วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > สรุป 4 สิ่งอัปเดตใหม่ที่หลายคนอาจไม่รู้ จากสารพัดบริการบนแอป LINE

สรุป 4 สิ่งอัปเดตใหม่ที่หลายคนอาจไม่รู้ จากสารพัดบริการบนแอป LINE

เราต่างใช้ LINE เพื่อสื่อสารและทำกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน จนคุ้นชินกับปุ่มเดิม ๆ โดยที่อาจไม่รู้ว่ามีการอัปเดตใหม่ ๆ จากแอปฯและบริการต่าง ๆ ที่จะช่วยให้การสื่อสารและชีวิตประจำวันรอบด้านของเรานั้นสะดวกสบายและสนุกกว่ามากยิ่งขึ้น แม้บางเรื่องดูเป็นเหมือนจุดเล็ก ๆ แต่รับรองว่าจะทำให้ประสบการณ์ใช้งานดีขึ้นแน่นอน

เปิด 4 สิ่งอัปเดตใหม่บนแอป LINE มีอะไรบ้าง มาดูกัน…

1. LINE Chat: เพิ่มไอคอนเตือน “พิมพ์ค้าง” – ทางลัดเข้าอัลบั้มภาพ

· มีการอัปเดตฟีเจอร์เล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่สม่ำเสมอ เพื่อการใช้งานบน LINE Chat ที่สะดวกและมีประสิทธิภาพ ล่าสุดกับไอคอนเตือน “พิมพ์ค้าง” บนหน้าแชทของเพื่อนที่คุณพิมพ์ข้อความทิ้งไว้และยังไม่ได้กดส่ง โดยจะเป็นไอคอนรูปดินสอขีดข้างชื่อเพื่อนคนนั้น ๆ พร้อมข้อความ “คุณมีข้อความที่ร่างไว้” แก้ปัญหา “ส่งทิพย์” ที่หลายคนมักเผลอลืมคิดว่าตัวเองกดส่งไปแล้ว

· นอกจากนี้ ยังเพิ่มไอคอน “all album” บนมุมขวาบนหน้าแชทหลัก เป็นทางลัดเข้าอัลบั้มภาพที่สร้างไว้บนแอป LINE ผ่านห้องแชทเพื่อนต่าง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้อาจจะต้องเข้าไปยังห้องแชทของเพื่อนคนนั้นเพื่อดูภาพ แต่ตอนนี้ กดแค่ปุ่มเดียว ก็เรียกดูภาพทั้งหมดในที่เดียวได้เลย

2. LINE STICKERS: เพิ่มบริการสติกเกอร์แบบจ่ายรายเดือน ใช้ได้ไม่อั้น

· เอาใจแฟน LINE STICKERS สุด ๆ ล่าสุดกับบริการใหม่ LINE STICKERS PREMIUM ทั้งแบบสมาชิกรายเดือนและรายปี ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสติกเกอร์ ธีม หรืออิโมจิได้ไม่อั้นกว่า 9 ล้านแบบ โดยมีแพ็กเกจให้เลือก 2 รูปแบบ คือ แพ็กเกจเบสิค สำหรับใช้สติกเกอร์ และธีม เพื่อใช้งานได้สูงสุดรวมไม่เกิน 5 เซ็ต/ธีม ในราคาเพียง 69 บาทต่อเดือน (หรือ 699 บาทต่อปี) และแพ็กเกจดีลักซ์ เพิ่มอิโมจิ เพื่อใช้งานได้แบบไม่อั้นในราคา 139 บาทต่อเดือน (1,300 บาทต่อปี) นอกจากนี้ยังเปิดให้ทดลองใช้ฟรีก่อน 1 เดือนได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เลือกใช้งานเพื่อสร้างประสบการณ์ความหลากหลายให้เหมาะกับทุกสถานการณ์แชทกันได้แบบคุ้มสุด ๆ

3. LINE ดูดวง: ไม่ใช่แค่มู แต่ทำบุญบริจาคได้เหมือนกัน

· นอกจากจะโดดเด่นที่บริการดูดวงจากนักพยากรณ์ชื่อดังและบริการขอพรแก้บน แล้วนั้น LINE ดูดวง ก็จับมือกับ “เทใจ” แพลตฟอร์มระดมทุนเพื่อสังคมชื่อดังของไทย ที่ร่วมกันพัฒนาฟีเจอร์ “บริจาคเงิน” เพื่อเด็ก คนชรา และสิ่งแวดล้อม พร้อมอัปเดตความคืบหน้าของโครงการต่าง ๆ หลังบริจาค ซึ่งล่าสุดก็กำลังดำเนินการระดมทุนเงินบริจาคเพื่อสร้างห้องความดันลบ ARI โรงพยาบาลเด็ก ยิ่งทำให้ผู้ใช้ LINE เข้าถึงการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมมากขึ้นกว่าที่เคย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://taejai.com/th/line/d/all/

4. LINE SHOPPING: เปิดช่องทางให้ผู้ใช้ LINE เลือกซื้อประกันพร้อมเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองได้อย่างสะดวกสบายและคุ้มค่า

· LINE SHOPPING ร่วมมือ TQM Insurance Broker ตอบโจทย์คนไทยที่หันมาสนใจทำประกันมากยิ่งขึ้น นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกัน 3 ประเภท ได้แก่ ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง และประกันสุขภาพ ให้ผู้ใช้ LINE สามารถเลือกซื้อประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองที่ต้องการได้อย่างเหมาะสม มอบสิทธิพิเศษ รับทันที LINE POINTS 5% พิเศษถึง 31 มกราคม 2567 เท่านั้น จากนั้นรับ LINE POINTS 3% ทุก ๆ การซื้อประกันจาก TQM เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าบน LINE SHOPPING หรือใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดเมื่อใช้จ่ายผ่าน LINE Pay เพียงเข้า Wallet กด LINE SHOPPING พร้อมดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง LINE OA : @lineshoppingth