งมากกว่าแค่การนั่งฟังธรรมดา เข้าใจถึงความสำคัญและความสัมพันธ์ของ Leadership + Wellness = LEAD WELL คือ การเป็นผู้นำที่ดีในทุกมิติอย่างไรที่จะมาเพิ่มพลังและแนวคิดใหม่ในการใช้ชีวิต นำไปสู่การพัฒนาตัวเองสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและทวีปเอเชีย กับสุดยอดเทศกาลเวลล์เนสเพื่อพัฒนาผู้นำที่มีสติที่ใหญ่ที่สุด เพื่อจุดมุ่งหมายการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และลดการแบ่งแยกทางสังคม กับการรวมตัวครั้งสำคัญของบุคคลชั้นนำระดับโลกมากมาย ที่จะเปลี่ยนแนวคิดของคุณไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น

ด้านคุณวู้ดดี้ – วุฒิธร มิลินทจินดา กล่าวเสริมอีกว่า ภายในงาน Dragonfly Summit 2024 : H.E.A.L ยังเป็นการรวมตัวของเหล่าสปีกเกอร์ชั้นนำระดับโลกที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น

– ยูวัล โนอาห์ แฮรารี (Yuval Noah Harari) ผู้เขียนหนังสือขายดี เซเปียนส์ ประวัติศาสตร์โดยย่อของมนุษยชาติ ที่มียอดขายใกล้แตะ 30 ล้านเล่มทั่วโลก ใน 60 ภาษา
– สตีฟเว่น บาร์เลย์ (Steven Bartlett) ผู้ก่อตั้ง Social Chain ที่มีนวัตกรรมสูงและได้รับรางวัล และเจ้าของพอดแคสต์ชื่อดัง The Diary of a CEO ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในยุโรป
– ดร.เชฟาลี (Dr.Shefali) นักจิตวิทยาชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญในการบูรณาการจิตวิทยาตะวันตก และปรัชญาตะวันออกไว้ด้วยกัน และยังเชี่ยวชาญด้านการใช้จิตวิทยาเพื่อปรับความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว รวมถึงพัฒนาตนเอง
– ร็อกซี่ นาฟอซี่ (Roxie Nafousi) เจ้าของหนังสือขายดีอย่าง Manifest ที่อาศัยประสบการณ์ตรงของตัวเอง เกี่ยวกับ 7 ขั้นตอนพลิกชีวิต สู่ความสำเร็จที่ใจเราปรารถนา
– สัธกูรู (Sadghuru): ผู้นำทางจิตวิญญาณ โยคี และนักมองการณ์ไกล – หนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคปัจจุบัน กับจุดมุ่งหมายของการยกระดับจิตสำนึกของมนุษย์
– วิลโบเว่น (Will Bowen): นักเขียนและนักพูดสร้างแรงบันดาลใจผู้ส่งเสริมการเคลื่อนไหวเพื่อโลกที่ปราศจากการบ่นให้น้อยลง ชีวิตจะเปลี่ยนมหาศาล
– ดร.คิม จากทีม Simon Sinek: นักคิดและนักกลยุทธ์ที่มีนวัตกรรมที่เข้มข้น โดยยึดปรัชญา จาก Infinite Game ของ Simon Sinek
– ริชาร์ด โพลตัน (Richard Poulton) ซีอีโอและผู้บรรยายในเรื่องราวของการเดินทางเพื่อการเยียวยาและความกล้าหาญ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเอาชนะในทุกความท้าทาย
– เมกา ศรีสีธี (Megha Srisethi) นักธุรกิจหญิงระดับเวิลด์คลาสที่โด่งดังในโลกการเงินของผู้ชาย ซึ่งการเดินทางของเธอได้สร้างแรงบันดาลใจในเรื่องของความอุตสาหะและชัยชนะ

ก่อนถึงงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่จะมาถึง เราได้จัดงาน Dragonfly’s Exclusive Tribe Gathering เพื่อให้ทุกคนได้มารวมตัวกันและมีส่วนร่วมในกิจกรรม LEAD WELL ก่อนใคร ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายเป็นกันเอง และยังได้แขกรับเชิญที่เป็นผู้นำจากหลากหลายวงการมาร่วมสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญนี้ไปด้วยกัน ได้แก่

– ซีเค เจิง ซีอีโอของ Fastwork ตัวแทนด้าน Inclusive Business Leader กับแนวคิดที่ไม่ธรรมดาผ่านการจ้างงานบนแอปพลิเคชันตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ให้มีรายได้เสริม และยังต้องการช่วยพัฒนาสังคมไทยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างยั่งยืน

