วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตเป็นประวัติการณ์ในเอเชียแปซิฟิก มีโรงแรมในเครือเปิดให้บริการแล้วกว่า 560 แห่ง

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตเป็นประวัติการณ์ในเอเชียแปซิฟิก มีโรงแรมในเครือเปิดให้บริการแล้วกว่า 560 แห่ง

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตเป็นประวัติการณ์ในเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือเปิดให้บริการแล้วกว่า 560 แห่ง เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2566 ซึ่งเป็นปีที่มีการลงนามข้อตกลงมากกว่า 80 ฉบับ ส่งผลให้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลมีห้องพักในภูมิภาคเพิ่มขึ้นราว 18,000 ห้อง

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ประกาศถึงปีประวัติศาสตร์แห่งการเติบโตทั่วโลก โดยเฉพาะผลการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท ยกเว้นประเทศจีน (APEC) ที่มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จนี้ ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยทั้งจำนวนการเปิดโรงแรมและการลงนามที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งในตลาดสำคัญ ๆ เช่น เวียดนาม ญี่ปุ่น และอินเดีย ในช่วงสิ้นปี 2566 แมริออทได้ตั้งเป้าหมายสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจในภูมิภาค APEC ด้วยการเปิดโรงแรมแห่งใหม่กว่า 60 แห่ง เสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะในภูมิภาคด้วยโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้วมากกว่า 560 แห่ง ซึ่งเติบโตเกิน 10% ของจำนวนห้องพักสุทธิ นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทำลายสถิติบรรลุข้อตกลง 83 ฉบับใน 13 ตลาด ทำให้มีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นกว่า 18,000 ห้อง

ในขณะที่การท่องเที่ยวฟื้นตัวในภูมิภาค APEC และภูมิทัศน์การเดินทางเปลี่ยนแปลงไป บริษัทคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ในการขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ไปทั่วโลก โดยปลายปี 2566 การขยายธุรกิจโรงแรมในภูมิภาค APEC ครอบคลุมกว่า 320 แห่ง ซึ่งเป็นจำนวนห้องพักรวมกันกว่า 69,000 ห้อง แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของแมริออทในการนำเสนอแบรนด์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันและประสบการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งสอดคล้องกับความชอบที่เปลี่ยนแปลงไปของนักเดินทางทั่วภูมิภาค

บริการระดับหรูจะยังคงมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของแมริออทต่อไป โดย 25% ของห้องพักระดับหรูทั่วโลกของแมริออทนั้นอยู่ในภูมิภาค APEC และในปี 2566 ข้อตกลงที่ลงนามใน APEC มีสัดส่วนเป็นห้องพักหรูถึง 15% โดยมีการเปิดโรงแรมหรูจำนวน 9 แห่งในภูมิภาคนี้ อาทิ The Ritz-Carlton, Melbourne ซึ่งนับเป็นโรงแรมแห่งที่ 1,000 ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในเอเชียแปซิฟิก และ JW Marriott Goa ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของแบรนด์นี้ในรัฐกัว ขณะเดียวกันก็เป็นโรงแรมในเครือแห่งที่ 150 ที่จะเปิดตัวในเอเชียใต้ รวมไปถึง The Singapore EDITION ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์ EDITION แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ด้วยปีที่มีการเติบโตอย่างเป็นประวัติการณ์ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาค APEC นี้ เราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของนักเดินทางยุคใหม่ ซึ่งตอกย้ำด้วยแบรนด์ที่หลากหลายและการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของเราในจุดหมายปลายทางใหม่ๆ” ราจีฟ เมนอน ประธานภูมิภาค APEC แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “ปี 2566 ทำให้ APEC เป็นภูมิภาคที่เติบโตและน่าจับตามองในโลก ผมรู้สึกตื่นเต้นกับแนวโน้มการเติบโตของเราเพื่อเป็นในสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการให้เราเป็น ขณะเดียวกัน เราก็ยังคงเชื่อมโยงผู้คนผ่านพลังแห่งการเดินทาง”

แมริออท บอนวอย (Marriott Bonvoy) ซึ่งเป็นโปรแกรมการเดินทางที่ได้รับรางวัลของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตนี้ของบริษัท โดยใน APEC นับตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ฐานสมาชิกเพิ่มขึ้น 50% แนวโน้มการเติบโตนี้นับเป็นผลจากการมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำและไม่เหมือนใครจากแมริออท บอนวอย อย่างสิทธิพิเศษในการเข้าชมในรายการแข่งขันระดับโลก เช่น Australian Open และ Formula 1 นอกเหนือจากการเข้าพักในโรงแรมแล้ว แมริออท บอนวอย ยังคงสร้างนิยามใหม่ให้กับแวดวงการท่องเที่ยวและเดินทางด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เช่น การร่วมมือกับ Singapore Airlines, Rakuten และบัตรเครดิตร่วมในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอินเดีย ความมุ่งมั่นของบริษัทในการมอบประสบการณ์เหนือระดับ ควบคู่ไปกับความแข็งแกร่งของแมริออท บอนวอย ทำให้แมริออทเป็นผู้นำในการกำหนดอนาคตของธุรกิจท่องเที่ยวเดินทางและการบริการของทั่วทั้งภูมิภาค APEC