วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
Home > Life > แรลลี่รถหรู Gumball 3000 ฉลองครบรอบ 25 ปี จัดคาราวานเพื่อการกุศลจาก “ไซง่อนสู่สิงคโปร์”

แรลลี่รถหรู Gumball 3000 ฉลองครบรอบ 25 ปี จัดคาราวานเพื่อการกุศลจาก “ไซง่อนสู่สิงคโปร์”

แรลลี่รถหรู Gumball 3000 ฉลองครบรอบ 25 ปี จัดคาราวานเพื่อการกุศลจาก “ไซง่อนสู่สิงคโปร์” พร้อมกำหนดการแวะพิเศษที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์

แรลลี่รถหรูอันโด่งดัง Gumball 3000 ฉลองครบรอบ 25 ปี ด้วยการเดินทางอันน่าตื่นเต้นเป็นระยะทางไกลถึง 3,000 กม. ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 22 กันยายน ผ่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มต้นจากเวียดนามและสิ้นสุดที่สิงคโปร์ในช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน F1 โดยผู้เข้าร่วมเดินทางจะได้ขับผ่านเส้นทางที่มีชีวิตชีวาผ่านเมืองต่างๆ เช่น พนมเปญ เสียมราฐ กรุงเทพฯ หัวหิน กระบี่ และกัวลาลัมเปอร์ ก่อนจะถึงจุดสุดท้ายที่ Marina Bay Sands สิงคโปร์ในวันที่ 21 กันยายน

เส้นทางอันน่าตื่นตาตื่นใจนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงภูมิประเทศและวัฒนธรรมอันงดงามของภูมิภาค แต่ยังเป็นการรวมตัวของผู้คนจากทุกสัญชาติในการผจญภัยอันน่าทึ่ง พร้อมกับการระดมทุนเพื่อสนับสนุนโครงการการกุศลสำหรับเยาวชน เพื่อมอบโอกาสที่ดียิ่งขึ้นให้กับคนรุ่นต่อไปอีกด้วย

ส่วนหนึ่งของกิจกรรมสำคัญครั้งนี้ คือ การที่ขบวนแรลลี่ Gumball 3000 ได้แวะพิเศษที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ หัวหิน ในวันที่ 18 กันยายน ไร่องุ่นแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขาของหัวหินและเป็นที่รู้จักจากไวน์ที่ได้รับรางวัลและภูมิทัศน์อันงดงาม ผู้เข้าร่วมแรลลี่จะได้ลิ้มรสอาหารชั้นเลิศของไทยท่ามกลางบรรยากาศไร่องุ่นที่สวยงามก่อนจะเดินทางต่อไปยังกระบี่

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่ครั้งนี้ประกอบด้วยบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลก ตั้งแต่นักกีฬาระดับตำนาน ยูทูบเบอร์ นักดนตรี ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ระดับโลก อาทิ สตรีมเมอร์ IShowSpeed จากสหรัฐฯ ผู้ขับ Lamborghini Huracan STO, Patrice Evra อดีตแบ็กซ้ายระดับตำนานของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมชาติฝรั่งเศส ผู้ขับ Rolls Royce Cullinan, พร้อมด้วยยูทูบเบอร์ระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง Lazarbeam และ Vikkstar และแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน Ja Rule และ Bun B ส่วนรถซูเปอร์คาร์ที่ร่วมขบวนก็มีตั้งแต่ Bugatti ไปจนถึง Koenigsegg

Maximillion Cooper ผู้ก่อตั้ง Gumball 3000 แสดงความตื่นเต้นดีใจที่ได้แวะที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ เขากล่าวว่า “ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ เป็นจุดแวะที่สมบูรณ์แบบสำหรับการชื่นชมความงดงามของประเทศไทย ไร่องุ่นแห่งนี้เป็นเสมือนอัญมณีล้ำค่าที่ซ่อนตัวอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง และเป็นจุดหมายปลายทางที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยของ Gumball 3000”

นอกเหนือจากซูเปอร์คาร์และคนดังแล้ว Gumball 3000 ยังมุ่งมั่นที่จะตอบแทนสังคมผ่านมูลนิธิ Gumball 3000 มูลนิธินี้สนับสนุนโครงการสำหรับเยาวชนทั่วโลก โดยร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เช่น The Skatepark Project เพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนาด้านกีฬา ดนตรี และการศึกษาสำหรับชุมชนที่ขาดแคลน สำหรับโครงการการกุศลในปีนี้ ได้แก่ การสร้างสนามกีฬาลอยน้ำในกำปงเกลียง ประเทศกัมพูชา และการบริจาคอุปกรณ์สเก็ตบอร์ดให้กับชุมชนท้องถิ่นตลอดเส้นทางที่แรลลี่ผ่าน มูลนิธิยังคงดำเนินภารกิจในการสร้างแรงบันดาลใจและเสริมพลังให้คนรุ่นต่อไปผ่านโครงการสร้างสรรค์และสร้างความเปลี่ยนแปลง