วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > จับตา ‘บมจ. ซีพี แอ็กซ์ตร้า’ ลุยครึ่งปีหลัง ผสานพลัง ‘แม็คโคร’ และ ‘โลตัส’

จับตา ‘บมจ. ซีพี แอ็กซ์ตร้า’ ลุยครึ่งปีหลัง ผสานพลัง ‘แม็คโคร’ และ ‘โลตัส’

จับตา บมจ. ซีพี แอ็กซ์ตร้า’ ลุยครึ่งปีหลัง ผสานพลัง แม็คโคร และ ‘โลตัสเดินหน้าขยายและเปิดรูปแบบสาขาใหม่ ยกระดับบริการตอบสนองไลฟ์สไตล์ทุกกลุ่มลูกค้า

บมจ. ซีพี แอ็กซ์ตร้า (CPAXT) เดินหน้าธุรกิจค้าส่ง “แม็คโคร” และค้าปลีก “โลตัส” ครอบคลุมลูกค้าทั้ง B2B และ B2C กับสมาชิกรวมกว่า 15 ล้านราย ลุยครึ่งปีหลังขยาย ปรับโฉมสาขาใหม่ ชูจุดแข็งตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยสาขากว่า 2,800 แห่ง ใน 73 จังหวัด พร้อมชูรูปแบบสาขาใหม่เน้น สะดวก รวดเร็ว ทันสมัยด้วยเทคโนโลยี  

แม็คโคร และโลตัส ครึ่งปีหลังยังเดินตามแผนสร้างการเติบโตต่อเนื่อง ด้วยการขยายสาขาในประเทศไทยและต่างประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2566 แม็คโครจะขยาย 8-12 สาขา เน้นสาขาขนาดกลาง โดยครึ่งปีแรกเปิดบริการแล้ว สาขา ส่วนที่เหลือจะทยอยเปิดครึ่งปีหลัง และต่างประเทศจะขยายอีก 4 สาขา โดยประมาณ 

ขณะที่ “โลตัส” วางแผนขยายไฮเปอร์มาร์เก็ตในปีนี้ 3-4 สาขา โดยครึ่งปีแรกเปิดแล้ว สาขา ได้แก่ โลตัส พรีเว่ ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ “พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ต” แห่งแรกในไทย และโลตัส สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ในรูปแบบสมาร์ทคอมมูนิตี้สไตล์ Semi-Outdoor เพื่อเป็นแหล่งรวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในพื้นที่ ส่วนที่เหลืออีก 1-2 สาขา คาดว่าจะเปิดบริการภายในไตรมาส ของปีนี้ ส่วนโลตัสซูเปอร์มาร์เก็ตในไทยและมาเลเซียจะเปิด 10-14 สาขา รวมถึงโลตัส โกเฟรช ที่จะเปิดในไทยปีนี้ 120-150 สาขา 

พร้อมกันนี้ยังได้นำเทคโนโลยีสุดล้ำมาพัฒนานำร่องแนวคิดร้านค้าอัจฉริยะแบบไร้พนักงาน Pick & Go ที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ โดยร่วมกับ ทรู ดิจิทัล นำแพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะ True Virgo AI มาใช้สร้างประสบการณ์ชอปปิ้งแบบสมาร์ทจับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ 

จากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในทุกมิติของแม็คโคร และโลตัส จึงเป็นส่วนสำคัญที่สร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของซีพี แอ็กซ์ตร้า ที่มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม