วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > แฟมิลี่มาร์ท เดินหน้าคอนเซ็ปต์ Food Destination ผลิกโฉมเมนูโอเด้ง สร้างความต่างผ่านคาแรคเตอร์ “ฮานะจัง”

แฟมิลี่มาร์ท เดินหน้าคอนเซ็ปต์ Food Destination ผลิกโฉมเมนูโอเด้ง สร้างความต่างผ่านคาแรคเตอร์ “ฮานะจัง”

“แฟมิลี่มาร์ท” ยังคงมุ่งหน้าพัฒนาอาหารพร้อมทาน เดินหน้าชูคอนเซ็ปต์ “Food Destination” เผยจุดเด่นผงน้ำซุปสำเร็จรูปสูตรใหม่ให้กับตลาดโอเด้งในประเทศไทย พร้อมกลยุทธ์สร้างคาแรคเตอร์ “ฮานะโอเด้ง” (HANA ODEN) ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เจาะกลุ่มตลาด Gen Y พร้อมเร่งขยายหม้อโอเด้งครอบคลุม แฟมิลี่มาร์ท 630 สาขาทั่วประเทศ

ปัจจุบันพบว่า วัฒนธรรมญี่ปุ่นเข้ามามีบทกับสังคมไทยมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งคุณภาพและรูปแบบการนำเสนอ โดยเมนู “โอเด้ง” เป็นอาหารประเภทต้มของญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยรสชาติที่อร่อยสะดวกพร้อมทานเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยในทุกมื้ออาหาร

นางสาวฤดี เอื้อจงประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด กล่าวว่า “โอเด้งเริ่มมีจำหน่ายที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทมากว่า 10 ปี และได้มีการปรับรูปแบบและคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทย ชาวต่างชาติและเพื่อแสดงถึงจุดยืนความเป็นผู้นำโอเด้งในร้านสะดวกซื้อ เราจึงได้มีการพัฒนาสูตรและขยายหม้อโอเด้งให้ครอบคลุมพื้นที่ขายมาก

ขึ้นกว่า 630 สาขา ทั่วประเทศ อีกทั้งมีการสร้างความต่างด้วยการนำผงน้ำซุปสำเร็จรูปสูตรต้มยำน้ำข้น ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะที่แฟมิลี่มาร์ท นอกจากน้ำซุปต้นตำรับญี่ปุ่น อีกทั้งยังคงรักษามาตรฐานวัตถุดิบระดับพรีเมียมของโอเด้งให้สดใหม่ และสะดวกพร้อมทานสำหรับลูกค้าร้านสะดวกซื้อ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของกลุ่มลูกค้ายุคปัจจุบัน

ล่าสุด แฟมิลี่มาร์ท ได้ชูกลยุทธ์สร้างคาแรคเตอร์ ฮานะโอเด้ง (HANA ODEN) เด็กสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น โดยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สดใส ร่าเริง เข้าถึงง่ายและเป็นตัวแทนของผู้ที่ชื่นชอบรับประทานโอเด้ง เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารสร้างการรับรู้ ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น พร้อมยก5 อันดับ เมนูขายดี มาถ่ายทอดผ่านรูปแบบคาแรคเตอร์ โอเด้ง แฟมิลี่ (Oden Family) เพื่อชูจุดเด่นในแต่ละเมนูให้เป็นที่รู้จัก อาทิ ไดกอน ในฉายา ไดกอนหัวไชเฒ่าผู้ฉ่ำซุป หรือชิกุวะ ในฉายา ชิกุวะจอมปุ๊ดปิ๊ด เป็นต้น

นางสาวฤดี กล่าวเสริมว่า ฮานะโองเด้งจะช่วยผลักดันยอดขายอาหารพร้อมทาน ให้เติบโตขึ้น 20 % ในปีนี้ และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัดผ่านการสื่อสารช่องทางออนไลน์และการทำการตลาดในพื้นที่อีกด้วย

ใส่ความเห็น