วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > “TAN” เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งเติบโตสู่บริษัทไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค

“TAN” เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งเติบโตสู่บริษัทไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค

“TAN” เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ วางยุทธศาสตร์ขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ มุ่งเติบโตสู่บริษัทไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค โชว์ฟอร์มครึ่งปีแรกทำกำไรสุทธิพุ่ง 88.14%

‘บมจ.ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ TAN’ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นลักซ์ชัวรีระดับโลก เข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชูจุดเด่นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ที่มีศักยภาพเติบโตสูง เดินหน้าต่อยอดสร้างการเติบโตให้แบรนด์ภายใต้พอร์ตโฟลิโอต่อเนื่อง พร้อมขยายระบบนิเวศทางธุรกิจสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อสร้าง Group Brand Synergy ก้าวสู่กลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์สัญชาติไทยในตลาดระดับภูมิภาค ขณะที่ผลงานงวด 6 เดือนแรกปีนี้ท็อปฟอร์ม ทำกำไรสุทธิ 71.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88.14% จากปีก่อน

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้น TAN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก (18 ตุลาคม 2566) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจพาณิชย์ หลังประสบความสำเร็จเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 77.5 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 16.50 บาท นับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ TAN เติบโตสู่กลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาค จากความแข็งแกร่งด้านเงินทุนรองรับแผนขยายระบบนิเวศทางธุรกิจในอนาคต เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำในระดับภูมิภาค ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ที่พิเศษแก่ลูกค้าและสร้างคุณค่าจากการดำเนินงานที่ยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกคน

กลุ่มบริษัทฯ ได้วางยุทธศาสตร์ขยายระบบนิเวศทางธุรกิจผ่านการต่อยอดแบรนด์ไลฟ์สไตล์ ภายใต้พอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพิ่มแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ใหม่ที่มีศักยภาพเติบโตเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มบริษัทฯ รวมทั้งนำเสนอแบรนด์กลุ่ม HARNN ผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ สกินแคร์ สปา และอโรมาเทอราพี ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ เป็นเจ้าของออกสู่ตลาดโลก ผ่านการต่อยอดจากจุดแข็งการเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่มีแบรนด์สินค้าหลากหลายและมีศักยภาพในการเติบโตสูง พร้อมช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุม โดยมีแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่ประสบความสำเร็จระดับโลก และเป็นผู้บุกเบิกและนำเสนอแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย สามารถขยายสาขาและฐานลูกค้าอย่างรวดเร็ว ผสานรวมกับความเป็นเลิศทางการตลาด (Marketing Excellence) และความเป็นเลิศด้านการปฏิบัติการ (Operational Excellence) รวมถึงทีมผู้บริหารและพนักงานที่มีประสบการณ์ในธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมาอย่างยาวนาน จึงช่วยสนับสนุนให้ TAN สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมุ่งสู่การเป็นกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ TAN วางแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อสร้างศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ได้แก่

1. ขยายสาขาแบรนด์ธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่กลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธิในปัจจุบัน โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2566 นอกจากการขยายธุรกิจในประเทศไทย กลุ่มบริษัทฯ มีการขยายสาขาไปยังต่างประเทศ โดยมีการเปิดสาขาของ HARNN สาขาแรกในประเทศเวียดนาม และสิงคโปร์ และเปิดสาขา Marimekko สาขาแรกในประเทศสิงคโปร์ โดยกลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธิการจัดจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive Right) ในการนำเข้า จัดจำหน่าย ทำการตลาดสินค้าแบรนด์ Marimekko ในประเทศสิงคโปร์เป็นระยะเวลา 5 ปี

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการร้านอาหารในเครือของ Gordon Ramsey เชฟชื่อดังระดับโลกในประเทศไทย โดยปีนี้คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ 2 สาขา รวมถึงจะลงทุนในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อสนับสนุนธุรกิจและพัฒนาช่องทางการจำหน่ายออนไลน์รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

2. ปรับโครงสร้างเงินทุนผ่านการชำระหนี้สินให้แก่สถาบัน

3. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการบริหารจัดการสาขาเดิม การขยายสาขาใหม่ รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

“ผมเชื่อมั่นว่าหลังจากนี้ TAN จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากฐานทุนที่แข็งแกร่ง การขยายสาขาทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค รวมถึงการเพิ่มแบรนด์ใหม่ในพอร์ตโฟลิโอ การขยายระบบนิเวศทางธุรกิจสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสร้างการเติบโตแบบ Group Brand Synergy พร้อมมุ่งสู่การเป็นกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์สัญชาติไทยในเวทีระดับภูมิภาค” นายธนพงษ์ กล่าว

นางชิดชนก จังพล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน TAN กล่าวว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน) ของปี 2566 มีรายได้จากการขายรวม 655.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.01% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 71.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88.14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ กลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดด สะท้อนความแข่งแกร่งพื้นฐานทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ได้อย่างดี

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ กล่าวว่า TAN เป็นบริษัทที่อยู่ในช่วงเติบโต และถือเป็นหุ้น Growth Stock ด้วยจุดเด่นการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการบริหารแบรนด์ไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคอย่างยาวนาน โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลายสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจนสอดคล้องเทรนด์การเติบโตของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์และแฟชั่นระดับลักซ์ชัวรี รวมถึงคณะผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และมากด้วยประสบการณ์ เข้าในใจไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค มีความเป็นเลิศทั้งด้านการตลาดและการปฏิบัติการ ทำให้เสนอขายหุ้น IPO ของ TAN ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากทั้งนักลงทุนสถาบันชั้นนำและนักลงทุนรายย่อย ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจและเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุน เพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ จึงเชื่อมั่นว่า TAN จะเป็นหุ้นคุณภาพในตลาดทุนไทยที่ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน