วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
Home > PR News > ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) คว้ารางวัลยอดเยี่ยมจาก HR Asia Awards 2024 บทพิสูจน์ความเป็นเลิศด้านความหลากหลาย และความยั่งยืนในสถานที่ทำงาน!

ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) คว้ารางวัลยอดเยี่ยมจาก HR Asia Awards 2024 บทพิสูจน์ความเป็นเลิศด้านความหลากหลาย และความยั่งยืนในสถานที่ทำงาน!

บทพิสูจน์ความเป็นเลิศด้านความหลากหลาย และความยั่งยืนในสถานที่ทำงาน! ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) คว้ารางวัลยอดเยี่ยมจาก HR Asia Awards 2024 เวทีอันทรงเกียรติระดับสากลด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นำเข้าพรีเมียมระดับโลก ได้รับรางวัล “HR Asia Best Companies to Work for in Asia Thailand 2024” หรือบริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย 2024 อีกทั้งยังได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าอย่าง HR Asia Diversity, Equity & Inclusion Awards ในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีความหลากหลาย ยอมรับความแตกต่าง และ HR Asia Sustainable Workplace Awards ในการดำเนินงานและส่งเสริมความยั่งยืนในสถานที่ทำงาน โดยได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 3 รางวัล ซึ่งปีนี้ มีองค์กรกว่า 298 แห่งเข้ารับการคัดเลือก สรุปผลจากแบบสำรวจพนักงานโดยตรง และประเมินจากการเป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคล วัฒนธรรมองค์กร และพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ทั้งนี้ ดิอาจิโอได้รับรางวัลเป็นครั้งที่สอง โดยครั้งแรกได้รับในปี 2021 ซึ่งรางวัลที่ได้นี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของดิอาจิโอที่จะไม่หยุดยั้งพัฒนาในทุกๆ ด้าน โดยเริ่มจากข้างในองค์กร เพื่อการเป็นผู้นำบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้รับความไว้วางใจจากสังคมอย่างแท้จริง

สำหรับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia Thailand ซึ่งจัดโดย HR Asia สื่อชั้นนำด้านทรัพยากรบุคคลในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นหนึ่งในรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดในด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ โดยยกย่องบริษัทที่ทุ่มเทดูแลและส่งเสริมพนักงานอย่างโดดเด่น พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีส่วนร่วม สนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดี และส่งเสริมการพัฒนาอาชีพของพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชีย

มร. ภูนีต นารัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าวว่า “ดิอาจิโอมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้รับความไว้วางใจจากสังคมโดยเรามีการทำงานภายใต้แผน SOCIETY 2030: SPIRIT OF PROGRESS เพื่อส่งเสริมเป้าหมายหลัก 3 ด้าน ได้แก่ การดื่มอย่างรับผิดชอบ การสนับสนุนความหลากหลาย และการเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในทุกขั้นตอนการผลิตหรือ Grain to Glass Sustainability รางวัลนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ว่าเรากำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีและยั่งยืน ด้วยความร่วมมือจากพนักงานภายในองค์กร และพันธมิตรทางธุรกิจ ขยายไปสู่กลุ่มผู้บริโภค”

สำหรับการได้รับรางวัล HR Asia Diversity, Equity & Inclusion Awards และ HR Asia Sustainable Workplace Awards นั้นยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์องค์กรที่หลากหลายและยั่งยืน ภายใต้แผน SOCIETY 2030: SPIRIT OF PROGRESS ซึ่งเป็นแผนงานระยะยาวที่ครอบคลุม 10 ปี บริษัทได้ดำเนินนโยบายที่เปิดกว้างให้พนักงานทุกคนในองค์กรสามารถทำงานร่วมกัน และแสดงความคิดเห็นได้อย่างเท่าเทียม นอกจากนี้ ดิอาจิโอยังมีโครงการที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อย่างโครงการ STEP OUT OF THE BOX ก้าวต่อไปไร้กล่อง ที่มุ่งลดการใช้กล่องกระดาษบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของแบรนด์ต่างๆ ของ ดิอาจิโอ รวมถึงส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการกำหนดกิจกรรมและโครงการเพื่อสนับสนุนความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมในที่ทำงาน สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ นอกจากนี้ ยังได้ส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบผ่านโครงการ DRINKiQ และแพลตฟอร์ม Wrong Side of the Road เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภคและผู้ขับขี่เกี่ยวกับการดื่มที่ปลอดภัยอีกด้วย

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ยังคงสานต่อความสำเร็จจากการได้รับรางวัล “บริษัทที่น่าทำงานที่สุดในเอเชีย” จาก HR Asia ซึ่งพนักงานได้โหวตให้บริษัทเป็นองค์กรที่มีแนวทางด้านทรัพยากรบุคคลยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในด้านการสนับสนุนการมีส่วนร่วมและยอมรับความหลากหลาย และการส่งเสริมความยั่งยืน ผลลัพธ์นี้สะท้อนถึงความเป็นองค์กรที่เปิดกว้าง ยอมรับความแตกต่าง และให้อิสระแก่พนักงานในการทดลองสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างการเติบโตและแรงบันดาลใจในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ การดำเนินงานที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยนำแนวคิดความยั่งยืนมาใช้ในทุกขั้นตอนของการดำเนินธุรกิจ