วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > แคนนอน ขึ้นแท่นแชมป์ตลาดกล้อง DSLR อันดับ 1 ในเมืองไทยต่อเนื่อง 17 ปี ครองส่วนแบ่งตลาด 51%

แคนนอน ขึ้นแท่นแชมป์ตลาดกล้อง DSLR อันดับ 1 ในเมืองไทยต่อเนื่อง 17 ปี ครองส่วนแบ่งตลาด 51%

แคนนอน (Canon) ประกาศความสำเร็จครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในประเทศไทยเป็นปีที่ 17 ติดต่อกันในกลุ่มผลิตภัณฑ์ กล้องดีเอสแอลอาร์ (DSLR) โดยข้อมูลในปีที่ผ่านมาชี้แคนนอนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มได้ราว 51% บริษัทฯ เผยทิศทางปี 2567 เน้นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการถ่ายภาพใหม่ ๆ ในกลุ่มกล้องดิจิทัลเพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้าน Branding ในฐานะผู้นำตลาด DSLR ตอบโจทย์เทรนด์การผลิตคอนเทนต์ในปัจจุบันและกระตุ้นยอดขายโตอย่างต่อเนื่อง

แคนนอนเป็นแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มกล้องดิจิทัลและอิมเมจจิ้งเทคโนโลยีที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน โดยสินค้าแคนนอนในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั้งในเมืองไทยและในต่างประเทศ ล่าสุด แคนนอนตอกย้ำสถานะแบรนด์อันดับ 1 สามารถครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของไทยเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 – 2567 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ กล้องดีเอสแอลอาร์ (DSLR)

สำหรับทิศทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในปี 2567 แคนนอนจะให้ความสำคัญกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งขับเคลื่อนผ่านนวัตกรรม โดยเฉพาะเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ เพื่อมอบทางเลือกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับประเภทการทำงานในปัจจุบัน โดยเฉพาะเทรนด์การผลิตคอนเทนต์เพื่อเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ และงานโปรดักชันระดับมืออาชีพทั้งในส่วนของภาพนิ่งและวิดีโอ

นอกจากนี้ แคนนอนยังคงเดินหน้าเพิ่มการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ตลอดจนยกระดับการจดจำแบรนด์ในฐานะ Canon = Hybrid Camera เก่งทั้งภาพนิ่ง ตอบโจทย์ทั้งงานวิดีโอ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิทัลอย่างต่อเนื่องทั้งในเมืองไทยและระดับโลก