วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Home > New&Trend > OneSiam รวมสุดยอด World Entertainments เพียงแห่งเดียวในเมืองไทย

OneSiam รวมสุดยอด World Entertainments เพียงแห่งเดียวในเมืองไทย

“OneSiam” ผนึกกำลังสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ นำทัพความบันเทิงชั้นนำของโลก นำเสนอประสบการณ์แบบ Extraordinary Experiences ตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางความบันเทิงระดับโลก

นอกจากเป็นแหล่งช้อปปิ้งและศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ที่รวมร้านค้าแบรนด์ดัง ตลอดจนร้านอาหารชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากนักช้อปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแล้ว “OneSiam” ที่เกิดจากการผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ยังสร้างความแข็งแกร่งด้านความบันเทิง โดยการดึงความบันเทิงชั้นนำของโลก ทั้ง KidZania, Sea Life Bangkok Ocean World และ Madame Tussauds มารวมไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศทุกวัย และตอกย้ำความเป็น Global Destination จุดหมายปลายทางแห่งความบันเทิงของโลก

KidZania Bangkok: โลกจำลองที่ปลุกความสนุกทุกการเรียนรู้ของเด็ก
คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ เมืองจำลองย่อส่วนที่ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นให้มีขนาดและรูปแบบเหมาะสำหรับเด็กวัย 4 – 14 ปี มีสิ่งปลูกสร้าง ถนน ยานพาหนะ สถานประกอบการ ธนาคาร ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า สิ่งอำนวยความสะดวก และมีส่วนประกอบภายในเมืองเช่นเดียวกับเมืองจริงๆ มุ่งเน้นให้เด็กได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน

โดยเด็กๆ จะได้เรียนรู้ผ่านการสวมบทบาทเสมือนจริงตามอาชีพที่เด็กฝันอยากเป็นในอนาคต ทั้งนักบิน หมอ นักแสดง นักดับเพลิง ตำรวจนักข่าว ฯลฯ พร้อมจุดประกายให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และปลูกฝังจิตสำนึกในการช่วยกันพัฒนาโลกให้น่าอยู่
กิจกรรมของคิดส์ซาเนียได้รับการออกแบบพิเศษ เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมทักษะด้านพฤติกรรม รวมถึงค่านิยมที่ดีงามสำหรับเด็ก เช่น การทำงานเป็นทีมเพื่อแก้ไขปัญหา การรู้จักเข้าสังคม อีกทั้งยังช่วยพัฒนาทักษะทางร่างกายของเด็ก เช่น ทักษะการเคลื่อนไหว ได้อีกด้วย

คิดส์ซาเนีย ประกอบไปด้วย 3 โซนกิจกรรมหลัก ได้แก่
“โซนสนามบิน” เป็นโซนแรกที่เด็กๆ จะต้องผ่านเพื่อเดินทางไปยังเมืองคิดส์ซาเนีย โดยที่คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ จะมีเครื่องบินจริงของสายการบินแอร์เอเชีย (โบอิ้ง 737) ความยาวขนาด 21 เมตร ซึ่งเด็กจะได้ทดลองสวมบทบาทนักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

“โซนซิตี้ สแควร์” ศูนย์กลางของเมืองคิดส์ซาเนีย ซึ่งประกอบไปด้วยศูนย์ราชการ มหาวิทยาลัย ธนาคาร ที่ซึ่งเด็กๆ สามารถนำเช็คเงินสดไปขึ้นเงินและเปิดบัญชีธนาคาร ฝากเงินที่ได้จากการทำงาน และรับดอกเบี้ยเป็นค่าตอบแทนในครั้งต่อๆ ไป รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ โรงพยาบาล

“โซนชานเมือง” เป็นโซนที่ตั้งของโรงงานต่างๆ เช่น โรงงานผลิตน้ำอัดลม โรงงานผลิตนม เป็นต้น

ปัจจุบัน คิดส์ซาเนียเปิดให้บริการทั้งสิ้น 24 แห่ง ใน 19 ประเทศ โดยคิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ถือเป็นสาขาที่ 12 ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตรของชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอนฝั่งเหนือ และนับเป็นศูนย์การเรียนรู้ในร่มที่ใหญ่ที่สุดของคิดส์ซาเนียในภูมิภาคเอเซีย สามารถรองรับเด็กและผู้ปกครองได้กว่า 1,500 คนต่อวัน โดยเปิดให้บริการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 17.00 น. และ วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.30 – 20.30 น.

