วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > Life > JFEC จับมือกับ Doraemon เปิดตัวแคมเปญผลไม้ญี่ปุ่นสุดพรีเมียมสำหรับเด็กๆ

JFEC จับมือกับ Doraemon เปิดตัวแคมเปญผลไม้ญี่ปุ่นสุดพรีเมียมสำหรับเด็กๆ

คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น (JFEC) จับมือคอลแลปส์กับ Doraemon เปิดตัวแคมเปญผลไม้ญี่ปุ่นสุดพรีเมียมสำหรับเด็กๆ

คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น (สมาคมญี่ปุ่น) ร่วมมือกับศูนย์ส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารญี่ปุ่นไปยังต่างประเทศ (JFOODO) และ Japanese Food Export Platform ที่จัดตั้งโดยกระทรวงเกษตร ป่าไม้และประมงญี่ปุ่น จัดแคมเปญส่งเสริมการขายโดยเลือกใช้คาแรกเตอร์จากการ์ตูนชื่อดังอย่าง DORAEMON มุ่งหวังให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รู้จักกับผลไม้รสชาติแสนอร่อยของญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น

รัฐบาลญี่ปุ่นมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ป่าไม้ และการประมง รวมถึงอาหาร โดยตั้งเป้าการส่งออกเป็น 2 ล้านล้านเยนในปี 2025 และ 5 ล้านล้านเยนในปี 2030 ทั้งนี้ ความนิยมของผลไม้ญี่ปุ่นในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี โดยเฉพาะแอปเปิ้ล และสตรอเบอร์รี่ จึงคาดการณ์ว่ามูลค่าการส่งออกผลไม้จากประเทศญี่ปุ่นจะมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ผลไม้ญี่ปุ่นมีสีสันที่สดใส สวยงาม รสชาติหวานฉ่ำจึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัย อีกทั้งอ้างอิงจากตัวเลขนักท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้ทราบได้ว่าความต้องการทานผลไม้ที่เคยทานในประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะคนไทยเองนั้นก็เพิ่มมากขึ้นด้วย

ด้วยความปรารถนาของสมาคมญี่ปุ่น ที่ต้องการให้ “คนไทยทุกคนคุ้นเคยกับผลไม้ญี่ปุ่นที่แสนอร่อยมากขึ้น” สมาคมญี่ปุ่นจึงจัดแคมเปญประจำปี 2023 ขึ้นในคอนเซ็ปต์ “ผลไม้พรีเมียมสำหรับเด็กๆ” โดยนำคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนอมตะที่เป็นที่รู้จักในไทยและทั่วโลกอย่าง DORAEMON มาสร้างสีสัน ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การติดป็อบอัพโปรโมทที่ร้านจำหน่ายผลไม้ญี่ปุ่น การเผยแพร่ข่าวสารผ่านทางเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ และการให้ข่าวสารผ่านอินฟลูเอนเซอร์ การร่วมมือกับร้านค้าปลีกในไทยรวมถึงเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ รวมถึงการจัดอีเวนต์ชิมผลไม้ญี่ปุ่นในวันเด็กของไทยอีกด้วย

มร. โยชิฮิสะ ฮิชินุมะ ประธานสมาคมญี่ปุ่น กล่าวว่า “ผักและผลไม้ของญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องของ ความอร่อย คุณภาพดี และความปลอดภัย จึงได้รับกระแสตอบรักจากลูกค้าทุกท่านจากทั่วทุกมุมโลกที่อย่างสูง ผลไม้ญี่ปุ่นที่เด็กๆ ชื่นชอบ จะช่วยเพิ่มสีสันการรับประทานอาหารให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงคนสำคัญ จึงอยากให้ทุกคนได้ทานผักและผลไม้ตามฤดูกาลที่หลากหลายนี้”