วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Home > Cover Story > คอนโดหรูจับเพ็ทเลิฟเวอร์ ฟอเรสเทียส์จ่อเผยโฉม Petopia

คอนโดหรูจับเพ็ทเลิฟเวอร์ ฟอเรสเทียส์จ่อเผยโฉม Petopia

บริษัทอสังหาริมทรัพย์ค่ายยักษ์ใหญ่ต่างหันมาเจาะลูกค้า Niche Market โดยเฉพาะกลุ่มทาสหมา-แมว ซึ่งมักเจอปัญหาห้ามมีสัตว์เลี้ยงในคอนโดมิเนียม ปัญหารบกวนเพื่อนบ้าน และถูกรังเกียจ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีการขยายฐานมากขึ้น ทั้ง Pet Lover กลุ่มเดิมและเหล่าเศรษฐีกำลังซื้อสูงที่เริ่มอินเทรนด์อยากมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนมากขึ้น

เริ่มจากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) นำร่องโครงการแรก The Monument ทองหล่อ คอนโดสุดหรูที่ให้เจ้าของเลี้ยงสัตว์ได้ มีลิฟต์และพื้นที่ส่วนตัวให้น้อง ๆ ออกแบบและสร้าง Dog Park โดยกำหนดเส้นทางการใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยงให้สัญจรผ่านลิฟต์เซอร์วิสเท่านั้น พร้อมระบุเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง เช่น สุนัข-แมว ต้องสูงไม่เกิน 15 นิ้ว หนักไม่เกิน 10 กิโลกรัม มีค่าประกัน 30,000 บาทต่อตัว และค่าบำรุงอีก 10,000 บาทต่อตัว

ด้าน เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) โครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 125,000 ล้านบาท บนถนนบางนา-ตราด กม. 7 ของค่ายแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) บริหารโดย ทิพพาภรณ์ (เจียรวนนท์) อริยวรารมย์ หรือ “คุณบี” ลูกสาวคนสุดท้องของธนินท์ เจียรวนนท์ พยายามเน้นภาพลักษณ์การออกแบบความเป็นเมืองทุกมิติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Live it all หวังตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบได้ครบจบในที่เดียว

เฉพาะในส่วนโครงการที่พักอาศัย Whizdom The Forestias ประกอบด้วย 3 อาคาร คือ Destinia เป็นที่อยู่อาศัยเน้นตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่ที่มีลูกเล็ก Mytopia เน้นตอบโจทย์คนโสดหรือคู่รักที่แต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีลูก และ Petopia เน้นตอบโจทย์กลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง

แน่นอนว่า Petopia เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญซึ่ง MQDC ย้ำว่า บริษัทศึกษาวิจัยรอบด้าน ออกแบบทุกรายละเอียด สภาพแวดล้อม และการใช้ชีวิตในทุกวัน เพื่อคนที่รักและชื่นชอบสัตว์เลี้ยงให้สามารถอยู่ร่วมกับสัตว์เลี้ยงได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย

ขณะที่มีอีกหลายค่ายหันมาจัดโซนพื้นที่รองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการพักอาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงแสนรักในคอนโดมิเนียมได้ อย่างเช่น บริกซ์ตัน เพ็ทแอนด์เพลย์ สุขุมวิท 107 ของบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน) รูปแบบ Low rise สูง 7 ชั้น 3 อาคาร เป็นห้องขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 26.72-30.12 ตารางเมตร จำนวน 237 ยูนิต มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งนายและทาสได้ใช้เวลาร่วมกัน พร้อมบริการครบวงจร Pet Service Solution ตั้งแต่ร้านขายอาหารและอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง โรงแรมฝากเลี้ยง บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงในคอนโดประจำปี และ Sunny Pet Zone พื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ

โครงการ ออริจิ้น ปลั๊ก & เพลย์ รามอินทรา ย่านรามอินทรา จัดคอนโดที่เลี้ยงสัตว์ 7 ยูนิตต่อชั้น มีไฮไลท์เป็นห้องแบบ DUO Space เพดานสูงกว่า 4.2 เมตร

แลนด์มาร์ค แอท แกรนด์ สเตชั่น คอนโดมิเนียมย่านรามอินทรา จากบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) เป็น Mixed-Use รูปแบบ Branded Residence มีห้องสไตล์ Pet Lover ให้อยู่กับสัตว์เลี้ยง เปิดทางเข้าและส่วนกลางแยกกับผู้พักอาศัยโซนอื่น หมดปัญหารบกวนเพื่อนบ้าน พร้อมบริการ Pet Shop

Happy Condo ลาดพร้าว 101 ซึ่งอินฟินิท เรียลเอสเตท ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ผู้รักสัตว์ เพิ่มพื้นที่ Dog Lover ทั้งลานกิจกรรม สระว่ายน้ำ ร้านค้า และสุขาน้องหมา

สำหรับบริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ถือเป็นอีกค่ายอสังหาริมทรัพย์ที่อนุญาตให้ลูกบ้านเลี้ยงน้องหมา แมว หรือสัตว์นานาพันธุ์ในอาคารได้เกือบทุกโครงการ ขึ้นอยู่กับกฎระเบียบของนิติบุคคล และแบ่งพื้นที่ลานสัตว์เลี้ยงใช้ทำกิจกรรมและวิ่งเล่น เช่น M Thonglor 10 M พญาไท Luxury Class รวมถึง Watermark เจ้าพระยาริเวอร์ คอนโดริมแม่น้ำสุดหรูระดับ 5 ดาวที่เลี้ยงสัตว์ได้เช่นกัน และ M Jatujak ทำเลใกล้สวนสาธารณะ 2 แห่ง ทั้งสวนรถไฟและสวนจตุจักร

นอกจากนี้ มีคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ Maru บนที่ดินติดสถานีรถไฟฟ้า MRT เน้นจุดเด่นเรื่องพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงและโซนสำหรับคนรักสุขภาพ ได้แก่ Maru ลาดพร้าว 15 Maru เอกมัย

ส่วน Aguston สุขุมวิท 22 อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ในห้องของตัวเองได้ แต่ต้องดูแลฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าน้องหมาแมวและการออกมาเดินเล่นรอบโครงการหรือในสวน ต้องมีสายจูงทุกครั้ง

Ashton Morph 38 คอนโดมิเนียมสุดหรู ใจกลางทองหล่อ อนุญาตให้สามารถเลี้ยงน้องหมา หรือแมวสายพันธุ์เล็กได้ จำกัดให้ไม่เกิน 2 ตัวต่อยูนิต และต้องดูแลรักษาความสะอาด

ดูเหมือนว่า ตลาดคนรักสัตว์เลี้ยงกลุ่ม Pet Lover กลายเป็นนิชมาร์เกตที่ธุรกิจมองข้ามไม่ได้จริงๆ.