Sea Life Bangkok Ocean World: ดำดิ่งสู่มหัศจรรย์ของโลกใต้น้ำ

นอกจากเมืองจำลองที่สร้างความสนุกและการเรียนรู้ให้กับลูกค้าวัยจิ๋วผ่านการสวมบทบาทเสมือนจริงที่คิดส์ซาเนียแล้ว ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล (Sea Life Bangkok Ocean World) อควาเรียมระดับมาตรฐานโลก คืออีกหนึ่งแม่เหล็กด้านความบันเทิงที่สำคัญ

ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล เป็นอควาเรียมที่รวมทั้งความสนุก ประสบการณ์แปลกใหม่ และแนวคิดการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างกลมกลืน ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ขนาดใหญ่บนชั้น B1 – B2 ของศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ ที่จะทำให้เราสัมผัสโลกใต้ท้องทะเลได้ครบทุกอรรถรส

ทั้งโซนของสัตว์ทะเลต่างๆ ทั้งปูแมงมุมยักษ์ ปลาหมึกยักษ์ ปลาฉลาม ปลากระเบน อาณาจักรม้าน้ำ ปลานานาพันธุ์ รวมถึงเพนกวินทำให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลได้ดีขึ้น

Ocean Tunnel ดำดิ่งสู่ไฮไลท์ของซีไลฟ์กับอุโมงค์ใต้น้ำสุดอลังการที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สำรวจความมหัศจรรย์ของท้องทะเลแบบรอบทิศทางเหมือนได้เดินอยู่ในน้ำ, 4D Cinema โรงภาพยนตร์ 4 มิติ ที่ไม่ได้มีแค่ภาพและเสียง แต่อัดแน่นด้วยความบันเทิงจากเทคโนโลยีล้ำสมัย, Behind the Scenes สำรวจความลับแห่ง ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล สัมผัสเบื้องหลังการทำงานของเหล่าเจ้าหน้าที่, Glass Bottom Boat เรือท้องกระจกที่ทำให้ได้ใกล้ชิดทั้งปลาฉลาม ปลากระเบน และปลานานาพันธุ์, Ocean Walker ลงไปสัมผัสโลกใต้น้ำแบบใกล้ชิด ด้วยหมวกทรงกลมใสมุมมอง 180 องศา เหมือนเดือนอยู่ใต้ทะเล หรือจะเพิ่มอะดรีนาลีนและความตื่นเต้นให้กับตัวเองด้วย Dive with the Sharks ดำน้ำไปเผชิญหน้ากับจ้าวแห่งท้องทะเลอย่างปลาฉลาม โดยมีผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด

Madame Tussauds: กระทบไหล่เซเลบริตี้ทั่วโลกในระยะประชิด
หากเอ่ยชื่อของ “มาดามทุสโซ” (Madame Tussauds) แน่นอนว่า นั่นคือเครื่องหมายการันตีความบันเทิงแห่งการสัมผัสเหล่าคนดังทั่วโลกผ่านพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่น่าทึ่ง

มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งในเครือเมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ประเทศไทย แหล่งบันเทิงใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งตั้งอยู่ ณ ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่ๆ ผู้เข้าชมจะได้กระทบไหล่เซเลบริตี้ ศิลปิน นักกีฬาผู้สร้างตำนาน นักการเมืองผู้ทรงอิทธิพล เหล่าคนดังและบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ทั้งจากประเทศไทยและทั่วทุกมุมโลกแบบใกล้ชิดกว่าร้อยตัว ในห้องจัดแสดงทั้งหมด 10 ห้อง

ห้องพระราชวงศ์ (The Royals) เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของราชวงศ์จักรีอันเป็นที่รักและเคารพยิ่งของคนไทย

ห้องประวัติศาสตร์และบุคคลสำคัญ (History) เรียนรู้ชีวิตของบุคคลสำคัญในอดีตที่เป็นผู้จารึกประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย ภูมิภาคเอเชีย และทั่วทุกมุมโลก ร่วมค้นหาว่า เหตุใดประธานาธิบดีซูการ์โนของประเทศอินโดนีเซียจึงสามารถนำเสรีภาพมาสู่ประเทศและยังให้ความช่วยเหลือประเทศอื่นๆ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายประเทศในการเรียกคืนเสรีภาพกลับคืนมาได้

ห้องผู้นำของโลก (Leaders) พบกับหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลสำคัญและผู้นำทั่วโลกทั้งหมด 19 คน เช่น นางอองซานซูจีน ประธานาธิบดี “สี จิ้นผิง”, จอมพล แปลก พิบูลสงคราม, พลเอกเปรม ติณสูลานนท์, มหาตมะคานธี, ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย, ท่านพุทธทาสภิกขุ, องค์ดาไลลามะ, สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และเจ้าหญิงไดอานา เป็นต้น

ห้องศิลปะและวิทยาศาสตร์ (Arts & Science) พบกับอัจฉริยะบุคคล นักเขียน นักดนตรี นักวิทยาศาสตร์ และศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ที่มีส่วนสร้างสรรค์และหล่อหลอมโลกใบนี้ ทั้ง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์, ศิลป์ พีระศรี บิดาแห่งวงการศิลปะ, ปาโบล ปิกัสโซ, มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก, บีโธเฟ่น, คุณหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สุนทรภู่ และท่านอื่นๆ

