วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > BDMS ผนึกกำลังครั้งสำคัญจับมือบริษัทประกันรายใหญ่แห่งแดนมังกร ขยายตลาดต่างประเทศ

BDMS ผนึกกำลังครั้งสำคัญจับมือบริษัทประกันรายใหญ่แห่งแดนมังกร ขยายตลาดต่างประเทศ

BDMS ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ PING AN HEALTH บริษัทประกันรายใหญ่ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดของจีน เดินหน้าขยายบริการสุขภาพมาตรฐานระดับโลกรองรับแผนส่งเสริมสุขภาพของจีนในปี 2030 ที่จีนต้องการให้ประชาชนกว่า 100 ล้านคนให้มีสุขภาพที่ดี

นับเป็นการผนึกพลังครั้งสำคัญของ 2 ผู้นำกลุ่มธุรกิจระดับโลกระหว่าง ‘BDMS’ ผู้ให้บริการทางการแพทย์และบริการด้านสุขภาพแบบครบวงจรและ ‘PING AN HEALTH’ ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจประกันแห่งแดนมังกร ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายที่ต้องการส่งเสริมการเข้าถึงบริการสุขภาพทางการแพทย์มาตรฐานระดับสากลที่ BDMS พร้อมจะขานรับต่อนโยบายส่งเสริมสุขภาพของจีนผ่านการจัดโปรแกรมการตรวจและการรักษาให้แก่กลุ่มลูกค้า PING AN HEALTH โดยเฉพาะ

นางนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดเผยถึงการจับมือกันเพื่อพลิกโฉมบริการทางการแพทย์ครั้งนี้ว่า ล่าสุด BDMS ร่วมกับ PING AN HEALTH ประกาศความพร้อมในการนำเสนอแนวทางการรักษาที่หลากหลายครอบคลุมตามความต้องการ รวมถึงบริการสุขภาพในด้านต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะสำหรับกลุ่มลูกค้า PING AN HEALTH อาทิ โปรแกรมการตรวจร่างกายพื้นฐาน โปรแกรมการตรวจและรักษาโรคเฉพาะทางทั้งระดับทั่วไปและที่มีความซับซ้อน โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โปรแกรมตรวจคัดกรองและการรักษาโรคมะเร็ง การรักษาด้านศัลยกรรมกระดูก การผ่าตัดเปลี่ยนสะโพกและการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า การรักษาโรคหัวใจและระบบประสาท เป็นต้น โดย BDMS มีบริการพิเศษในการให้คำปรึกษาโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในไทยที่พร้อมจะให้ข้อมูลก่อนเข้ารับการรักษา การให้บริการด้านวีซ่าตลอดจนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือการเดินทางจากสนามบินเพื่อเข้ารับการรักษา และบริการพิเศษดูแลผู้ป่วยระหว่างพักรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยห้องพักแบบ Single rooms ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ใช้ประกันสุขภาพของ Ping An Health ซึ่งทุกโรงพยาบาลในเครือ BDMS พร้อมรองรับการให้บริการดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยล่าสุดโรงพยาบาลกรุงเทพครองอันดับ 1 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทย และโรงพยาบาลสมิติเวช, โรงพยาบาลพญาไทยังติดอันดับ 1 ใน 100 ของโลกจาก World’s Best Hospital 2020 ที่ทาง Newsweek นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐ

ด้านการรักษาโรคมะเร็งและเนื้องอก ถือเป็นอีกหนึ่งความเชี่ยวชาญของ BDMS โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านโรคมะเร็งที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยเพื่อให้ บริการแก่ผู้ป่วยด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ นับเป็นผู้บุกเบิกการรักษาโรคมะเร็งด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงของไทยร่วมกับการใช้แนวทางการดูแลรักษาผู้ป่วยแบบสหสาขา (Multidisplinary) พร้อมให้บริการด้วยการรักษาแบบองค์รวมและมีการดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบครบทุกมิติ (Total Cancer Care) ตั้งแต่ ป้องกัน วินิจฉัย รักษาและฟื้นฟู ด้วยทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญ จึงมีขั้นตอนและเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสมให้กับผู้ป่วย โดยตระหนักถึงความสำคัญทั้งด้านร่างกายและจิตใจของผู้ป่วยเป็นสำคัญ

โดยโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ยังได้ยกระดับมาตรฐานทางด้านการแพทย์และการรักษา ก้าวสู่ Center Of Excellence
ด้วยการลงนามความร่วมมือกับสถาบันชั้นนำของโลกในการรักษาโรคมะเร็งให้มีความทัดเทียมกับมาตรฐานในต่างประเทศ MD Anderson Cancer Center ซึ่งเป็นความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ เพื่อยกระดับการรักษาโรคมะเร็งให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันและพัฒนาศักยภาพทางด้านการแพทย์และการรักษาในระดับ Excellence ในผู้ป่วยโรคมะเร็งในระดับที่มีความซับซ้อน โดยมีทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ให้คำแนะนำทำให้การรักษานั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญยังเป็นโรงพยาบาลที่แรกและที่เดียวในเมืองไทยที่สถาบัน JCI สหรัฐอเมริกาให้การรับรองคุณภาพมาตรฐานสากลและคุณภาพการดูแลรักษาโรคเฉพาะทางกับโรคมะเร็งเต้านม โดยการผ่าตัดสงวนเต้า

“อัตราการรอดชีวิตในการรักษาโรคมะเร็งที่ถูกจัดอยู่ในระดับต้นๆ ของโลกของโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ส่งผลให้ BDMS ได้จัดเตรียมโปรแกรมพิเศษสำหรับการตรวจคัดกรองมะเร็งเป็นการเฉพาะสำหรับผู้ป่วยชาวจีน พร้อมนำเสนอทางเลือกในการรักษาตามมาตรฐานทางการแพทย์ระดับสากล ตลอดจนให้การรักษาด้วยเทคโนโลยีระดับโลกล่าสุดและการรักษาด้วยยาเคมีบำบัดที่มีประสิทธิภาพสูงที่ยังไม่มีการใช้มาก่อนในประเทศจีน” นางนฤมล น้อยอ่ำ กล่าวเสริม “นอกจากนี้ การรักษาด้านศัลยกรรมกระดูกก็ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมการรักษาที่ได้รับการยอมรับอย่างมาก อาทิ การผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพกเทียมโดยไม่ตัดกล้ามเนื้อ เป็นการผ่าตัดรูปแบบใหม่โดยใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีจากเครื่อง ArtisPheno เครื่องแรกในประเทศไทย ทำให้เจ็บปวดน้อย ฟื้นตัวไหว เคลื่อนไหวสะดวก ภาวะแทรกซ้อนน้อย ในผู้ป่วยบางรายสามารถเดินเองได้ 1 วันหลังผ่าตัด ซึ่งการผสานระหว่างความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์และเทคโนโลยีในการรักษาที่ทันสมัย ทำให้ผู้ป่วยมั่นใจได้ถึงประสิทธิผลสูงสุดจากการรักษาในเครือBDMS”

ทั้งนี้ BDMS เป็นหนึ่งในเครือข่ายโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับด้านคุณภาพ ปัจจุบัน เครือข่าย BDMS ประกอบด้วยโรงพยาบาล 49 แห่งใน 6 กลุ่มโรงพยาบาลมาตรฐานระดับสากล ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช กลุ่มโรงพยาบาลพญาไท กลุ่มโรงพยาบาลเปาโล โรงพยาบาล BNH และกลุ่มโรงพยาบาลรอยัล ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและพยาบาลกว่า 22,000 คน และพร้อมให้บริการด้านการดูแลสุขภาพมาตรฐานระดับโลกแก่ผู้ป่วยชาวจีนโดยมีแพทย์ พยาบาล ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการแพทย์และฝ่ายบริการที่สามารถสื่อสารภาษาจีนโดยเฉพาะ

