วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Home > New&Trend > QTCG ฤกษ์ดี ลงสนามเทรด mai 4 เม.ย.นี้ ตอกย้ำหุ้น Growth Stock อนาคตไกล

QTCG ฤกษ์ดี ลงสนามเทรด mai 4 เม.ย.นี้ ตอกย้ำหุ้น Growth Stock อนาคตไกล

บมจ.คิวทีซีจี “QTCG” พร้อมเทรด mai 4 เม.ย. นี้ มั่นใจไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง เล็งนำเงินระดมทุนสยายปีกต่อยอดรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารโปรเจกต์ใหม่ๆ ในอนาคต พร้อมโชว์ศักยภาพการรับงานทั้งภาครัฐ และเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม (กลุ่มโรงไฟฟ้า, กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มอาคาร, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม) ระดับพรีเมี่ยมแล้วกว่า 1,000 โครงการ จ่อเตรียมรับอานิสงส์การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ของภาครัฐ ส่อแววลุ้นรับงานใหม่ ตอกย้ำ QTCG เป็นหุ้น Growth Stock ที่มีความโดดเด่นและสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต

นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 4 เมษายนนี้ ภายใต้ชื่อย่อว่า “QTCG” สำหรับเม็ดเงินที่เข้ามาระดมทุนครั้งนี้ เพื่อต่อยอดศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจสู่การขยายโอกาสการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical : M&E) ในอนาคต โดยในปี 2567 บริษัทฯ มีแผนเข้าประมูลโครงการใหม่ๆ ทั้งในส่วนของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน มูลค่ารวมกว่า 3,500 – 4,000 ล้านบาท และคาดว่าจะคว้างานใหม่เข้ามาไม่น้อยกว่า 40% ของมูลค่ารวม จากปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 1,158 ล้านบาท ดังนั้น หากได้รับงานใหม่ก็จะสร้างมูลค่าเพิ่มและแรงขับเคลื่อนให้บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้น ในอนาคต ซึ่งแผนการเข้าประมูลสอดรับกับภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างที่มีการฟื้นตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน ประกอบกับภาครัฐเตรียมเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ในเร็วๆ นี้ ยิ่งส่งผลเชิงบวกต่อ QTCG อย่างมีนัยสำคัญ

จาก Business Model ที่มีความโดดเด่น สู่การเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารแบบครบวงจรระดับชั้นนำของประเทศที่มีประสบการณ์กว่า 23 ปี โดยให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารระดับพรีเมี่ยม เกรด ให้กับโครงการระดับชั้นนำของประเทศมาแล้วมากกว่า 1,000 โครงการ ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งกลุ่มโรงไฟฟ้า, กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มอาคาร, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม อาทิ โครงการ Andaz Resort Pattaya, โครงการอาคารหอประชุมกองทัพบก, โรงแรมคาเพลลา, อาคาร จี แลนด์ พระราม 9, คอนโดมิเนียม Khun By Yoo, อาคารพักอาศัยของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, โครงการงานปรับปรุงพื้นที่ตึกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศิริราช, โครงการอาคารโรงงาน ITC- 3.2 (สมุทรสาคร) นอกจากนี้ ยังมีโครงการ CIB International school, โครงการ คอนโด ชูช์ ราชเทวี (SHUSH), โครงการก่อสร้างอาคารกระทรวงมหาดไทย, โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C, โครงการ วัน อมตะ, โครงการก่อสร้างอาคารใหม่ตลาดยิ่งเจริญ, โครงการ KIS International school เป็นต้น ซึ่งทุกโครงการเป็นการการันตีศักยภาพความเป็นมืออาชีพในการรับเหมางานระบบได้เป็นอย่างดี

นายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า QTCG จะเป็นหุ้น IPO ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนหลังจากที่เข้าทำการซื้อขายในวันที่ 4 เมษายนนี้อย่างแน่นอน เพราะด้วยศักยภาพการเป็นผู้นำรับเหมาก่อสร้างงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารแบบครบวงจรกว่า 23 ปี ประกอบกับการมีฐานลูกค้าที่ดำเนินการก่อสร้างและติดตั้งงานระบบในหลากหลายอุตสาหกรรมและได้ดำเนินการก่อสร้างและติดตั้งงานระบบให้กับโครงการชั้นนำกว่า 1,000 โครงการ สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพของ QTCG นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีเครดิตที่ดีกับสถาบันการเงิน ส่งผลให้มีโอกาสในการได้รับการเสนอสินเชื่อจากสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีอัตราดอกเบี้ยที่แข่งขันได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความมั่นคงของบริษัทฯ ดังนั้น จึงมองว่าหุ้น QTCG เป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นในอนาคต