วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
Home > PR News > มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดโลกจินตนาการของเยาวชนไทย ผ่านกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี “บ้านในฝัน”

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดโลกจินตนาการของเยาวชนไทย ผ่านกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี “บ้านในฝัน”

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดโลกจินตนาการของเยาวชนไทย ผ่านกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี “บ้านในฝัน” แคมเปญ “Back to School ช้อปสนั่น FUN สุด ต้อนรับเทศกาลเปิดเทอม”

เพราะบ้านคือพื้นที่ในการใช้ชีวิตและทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคนในครอบครัว โดยเฉพาะสำหรับเด็กๆ บ้านเป็นทั้งพื้นที่แห่งความสุข ความผ่อนคลาย ความปลอดภัย ทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นภายในบ้านจะมีส่วนสำคัญในการบ่มเพาะความฝัน และจินตนาการของพวกเขาออกมาได้ไม่รู้จบ ถ้าหากจะให้เด็กๆ เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านในฝันของแต่ละคน พวกเขาจะสะท้อนจินตนาการเหล่านั้นออกมาแบบใด

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ผู้นำด้านค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย ได้เชิญชวนเยาวชนไทยอายุระหว่าง 6 – 12 ปีบริบูรณ์ทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานภาพวาดระบายสี ในหัวข้อ “บ้านในฝัน” ในแคมเปญ Back to School ช้อปสนั่น FUN สุดต้อนรับเทศกาลเปิดเทอม เพื่อให้เด็กๆ ได้สะท้อนจินตนาการเกี่ยวกับเรื่องบ้าน ด้วยการออกแบบบ้านที่แบ่งเป็นห้องต่างๆ ตามจินตนาการของตัวเอง ไม่จำกัดเทคนิคการวาดและลงสี ชิงทุนการศึกษาและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 450,000 บาท โดยการประกวดในครั้งนี้ มีน้องๆ เยาวชนทั้งจากภาคการศึกษาและภาคประชาชนรวมกว่า 500 คน ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด

คณะกรรมการได้พิจารณาผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ ความครบถ้วนสวยงาม การนำเสนอมาสคอตของมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. การจัดองค์ประกอบของภาพ ความประณีต ความสวยงาม และความสมบูรณ์ของภาพโดยรวม ตลอดจนเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งเยาวชนจากภาคการศึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ 3 อันดับแรกทั้ง 3 คน ได้แก่ เด็กหญิงศรินธร สารผล (อายุ 12 ปี) เด็กหญิงจิระณัฐท์ ปันทวี (อายุ 11 ปี) และเด็กหญิงทักษพร

ธีรวัฒนเศรษฐ์ (อายุ 11 ปี) ได้มาถ่ายทอดเรื่องราวและแรงบันดาลใจของผลงานบ้านในฝันจากจินตนาการของแต่ละคน รวมไปถึงความรู้สึกในการเข้าร่วมโครงการประกวดวาดภาพระบายสีในครั้งนี้

เริ่มจากเจ้าของผลงานรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 อย่างเด็กหญิงศรินธร สารผล หรือน้องน้ำข้าว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนเอ.เจ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้วาดภาพบ้านในฝันที่มีแนวคิดรักษ์โลกอย่าง “บ้านพลังงานสะอาด” ที่เกิดจากความชื่นชอบอยู่บ้านที่มีอากาศเย็นสบาย มาวาดเป็นบ้านในฝันที่อยู่ใต้น้ำ โดยเปรียบเทียบน้ำเป็นความเย็นสบาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกจากพลังงานสะอาดภายในบ้าน

“ทุกวันนี้ ที่ใครๆ อยากให้โลกของเรามีพลังงานสะอาดใช้กันทุกคน หนูเคยเห็นไอเดียเครื่องกำเนิดไฟฟ้าใน YouTube ไม่รู้ว่ามีจริงหรือยัง แต่หนูแค่วาดอะไรที่หนูชอบลงไป เช่น เรือไฟฟ้า ห้องสมุด สนามบาส ลิฟต์แก้ว คอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่ๆ ซึ่งมาจากจินตนาการของหนูหมดเลยค่ะ แล้วในบ้านยังมีห้องนอน ห้องสร้างสรรค์ ห้องประดิษฐ์ใหม่ๆ ด้วยค่ะ ทั้งหมดนี้เกิดจากการที่หนูเดินไปร้านมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. และเมื่อหนูเห็นของชิ้นนั้นๆ แล้วมาคิดต่อว่าถ้าเอาของชิ้นนั้นๆ ไปทำอย่างนี้จะดีไหม เช่น ชั้นวางของ เอามาประกอบเป็นชั้นวางของเคลื่อนที่เพื่อย้ายโต๊ะทำงาน จะได้สะดวกมากขึ้น ทำให้เกิดจินตนาการ และวาดภาพบ้านในฝันหลังนี้ออกมาค่ะ”

น้องน้ำข้าว ยังได้เล่าถึงแรงบันดาลใจของการเข้าร่วมโครงการประกวดวาดภาพระบายสีของมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ที่เห็นว่าเป็นโครงการที่น่าสนุก น่าสนใจ และได้ใช้ความสามารถในการแสดงออกทักษะทางด้านศิลปะ อีกทั้งยังมองว่ากิจกรรมในครั้งนี้น่าจะทำให้เด็กหลายๆ คนได้ใช้เวลากับผู้ปกครองมากขึ้นซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก และหวังว่าในอนาคตจะมีกิจกรรมสำหรับเยาวชนที่ถนัดด้านในอื่นๆ เพื่อที่จะได้เห็นความสามารถของเด็กไทยในหลายๆ ด้านต่อไป

ในส่วนผลงานของน้องๆ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 และ 3 นั้น แม้บ้านในฝันของน้องๆ ทั้งสองจะมีจุดเริ่มต้นจากความชื่นชอบในโลกใต้ทะเลเหมือนกัน แต่ผลงานกลับมีความโดดเด่นและสวยงามแตกต่างกันตามสไตล์ของตนเอง

โดยผลงานรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 จาก เด็กหญิงจิระณัฐท์ ปันทวี หรือน้องเอิร์น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนคำเที่ยงอนุสสรณ์ จ. เชียงใหม่ อย่าง “บ้านแมงกะพรุน” น้องเอิร์นได้แรงบันดาลใจจากความชื่นชอบในโลกใต้ทะเลและสัตว์ทะเลต่างๆ ที่น้องเอิร์นไม่ค่อยได้มีโอกาสไปสัมผัสมากนัก สู่บ้านในฝันใต้ทะเลที่ใช้ระยะเวลาในการสร้างสรรค์ผลงานเกือบ 1 เดือน

“ปกติหนูชอบวาดภาพวิว เพราะมองแล้วรู้สึกสบายตา การเข้าร่วมกิจกรรมนี้ หนูคิดว่าได้วาดสิ่งที่ชอบและได้พัฒนาฝีมือการวาด รวมไปถึงการระบายสี หนูเริ่มต้นจากการดูหัวข้อ แล้วลองคิดว่าเราชอบอะไร ก่อนจะร่างภาพลงไปบนกระดาษ ตอนที่วาดภาพรู้สึกตื่นเต้น และมีความสุข และคิดว่าจะลองพัฒนาฝีมือไปอีกเรื่อยๆ ค่ะ”

และอีกหนึ่งผลงานที่สวยงามไม่แพ้กันจาก เด็กหญิงทักษพร ธีรวัฒนเศรษฐ์ หรือน้องไข่มุก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนอนุบาลชลบุรี จ.ชลบุรี ซึ่งได้รับรางวัลที่ 3 จากการเข้าร่วมโครงการนี้ น้องไข่มุกได้เล่าถึงความชื่นชอบและความมั่นใจในการวาดภาพ ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่ตนถนัด โดยวาดภาพบ้านในฝันของตนเองเป็น “บ้านสัตว์ทะเลสุดมหัศจรรย์” บ้านสีสันสดใสที่ประกอบไปด้วยห้องต่างๆ เช่น ห้องนอน ห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น ห้องสมุด และห้องอาบน้ำ อยู่ภายในตัวแมงกะพรุน

“ภาพวาดบ้านสัตว์ทะเลสุดมหัศจรรย์เกิดจากที่หนูชอบไปทะเล และชอบสัตว์ทะเลมาก หนูจึงได้ไอเดียมาวาดเป็นภาพ เพราะรูปร่างของแมงกะพรุนมีความคล้ายห้องค่ะ ระหว่างที่วาดคุณแม่ก็จะให้คำแนะนำนิดหน่อย ใช้เวลาประมาณ 1 วันในการวาด และ 1 วันในการระบายสี โดยใช้เทคนิคสีไม้ ซึ่งเป็นสีที่หนูถนัด และชื่นชอบ หนูรู้สึกภูมิใจในผลงานของตัวเองมากๆ ค่ะ”

จินตนาการของเด็กๆ เกิดขึ้นได้จากการพบเห็นเรื่องราวและสิ่งต่างๆ รอบตัว ยิ่งได้พบเจอความแปลกใหม่มากขึ้นเท่าไหร่ ความฝันของเด็กๆ ก็จะยิ่งพัฒนาไปได้ไกลมากขึ้นเท่านั้น

ทั้งนี้ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความสามารถของเยาวชนไทย ให้พัฒนาก้าวไกลอย่างยั่งยืนสู่ระดับสากล และมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์โครงการและกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจตามพันธกิจของมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในการส่งมอบสินค้าที่หลากหลาย มีคุณภาพ และคุ้มค่าในการจับจ่าย ด้วยสินค้ากว่า 15,000 รายการ ใน 10 แผนก โดยยึดมั่นคำขวัญที่ว่า “Always Low Prices” หรือ “ราคาถูกคุ้มเสมอ” ในการให้บริการมากกว่า 600 สาขาทั่วประเทศไทย