ด้านนายหยาง เจิ้ง ประธานบริษัทผิงอัน เฮลธ์ (PING AN HEALTH) ได้กล่าวถึงความร่วมมือกับ BDMS เพื่อมอบบริการสุขภาพแก่ผู้ประกันตนในประเทศจีนว่า ด้วยความแข็งแกร่งของ PING AN HEALTH บริษัทในเครือของ PING AN กลุ่มธุรกิจการเงินและประกันที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 500 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยฟอร์จูน นิตยสารด้านธุรกิจที่ได้รับการยอมรับจากบรรดาองค์กรและกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำระดับโลก ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนด้วยระบบบริการทางการแพทย์มาตรฐานระดับโลกอีกขั้นของจีนด้วยการขยายเครือข่ายทางการแพทย์และการพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการที่เหนือกว่า นอกจากนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นของบริการใหม่ๆ ที่เกิดจากการหารือร่วมกันระหว่างบริษัทประกันและธุรกิจบริการสุขภาพทางการแพทย์ เพื่อให้ได้ข้อเสนอที่ครอบคลุมและระบบบริการที่ดีกว่า เหมาะสมกว่า สามารถตอบโจทย์ให้แก่ผู้ประกันตนได้อย่างแท้จริง

“บริษัทฯ ต้องการส่งมอบบริการทางการแพทย์แก่ลูกค้าอย่างหลากหลาย รวมถึงช่องทางการรักษาในแบบ Green Channel ศูนย์บริการผู้ป่วย การตรวจวินิจฉัยซ้ำเพื่อความมั่นใจในแนวทางการรักษา การเรียกเก็บเงินโดยตรงถึงบริษัทประกันและบริการช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉินทั่วโลก เพื่อให้ลูกค้ารับบริการด้วยความสะดวก ไร้กังวลในทุกครั้งที่เข้ารับบริการ โดยประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากความร่วมมือในครั้งนี้ คือคุณภาพและผลลัพธ์ในการรักษาที่คุ้มค่าที่สุด ได้รับบริการรวดเร็วยิ่งขึ้น สะดวกด้านการสื่อสารด้วยภาษาจีน สามารถเลือกแนวทางการรักษาได้หลากหลายทั้งการแพทย์แผนตะวันตก, การแพทย์แผนจีน (TCM) และการแพทย์ไลฟ์สไตล์และสุขภาพ” นายหยาง เจิ้งกล่าว

เพราะตระหนักดีว่าพื้นฐานสุขภาพที่ดีเป็นปัจจัยส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาของประเทศ บริษัทฯ จึงได้วางกลยุทธ์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้แผนแม่บทด้านสุขภาพของจีนบรรลุยังเป้าหมายที่กำหนดไว้ในปี ค.ศ. 2030 ด้วยการส่งเสริมให้ชาวจีน 100 ล้านคนมีสุขภาพที่ดี ที่พร้อมส่งมอบบริการด้านประกันสุขภาพที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของจีน

เกี่ยวกับ ผิงอัน เฮลธ์ (Ping An Health)
Ping An Health Insurance of China Limited เป็นบริษัทประกันสุขภาพอันดับหนึ่งของจีนในเครือของ Ping An Insurance Group of China Limited ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2005 หลังจากได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับดูแลการประกันภัยของจีน สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ มีสำนักงานสาขารวม 7 แห่งทั่วประเทศจีน ครอบคลุมขอบเขตการให้บริการประกันสุขภาพขนาดใหญ่รวมถึงการประกันสุขภาพประกันอุบัติเหตุ การจัดการประกันสุขภาพ บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ และด้วยมาตรฐานการให้บริการอันเป็นเลิศส่งผลให้ Ping An Health เป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคในประเทศจีนสูงสุดในปัจจุบันด้วยวิสัยทัศน์ระดับโลกที่พร้อมมอบผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมและตอบสนองต่อความต้องการด้านการดูแลสุขภาพแก่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย บริษัทฯ วางเป้าหมายที่จะมอบบริการเครือข่ายการแพทย์ระดับโลกเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์จากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกและความช่วยเหลือด้านการแพทย์ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความมั่นใจสูงสุดของผู้ใช้บริการ

นฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS

ใส่ความเห็น