วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > CMO รุกตลาดบันเทิงเต็มสูบ จับมือพันธมิตร เปิด MACROWAVE EXPERIENCE จัดอีเว้นท์ คอนเสิร์ต เทศกาลดนตรี สนับสนุนศิลปินอิสระ ตอบโจทย์สตาร์ทอัพ-มิวสิค

CMO รุกตลาดบันเทิงเต็มสูบ จับมือพันธมิตร เปิด MACROWAVE EXPERIENCE จัดอีเว้นท์ คอนเสิร์ต เทศกาลดนตรี สนับสนุนศิลปินอิสระ ตอบโจทย์สตาร์ทอัพ-มิวสิค

“ซีเอ็มโอ” สบช่องตลาดบันเทิง เปิด “MACROWAVE EXPERIENCE” รับจัดงานอีเว้นท์งานคอนเสิร์ต รวมไปถึง Music Festival ให้กับศิลปินในสังกัด “MACROWAVE” ชุมชนดนตรีแห่งใหม่ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง“บีอีซี- เทโร มิวสิค” และ“Malama COLLECTIVE” แพลตฟอร์ม มิวสิค-สตรีมมิ่ง อันดับต้นๆ ของเมืองไทย สำหรับนักฟังเพลงนอกกระแส ด้าน “ผู้บริหาร CMO” เผย มองเห็นศักยภาพของบริษัท มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์ระบบภาพ แสง และเสียง ตลอดจน มีบุคลากรที่คร่ำหวอดในแวดวง Music Production มาอย่างยาวนาน บวกกับเชื่อมั่นในคนรุ่นใหม่ที่มีพลังสร้างสรรค์ และมีฝีมือ จึงได้ร่วมผลักดัน และสนับสนุน ศิลปินให้สร้างผลงานดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองในรูปแบบ Startup Music

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมธุรกิจด้านอีเว้นท์,ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บีอีซี- เทโร มิวสิคและ Malama COLLECTIVE แพลตฟอร์มฟังเพลงออนไลน์ ที่เน้นเพลงนอกกระแส ที่เพิ่งร่วมกันเปิดตัวชุมชนดนตรีแห่งใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่อ “MACROWAVE” ซึ่งเป็นกลุ่มสังกัดที่รวมตัวของศิลปินอิสระ ที่สร้างผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจะสนับสนุนศิลปินอิสระในรูปแบบ Statrup Music มีการให้ศิลปินได้เรียนรู้ผ่านเวิร์กช้อป มีพื้นที่ให้ฝึกซ้อมดนตรี ตลอดจนมีเวทีให้ได้แสดงสดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการสร้างผลงานเพลงที่ยั่งยืน และที่สำคัญที่สุด คือ จะไม่เปลี่ยนแปลงตัวตนของศิลปิน

ทั้งนี้ CMO ในฐานะที่อยู่ในแวดวงธุรกิจอีเว้นท์ ตลอดจนการให้บริการ ระบบภาพแสงและเสียงแบบครบวงจร ได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง MACROWAVE ในการเปิดเป็นหน่วยธุรกิจใหม่ขึ้นมา ใช้ชื่อว่า “MACROWAVE EXPERIENCE” (มาโครเวฟ เอ็กซ์พีเรียนซ์) ดำเนินธุรกิจในลักษณะการรับบริหารจัดงานอีเว้นท์, งานคอนเสิร์ต ตลอดจนจัดงานเทศกาลดนตรี ของศิลปิน ในสังกัดของ MACROWAVE ทุกกิจกรรม

“บริษัทฯ มองเห็นโอกาสของธุรกิจบันเทิง โดยเฉพาะในสายของงานดนตรี ที่เป็นตลาดที่กว้างและมีการเติบโตสูง ซึ่งบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ และอุปกรณ์ที่ครบครัน จึงเข้าร่วมกับ บีอีซี- เทโร มิวสิค ในการสร้าง MACROWAVE EXPERIENCE เพราะต้องการสนับสนุนวงการ Startup Music ของไทย โดยเชื่อมั่นในศักยภาพของศิลปินคนรุ่นใหม่เก่งและมีฝีมือ หากแต่ยังขาดโอกาสให้ได้แสดงผลงานออกมา โดยความร่วมมือครั้งนี้ CMO จะรับดูแลงานด้านโปรดักชั่นส์ (Production) รวมถึงการบริหารจัดงาน (Organize) ตลอดจนดูแลจัดหาระบบภาพ แสง และเสียง ใช้ในงานอีเว้นท์,งานคอนเสิร์ต ครอบคลุมไปถึงจัดงาน Music Festival ให้กับกลุ่มศิลปินในสังกัด MACROWAVE ทุกงาน” นายเสริมคุณกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMO กล่าวอีกว่า นอกจากบริษัทฯ จะเข้าไปมีส่วนในการดูแลบริหารจัดกิจกรรมให้กับ MACROWAVE แล้ว ยังเป็นแหล่งความรู้ด้านการทำโชว์ให้กับศิลปินในสังกัดอีกด้วย เนื่องจากบริษัทฯ มีอุปกรณ์ที่ครบวงจร พร้อมทั้ง มีสตูดิโอถ่ายทำ มีพื้นที่ให้ฝึกซ้อมดนตรี สำหรับศิลปินในสังกัด ใครอยากทำ Lighting ด้วยตัวเอง ก็สามารถร่วมทำได้ เพื่อให้เกิดภาพเหมือนกับสิ่งที่คิดไว้ และยังเปิดโอกาสให้มาเรียน มาฝึก มาลองทำ ด้วยตัวเขาเอง ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ว่าจะเตรียมจัดเทศกาลดนตรีในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 โดยต้องการสร้างให้เป็นประสบการณ์ ใหม่ๆ กับศิลปิน และ ผู้ชม ตลอดจนผู้สนับสนุน ซึ่งต้องรอติดตาม โดยเฉพาะแฟนเพลงอินดี้ไม่ควรพลาด

“ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานปี 2560 (มกราคม-ธันวาคม 2560) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,362.24 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 43.57 ล้านบาท ขณะที่ บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ภายในสิ้นปีนี้ มูลค่าประมาณ 766 ล้านบาท ส่วนรายได้ที่ตั้งไว้ปี 61 อยู่ที่ 1.4 พันล้านบาท” นายเสริมคุณ กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น