วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
Home > New&Trend > Riot Games เอาใจคอเกมด้วยแผนที่ไทยในเกม VALORANT เป็นครั้งแรก เปิดตัว Drift: ลอยธารา

Riot Games เอาใจคอเกมด้วยแผนที่ไทยในเกม VALORANT เป็นครั้งแรก เปิดตัว Drift: ลอยธารา

Riot Games บุกตลาดไทยต่อเนื่อง เอาใจคอเกมด้วยแผนที่ไทยในเกม VALORANT เป็นครั้งแรก ในชื่อ Drift: ลอยธารา ตั้งเป้าเป็น Top-of-mind เกม FPS ในใจเกมเมอร์ชาวไทย

Riot Games ผู้พัฒนาและให้บริการเกม เอนเตอร์เทนเมนต์ และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากสหรัฐอเมริกา บุกตลาดไทยต่อเนื่อง เปิดตัวแผนที่ในเกม VALORANT ในชื่อ Drift: ลอยธารา ที่ได้แรงบันดาลใจจากประเทศไทย ผสานวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมไทยลงในแผนที่ใหม่เป็นครั้งแรก ตั้งเป้าเป็น Top-of-mind เกมในใจเกมเมอร์ชาวไทย เผยประเทศไทยติดท็อป 3 ผู้เล่นเกม VALORANT มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมีผู้เล่นเติบโตขึ้นเป็น 2 เท่าในช่วงสามปีที่ผ่านมา

VALORANT คือเกมยิงปืนในรูปแบบ 5v5 ที่ขับเคลื่อนโดยเหล่าเอเจนท์ผู้มากฝีมือและเป็นเกม FPS (First-person shooter) หรือ เกมที่เห็นมุมมองจากตัวผู้เล่นเอง ที่เน้นการยิงที่แม่นยำพร้อมกับใช้ความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวละคร เป็นเกมจาก Riot Games ที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นชาวไทยและติดอันดับท็อป 3 สำหรับผู้เล่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยศักยภาพของผู้เล่นชาวไทยและตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน ปี 2563 ยิ่งไปกว่านั้นยังพบว่าผู้เล่นชาวไทยยังใช้เวลาเล่นต่อเนื่องในเกมมากขึ้น และมีปฏิสัมพันธ์ในเชิงบวกในคอมมูนิตี้เกมของ Riot Games

แผนที่ Drift: ลอยธารา ผสานความเป็นไทยไว้ในทุกรายละเอียด จากการศึกษาและค้นคว้าของทีมนักพัฒนาของ Riot Games เกี่ยวกับอัตลักษณ์ความเป็นไทย สู่การสร้างสรรค์ที่นำวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมไทยร้อยเรียงเล่าเรื่องราวให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเกม พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศและความเป็นไทยอย่างแท้จริงผ่านวัฒนธรรมที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ

– อาหารไทย: อาหารไทยจานเด็ดที่ผู้คนทั่วโลกต่างยกนิ้วให้อย่างส้มตำ ข้าวผัดสับปะรด และห่อหมก รวมไปถึงผลไม้ขึ้นชื่อของไทยทั้งทุเรียน มังคุด และแตงโม ได้ถูกถ่ายทอดสู่แผนที่ Drift: ลอยธารา เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกกับเกม พร้อมเพลิดเพลินกับอาหารตาชวนหิวนี้

– เทศกาลและเครื่องแต่งกายไทย: องค์ประกอบของเทศกาลสงกรานต์อย่างปืนฉีดน้ำ หรือไอเทมเครื่อง แต่งกายสุดฮิตของไทยสำหรับชาวต่างชาติอย่างกางเกงช้าง ก็ได้ถูกนำมาเล่าในแผนที่ Drift: ลอยธารา ตอกย้ำ Soft power ไทยไปอีกขั้น

– ดนตรีไทย: เพื่อประสบการณ์ในการเล่นเกมที่เหมือนผู้เล่นได้เข้าไปอยู่ในบริบทความเป็นไทยอย่างแท้จริง แผนที่ Drift: ลอยธารา ยังได้ผสานดนตรีไทยและเสียงเพลงพื้นบ้านที่ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทางดนตรีชาวไทยในการสร้างสรรค์ พร้อมด้วยเสียงนกและแมลงให้เข้ากับบรรยากาศของตลาดน้ำจริง ๆ ในเมืองไทย

จอน ลอร์ ผู้จัดการ Riot Games ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “VALORANT เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเกมหนึ่งของ Riot Games จากผู้เล่นชาวไทย เราจึงอยากจะขอบคุณและฉลองเอกลักษณ์และความงดงามแบบไทยให้ผู้เล่นชาวไทยและทั่วโลกได้ชื่นชมเช่นกัน เราเชื่อว่าการผสมผสานวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมอันวิจิตรของไทยลงในแผนที่เกมนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมให้กับผู้เล่นทั่วโลก เหมือนการได้พักผ่อนไปในสถานที่สวยงามของตลาดน้ำในไทย พร้อมดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมไทยที่เราสอดแทรกไปในแผนที่นี้ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย ผลไม้ไทย ดนตรีไทย และวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบไทย”

“นี่เป็นอีกหนึ่งในหลักไมล์ของกลยุทธ์ ‘Hyper-Localization’ ที่เรามุ่งมั่นและสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมของผู้เล่น Riot Games ชาวไทยให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สู่เป้าหมายในการเป็น Top-of-mind ของเกม FPS ในใจของเกมเมอร์ชาวไทยในอนาคต” จอนกล่าวปิดท้าย

เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว Drift: ลอยธารา แผนที่ใหม่ในเกม VALORANT ทาง Riot Games จึงได้จัดงานเปิดตัวแบบจัดเต็มในชื่อ “Amazing Drift: ลอยธารา แผนที่ไทย ไม่ไปไม่รู้” ที่จำลองแผนที่ Drift ในบรรยากาศของตลาดน้ำ

โดยมีเหล่าเกมเมอร์มากมายเดินทางมาร่วมสัมผัสแผนที่ใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองไทยเป็นครั้งแรกนี้กันอย่างคับคั่ง พร้อมกันนี้ยังมี Showmatch สุดพิเศษจาก แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ เกมเมอร์สตรีมเมอร์ และทีม อีสปอร์ตชื่อดังมากมาย และกิจกรรมพิเศษให้ลุ้นรับของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ มากมายตลอดงาน! ตั้งแต่วันที่ 8-9 ธ.ค.นี้ที่ Stadium One ชาว VALORANT ตัวจริงห้ามพลาดความมันส์ครั้งนี้!