– เกรท เสกสรร รวยภิรมย์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสติ คนกลุ่มเล็กที่ตั้งใจแก้ปัญหาสังคม ด้วยการพิจารณาที่มาของปัญหา และลงมือแก้ไขปัญหาจากรากสู่ปลายด้วยสติและความคิดนอกกรอบ ตัวแทนด้าน Social Impact & Changemaker

– ติช่า กันติชา ตัวแทนด้าน Female Empowerment ไอดอลของสาวไทยหลายๆ คน ด้วยบุคลิกที่เป็นคนชัดเจน มั่นใจสุดเซ็กซี่ แต่น้อยคนนักที่จะทราบว่าเส้นทางชีวิตของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ กว่าจะมีวันนี้ต้องผ่านอุปสรรคอย่างมากมาย

– นท พนายางกูร ศิลปินนักดนตรี และนักอนุรักษ์ธรรมชาติ ตัวแทนทางด้าน Mental Health & Well-being ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจ

– เตยยี่-ประภัสสร กาญจนสูตร ตัวแทนด้าน Diversity, Equity & Inclusion ศิลปินผู้เข้าใจความหลากหลายทางสังคม ผู้ก้าวข้ามความเจ็บปวด จนกลายมาเป็นศิลปินที่ให้กำลังใจผู้คนผ่านถ้อยคำที่สามารถเขียนประโยคให้กลายเป็นเพื่อนของความรู้สึกได้


คุณซินดี้ – สิรินยา บิชอพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงาน Dragonfly Summit 2024 : H.E.A.L นอกจากจะได้รับฟังรับชมสิ่งที่น่าสนใจแล้ว คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่ผ่อนคลายในบรรยากาศเวลล์เนส และช้อปสินค้าเพื่อสุขภาพมากมายกว่า 50 แบรนด์จากผู้ประกอบการในไทย (SMEs) ในโซน The Bazaar เรียกได้ว่ามางานเดียวได้ครบทุกสิ่ง ทั้งสาระ ความบันเทิง สุขภาพกายและใจจริง ๆ นอกจากนี้ดราก้อนฟลายยังมีโปรแกรมสำคัญต่างๆ ที่จะช่วยให้การเปลี่ยนแปลงได้ผลยิ่งขึ้น คือ

– Dragonfly Retreat : พลิกโฉมตัวตน สัมผัสเส้นทางที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ เพื่อค้นพบและพัฒนาตนเอง
– Dragonfly Academy : พลิกโฉมธุรกิจ กิจกรรมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเปลี่ยนธุรกิจของคุณให้มีส่วนร่วมมากขึ้นในโลกที่เปิดกว้างและเท่าเทียมกัน
– Dragonfly Urban Experience : พลิกโฉมชุมชน การจัดกิจกรรมอีเว้นท์ที่เปี่ยมชีวิตชีวาในเมืองใหญ่ เสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดี สนับสนุนชุมชน และเชิดชูความหลากหลาย

และงานนี้จะสำเร็จไปไม่ได้ ต้องขอบคุณพาร์ตเนอร์ ผู้ร่วมเดินทางไปกับเราที่ร่วมมือกันทำสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้น ได้แก่ บริษัท สยามกลการ จำกัด (Siam Motors Co., Ltd.), บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด (Siam Music Yamaha Co., Ltd.) , บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด (Siam Daikin Sales Co., Ltd.) , อิแมจินัม แล็บส์ (Imaginum Labs), มูลนิธิไอวีแอล (IVL Foundation), บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (B.Grimm PCL), บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด (Siam GS Sales Co., Ltd.), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (Bangkok Bank PCL), ธนาคารกสิกร จำกัด (มหาชน) (Kasikorn Bank PCL), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)(SCB), ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB), สยามพิวรรธน์ (Siam Piwat), สยามพารากอน (Siam Paragon), แพลน บี มีเดีย (Plan B Media), วีจีไอ (VGI), วู้ดดี้ เวิลด์ (Woody World), มิร์เรอร์ ไทยแลนด์ (Mirror Thailand), เดอะ สแตนดาร์ด ไลฟ์ (The Standard Life), มิชชั่น ทู เดอะ มูน (Mission To The Moon) , สิงห์ไลฟ์ (Singha Life) และ โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ (Park Hyatt Bangkok) โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายเราจะนำไปช่วยเหลือน้อง ๆ ที่ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด (ATCC) หรือ บ้านครูจา ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นอกจากจะได้สาระและความบันเทิงกลับไปแล้ว เรายังได้ร่วมทำความดีร่วมกันด้วย

