วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > PR News > THAIFEX – HOREC Asia เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นปี 2567 นี้

THAIFEX – HOREC Asia เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นปี 2567 นี้

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หอการค้าไทย และ Koelnmesse เยอรมนี ผนึกกำลังร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรม HoReCa ประกาศเปิดตัวจัดงานแสดงสินค้า THAIFEX – HOREC Asia ในเดือนมีนาคม 2567
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) หอการค้าไทย (TCC) และ โคโลญเมสเซ่ (Koelnmesse) เยอรมนี กำหนดจัดงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับธุรกิจด้านโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง หรือ กลุ่มอุตสาหกรรม HoReCa ภายใต้ชื่อ THAIFEX – HOREC Asia ระหว่างวันที่ 6 – 8 มีนาคม 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมเหล่าผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมดังกล่าวทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาร่วมจัดแสดงสินค้า

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า หลังจากเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมและอุตสาหกรรม HoReCa เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นจากการฟื้นตัวและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งเห็นได้จากผู้คนต่างกระตือรือร้นที่จะกลับมาเดินทางท่องเที่ยว กลับมารับประทานอาหารนอกบ้าน และเข้าร่วมกิจกรรมบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านการให้บริการและการต้อนรับที่ดีเยี่ยม รวมถึงมีศักยภาพสูงในการรองรับความต้องการในอุตสาหกรรม โดยคาดว่าในปีนี้ประเทศไทยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามากว่า 20 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความต้องการในการลงทุนและโอกาสใหม่ๆ ในอุตสาหกรรม HoReCa มากเป็นประวัติการณ์ เมื่อดูแนวโน้มการเติบโตดังกล่าวประกอบกับความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมจากการจัดงานแสดงสินค้า THAIFEX – Anuga Asia คณะกรรมการจัดงานทั้ง 3 ฝ่าย จึงมั่นใจว่า THAIFEX – HOREC Asia จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ให้ประโยชน์และตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจบริการที่มีการเติบโตสูงได้เป็นอย่างดี

นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธานภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โคโลญเมสเซ่ กล่าวเสริมว่า ด้วยความเชี่ยวชาญเกือบ 2 ทศวรรษในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของงาน THAIFEX – Anuga Asia ที่จัดแสดงสินค้าเต็มพื้นที่ทั้ง 11 ฮอลล์ของอิมแพ็ค ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายการลงทุนและการเปิดตัวธุรกิจในส่วนที่ขยายออกไปจากเดิม ทั้งในส่วนของโรงแรม ร้านอาหารและส่วนของการจัดเลี้ยง

โดยในงานดังกล่าวจะมีการจัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมที่ครอบคลุมใน 9 กลุ่มหลัก ได้แก่ Bakery & Ice-cream, Cafe and Bar, Cleaning and Laundry, Dining, Furnishing, Kitchen, Services, Tech, และ Wellness นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษที่จะจัดขึ้นในโซน THAIFEX – HOREC Xperience ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับข้อมูลเชิงลึกและมุมมองใหม่ๆ ในภาพรวมของอุตสาหกรรม รวมถึงกิจกรรมแข่งขันทำอาหาร THAIFEX – HOREC Ultimate Chef Challenge และกิจกรรมสนับสนุนส่งเสริมการเจรจาธุรกิจให้กับผู้ซื้อรายใหญ่กว่า 500 ราย จากทั่วเอเชีย ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานหอการค้าไทย ได้เน้นย้ำบทบาทของประเทศไทยในฐานะประตูสำคัญของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างมาก โดยระบุว่า การจัดงานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมใหม่อย่าง HoReCa เป็นการนำเสนอโอกาสที่สำคัญของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่จะขยายและสำรวจโอกาสการเติบโตในธุรกิจใหม่ๆ รวมทั้งได้สัมผัสกับนวัตกรรมต่างๆ ในงานที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องมากที่สุด

THAIFEX – HOREC Asia นับเป็นเวทีสำคัญเพื่อเสริมสร้างการเติบโตของอุตสาหกรรม HoReCa ในภูมิภาคให้มีความแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นการรวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำของอุตสาหกรรม อีกทั้งยังเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของตลาดโลกในปัจจุบันให้กับผู้ซื้อรายใหญ่ที่มีศักยภาพจากทั่วโลก นับเป็นการเชื่อมโยงตลาดของผู้ประกอบการทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน ตลอดจนยังช่วยเพิ่มโอกาสสำหรับการสร้างเครือข่ายในการทำธุรกิจ เพิ่มการจดจำแบรนด์ และกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจในอุตสาหกรรม HoReCa
งานแสดงสินค้า THAIFEX–HOREC Asia ที่จะจัดขึ้นครั้งแรก คาดว่าจะมีแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 รายให้ความสนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้า และมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 รายจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเมืองต่างๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaifex-horec.asia

1. https://www.bangkokpost.com/business/2475529/operators-predict-thailand-to-draw-20m-visitors-in-2023

2. https://www.cnbc.com/2022/10/17/when-will-asias-travel-industry-recover-maybe-as-soon-as-2023.html

3. https://www.ibisworld.com/global/industry-trends/fastest-growing-industries/

โปรแกรมและการลงทะเบียน
• สำหรับรายละเอียดของโปรแกรมทั้งหมด กรุณาเข้าไปลงทะเบียนรับข้อมูลข่าวสารได้ที่ : https://thaifex-horec.asia/newsletter/

• สำหรับผู้แสดงสินค้าสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่: https://thaifex-horec.asia/for-exhibitors/register-as-an-exhibitor/

• การเปิดตัวงานของ THAIFEX – HOREC Asia จะเริ่มเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในช่วงเปิดงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 ที่ฮอลล์ 1 ของอิมแพค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม 2566 นี้