วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Home > PR News > ลาซาด้า ชี้แจงกรณีผู้ค้าบนแพลตฟอร์มขายสินค้าควบคุมโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

ลาซาด้า ชี้แจงกรณีผู้ค้าบนแพลตฟอร์มขายสินค้าควบคุมโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

ลาซาด้า ออกจดหมายชี้แจงกรณีผู้ค้าบนแพลตฟอร์มขายสินค้าควบคุมโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

จากการรายงานข่าวการจับกุมผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้รับใบอนุญาตจาก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) บนแพลตฟอร์มลาซาด้านั้น ลาซาด้ารับทราบถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและกำลังตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน

ลาซาด้ายึดมั่นภารกิจในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจรายย่อยในประเทศไทยโดยการให้บริการแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยแก่ผู้ขายและผู้ซื้อ ลาซาด้าตระหนักเป็นอย่างดีว่าในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม เราให้ความเคารพซึ่งกฎหมาย ระเบียบ และนโยบายต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้แพลตฟอรม์ของเราเป็นชุมชนออนไลน์ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

เราได้จัดอบรมให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับระเบียบและข้อกำหนดในการจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้าแก่ผู้ขายผ่านทางช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เมื่อเราพบว่ามีการจำหน่ายสินค้าที่ผิดต่อกฎหมาย ระเบียบ และนโยบายของภาครัฐ เราจะดำเนินการระงับการจัดจำหน่ายสินค้ารายการนั้นโดยทันที และผู้ขายจะถูกปรับคะแนนลงโทษ รวมถึงจะต้องเข้ารับการอบรมเรื่องระเบียบ และข้อกำหนดนี้ใหม่ สำหรับในกรณีร้ายแรงเช่นเหตุการณ์ครั้งนี้ เราจะดำเนินการปิดร้านค้าออกจากแพลตฟอรม์ลาซาด้า

ลาซาด้าขอย้ำว่า เรายึดมั่นภารกิจในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจรายย่อยในประเทศไทย ควบคู่ไปกับการสนับสนุนกฎระเบียบและมาตรการของหน่วยงานภาครัฐเสมอมา หากท่านพบการขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย กรุณาแจ้งแผนกลูกค้าสัมพันธ์ของเราได้ที่ https://www.lazada.co.th/contact/

ใส่ความเห็น