ห้องกีฬา (Sports) นี่คือที่เดียวที่จะได้ท้าดวลกับนักกีฬาคนโปรดอย่างใกล้ชิด ผ่านหุ่นขึ้ผึ้งนักกีฬาระดับโลกทั้งหมด 9 คน เช่น เดวิด เบคแคม, เขาทราย กาแล็กซี่, เหยา หมิง, มูฮัมหมัด อาลี, ไทเกอร์ วูดส์ เวย์น รูนีย์ เป็นต้น

ห้องศิลปินจอเงิน (Film) ก้าวสู่โลกภาพยนตร์ไปพร้อมกับนักแสดงชื่อดังที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการภาพยนตร์ พบกับดาราดังอย่าง ที่มาพร้อมกับตัวละครแอนนิเมชั่นที่โด่งดังอย่าง สไปเดอร์แมน และโดราเอมอน หยิบอุปกรณ์ประกอบฉากให้พร้อม ใส่ชุดนักแสดง หรือแค่โพสต์ท่าก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในฉากภาพยนตร์ที่ชื่นชอบได้แล้ว

ห้องศิลปินจอแก้ว (TV Studio) ห้องบันทึกโทรทัศน์และวิทยุ สัมผัสประสบการณ์กับช่วงเวลาที่น่าประทับใจกับฉากรายการของเจ้าแม่ทอล์กโชว์อย่าง โอปรา วินฟรีย์ หรือร่วมเข้าฉากถ่ายละครพร้อมๆ กับหุ่นขี้ผึ้งศิลปินจอเงินและจอแก้วทั้งหมด 20 คน

ห้องปาร์ตี้คนดัง (A-List Party) ร่วมเดินพรมแดงไปกับเหล่าซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดทั้ง 17 คน

ห้องประวัติของมาดามทุสโซ (Authentic History) เรียนรู้และสัมผัสเบื้องหลังการปั้นหุ่นขี้ผึ้ง และทำความรู้จักกับหุ่นขึ้ผึ้งของมาดามทุสโซตัวจริง

และล่าสุดกับการเปิดตัว ห้องดนตรี (Music Room) โฉมใหม่ ในรูปแบบของ “World’s Music Fest” จาก Music Room เดิม ที่มีหุ่นศิลปินระดับโลกและกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟทั่วไป มาครั้งนี้ยกระดับประสบการณ์ดนตรีเต็มสูบ พาผู้ชมเดินทางย้อนเวลาสู่คอนเสิร์ต เทศกาลดนตรี และการแสดงในตำนาน ได้สัมผัสกับหุ่นศิลปินระดับโลกที่มามอบความบันเทิงรูปแบบใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

โดยภายใน “World’s Music Fest” นี้ จะเป็นรูปแบบของ ‘ทัวร์เทศกาลดนตรี’ ที่นำผู้ชมเข้าสู่ โซน Welcome Runway พรมแดงสู่ทางแห่งดวงดาว โดยมีหุ่นซุปเปอร์สตาร์วงการเพลงไทย อย่าง อมิตา ทาทา ยัง ยืนทักทายอยู่ที่หน้าโซน จากนั้นขึ้นเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวสุดหรูเดินทางข้ามทวีปไปชมเทศกาลดนตรีทั่วโลก อาทิ เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง Coachella โดยมีเพื่อนร่วมทางเป็นบอยแบนด์สุดเท่แห่งวงวันไดเรกชัน (One Direction) ทั้ง 5 คน

ต่อด้วย Flash-Back World Tour Concert คอนเสิร์ตอัลบัมฮิตในตำนาน “ไมเคิล แจ็คสัน” หรือจะไปสนุกกับ Countdown Concert ที่ไทม์สแควร์ นิวยอร์ค พร้อมหุ่นดีวาตัวแม่ระดับโลกอย่าง เลดี้กาก้า และมาดอนนา ปิดท้ายความอลังการด้วย Super Idol Concert จัดเต็มโชว์ แสง สี เสียง รวมฮิตเมดเลย์ของ บียอนเซ และจบการเดินทางกับทัวร์เทศกาลดนตรีด้วยโซน Backstage โลกเบื้องหลังของเหล่าซุปเปอร์สตาร์

ไม่เพียงเท่านี้ OneSiam ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของชีวิตยุคใหม่ทั้งกิน ช้อป เที่ยว และตอกย้ำการเป็น Global Destination จุดหมายปลายทางแห่งความบันเทิงที่ตอบสนองความต้องการแบบไร้ขีดจำกัด สร้างประสบการณ์ระดับโลกที่แตกต่างและตรงใจ

ใส่ความเห็น