ทำความรู้จัก Dragonfly เพิ่มเติมกันสักนิด

Dragonfly (ดราก้อนฟลาย) ก่อตั้งโดย คุณประนัปดา พรประภา จิราธิวัฒน์ พร้อมด้วย คุณวู้ดดี้ มิลินทจินดา และ คุณซินดี้ สิรินยา บิชอฟ เป็นแพลตฟอร์มระดับภูมิภาคเอเชียที่สนับสนุนและขับเคลื่อนให้เกิดความเท่าเทียมขึ้นในสังคม รวมถึงรณรงค์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงร่วมกัน และสร้างแรงบันดาลใจ ตามพันธกิจของเราที่แสนเรียบง่ายแต่มีคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ คือ เราจะพาผู้นำเรียนรู้ผ่านกระบวนการดูแลตนเองแบบองค์รวมเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำที่ดีในทุกมิติ หรือ Leadership + Wellness = LEAD WELL คือ การเป็นผู้นำ + การดูแลตนเองให้แข็งแรงสมบูรณ์ทั้งกายใจและจิตวิญญาณ = การเป็นผู้นำที่ดีในทุกมิติ อีกทั้งส่งเสริมให้เกิดความสามัคคี สร้างแรงบันดาลใจอย่างสร้างสรรค์ และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านการทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อปลูกฝังให้ทุกคนมีความคิดเชิงบวก เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมไปในทางที่ดี อีกทั้งยังเพิ่มขีดความสามารถให้แต่ละบุคคลเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของตนเองผ่านการเปลี่ยนแปลงนี้เพื่อโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น

สำหรบ Dragonfly Summit 2024 : H.E.A.L เวทีรวมพลังแห่งความคิดและการสร้างสรรค์ของผู้นำและผู้ที่ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง ประจำปีของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อโลกที่ดียิ่งขึ้นและโอบกอดทุกๆ คน โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 ตุลาคม 2567 ณ พารากอน ฮอลล์ ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ ประเทศไทย

รู้จัก Dragonfly แล้ว ลองมาทำความรู้จักกับ 3 ผู้ก่อตั้งกันดูบ้าง

ประนัปดา พรประภา จิราธิวัฒน์: ผู้ก่อตั้ง Dragonfly360 เป็นนักธุรกิจหญิงที่มีวิสัยทัศน์และอุทิศตนเพื่อขับเคลื่อนสังคมไปสู่การเปลี่ยนแปลงในภาคส่วนต่างๆ เธอสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศในเอเชียผ่านกิจกรรมเพื่อการเปลี่ยนแปลง และยังมีการฝึกอบรม DEI (Diversity, Equity, and Inclusion) ซึ่งทั้งหมดมาจากแนวคิดของ LEAD WELL

การนำแนวคิดของ LEAD WELL มาใช้นั้น แพมเชื่อว่าผู้นำที่มีประสิทธิภาพเริ่มต้นจากสุขภาพที่ดีส่วนบุคคล และมีความมุ่งมั่นของการไม่แบ่งแยก โดยการส่งเสริมให้กับผู้นำเห็นความสำคัญในการเยียวยาและมีวุฒิภาวะที่ดี เธอตั้งเป้าที่จะส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ทุกคนรู้สึกมีคุณค่าและได้รับมอบพลังในการมีส่วนร่วมกับสังคมที่ลดการแตกแยกให้น้อยลง

แพมมีบทบาทสำคัญในหลายองค์กร ได้แก่ กรรมการผู้จัดการใหญ๋ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด, รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด และ กรรมการ บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด นอกจากนี้เธอยังก่อตั้ง BF Fashion ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ดังอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้แก่ Christian Louboutin, Missoni, และ Berluti อีกทั้งยังเป็นสมาชิก YPO SEA Angels และ Creative Director ของ DWP Dragonfly อีกด้วย

เสียงการสนับสนุนของเธอนั้นได้ดังไปไกลทั่วโลก เธอได้เข้าร่วมปาฐกถาที่สถานทูตแคนาดาและเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งการเข้าร่วมในการประชุมสุดยอด APAC ปี 2022 และยังได้รับรางวัลในฐานะหน้าที่ของคณะลูกขุนสำหรับรางวัล UN Women Asia-Pacific WEPs Awards โดยแพมนั้นสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจจากมหาวิทยาลัยบราวน์ (Brown University) ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับประกาศนียบัตรด้านสถาปัตยกรรมภายในจาก มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (ยูซีแอลเอ หรือ UCLA)

วู้ดดี้ มิลินทจินดา: ผู้ร่วมก่อตั้ง Dragonfly พิธีกรรายการทอล์คโชว์ชั้นนำของประเทศไทย และผู้สนับสนุนความเท่าเทียมและลดความแตกแยกในสังคม วู้ดดี้คือผู้นำแถวหน้าของวงการบันเทิงไทย ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ในด้านวิทยุและโทรทัศน์ในฐานะพิธีกรรายการทอล์คโชว์ชั้นนำของประเทศ เขาได้เปลี่ยนบทบาทของเขาให้เป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลทางโซเชียลมีเดียและผู้นำทางความคิดที่ทรงพลังที่สุดในประเทศไทย เขาเป็นผู้ก่อตั้งงานดนตรีและความบันเทิงขนาดใหญ่ เช่น S2O Music Festival (ปัจจุบันจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ซานย่า โซล ไทเป ฮ่องกง โตเกียว และ นิวยอร์ก)

ด้วยบทบาทที่หลากหลายในวงการบันเทิงและสื่อในการเป็น ดีเจ วีเจ พิธีกรรายการโทรทัศน์ นักแสดง และโปรดิวเซอร์ วู้ดดี้ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการสัมภาษณ์บุคคลและคนดังระดับโลก เช่น องค์ดาไลลามะ, วิลล์ สมิธ, ลิซ่า แบล็คพิงค์, แจ็คสัน หวัง, ดัว ลิปา, เดวิด เบ็คแฮม และอื่นๆ อีกมากมาย

วู้ดดี้ได้รับเลือกจากสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง CNN ให้เป็นหนึ่งใน 100 บุคคลทรงอิทธิพลแห่งเอเชีย ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลไทย เขาได้สนับสนุนโครงการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ด้านสุขภาพระดับชาติที่เรียกว่า “60 Day Challenge” และยังคงสร้างเนื้อหาเพื่อพัฒนาความตระหนักรู้ด้านสุขภาพของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

เขายังคงใช้ชื่อเสียงของเขาในฐานะบุคคลสาธารณะ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในประเด็นต่างๆ ผ่านการรณรงค์และการเสวนาที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านสุขภาพจิต สิทธิของ LGBTQ และการสมรสเท่าเทียม

Cindy Bishop: ผู้ร่วมก่อตั้งดราก้อนฟลาย เป็นนักแสดงและผู้สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ อีกทั้งยังเคยได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์และทำให้เธอกลายเป็นบุคคลสำคัญในวงการบันเทิงมานานกว่า 25 ปี ในฐานะนักแสดง นางแบบ และพิธีกรรายการโทรทัศน์ระดับนานาชาติ รวมถึงรายการ Asia’s Next Top Model ที่โด่งดังระดับภูมิภาค

ในปี 2018 ซินดี้ได้สร้างแฮชแท็กสะเทือนโซเชียลมีเดีย #DontTellMeHowToDress เพื่อต่อต้านความรุนแรงเรื่องเพศ และได้กลายเป็นผู้สนับสนุนและผู้นำทางความคิดชั้นนำในเรื่องความเท่าเทียมทางเพศเพื่อเสริมพลังสตรีในภูมิภาค เธอได้รับรางวัล Thailand Activist of the Year 2018, Media of the Year Against Gender-Based Violence 2019 และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งใน 100 ผู้หญิงที่มีอิทธิพลมากที่สุดประจำปี 2020 ของ BBC ปัจจุบัน ซินดี้เป็นทูตสันถวไมตรีของ UN Women ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

และยังมีโครงการที่โดดเด่นของเธออีกมากมาย ได้แก่ ผลงานการเขียน “My Body My Rules” หนังสือสำหรับเด็กเกี่ยวกับการให้ความเป็นอิสระและการเคารพร่างกายของตัวเอง และโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับประจำเดือนสำหรับวัยรุ่น “Period Power” เป็นต้น

นอกจากนั้นซินดี้ได้รับเชิญให้ไปพูดบนเวทีต่างๆ เช่น United Nations ESCAP, Bloomberg Asia, CNN Philippines, CNBC, หอการค้าแคนาดา, อังกฤษและเยอรมัน, TEDx ตลอดจนมหาวิทยาลัยและสถาบันรัฐบาลชั้นนำหลายแห่ง และซินดี้ยังช่วยเป็นหัวหอกให้กับ Dragonfly Academy ซึ่งจะมอบโปรแกรมและโซลูชั่นให้กับองค์กร รวมถึงผู้นำที่ต้องการเรียนรู้วิธีการเป็นผู้นำที่ดี LEAD WELL

สำหรับท่านที่สนใจเข้าร่วมงาน Dragonfly Summit 2024 : H.E.A.L ในระหว่างวันที่ 22 – 23 ตุลาคม 2567 ณ พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน บัตร Early Bird จำหน่ายราคา 12,500 บาท (ปกติราคา 15,000 บาท) วันนี้-15 กรกฎาคม 2567 สามารถจองบัตรได้ที่ https://www.ticketmelon.com/dragonfly360/dragonfly-summit2024 หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.dragonfly360.co และอัปเดตความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์