วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > ห้ามพลาด!! “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562” มหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่งานแรกของปี ททท.

ห้ามพลาด!! “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562” มหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่งานแรกของปี ททท.

ห้ามพลาด!! “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562” มหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่งานแรกของปี ททท. มุ่งเป้าสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว พร้อมร่วมใจ “ลด โลก เลอะ” ตลอดการจัดงาน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นายอภิศักดิ์ ภูริวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ร่วมกันเป็นประธานการแถลงข่าวการจัดมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 39” (THAILAND TOURISM FESTIVAL : TTF 2019) วันที่ 23 – 27 มกราคม 2562 ณ สวนลุมพินี ปลุกกระแส “amazing ไทยเท่” ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย….สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” พร้อมชูประเด็น “ลด โลก เลอะ” ร่วมกันปรับพฤติกรรมท่องเที่ยวด้วยหัวใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อมชม 9 โซนท่องเที่ยวไทย สร้างแรงบันดาลใจการเดินทาง พิเศษกับแพ็คเกจทัวร์ 90 เส้นทาง คาดนักท่องเที่ยวทะลุ 600,000 คน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยถือเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญของ ททท. มีการจัดต่อเนื่องยาวนาน โดยมุ่งเน้นการเผยแพร่ข้อมูลและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวทั่วประเทศ ให้ประชาชนได้รับทราบและสามารถวางแผนเดินทางไปยังสถานที่นั้นๆ อีกทั้ง ยังได้รับความสนุกสนาน บันเทิง ได้ชมศิลปะและชิมอาหารถิ่นจากต้นตำรับแท้ๆ ในระหว่างที่เข้าชมงานอีกด้วย ซึ่งในแต่ละปี ททท. ได้สร้างสรรค์กิจกรรมให้มีความหลากหลายและน่าสนใจ สำหรับในปีนี้ งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 39 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย 9 โซน แต่ละโซนล้วนมีกิจกรรมที่โดดเด่นแตกต่างกัน ในปีนี้ ททท. ชวนคนไทยและนักท่องเที่ยว มาปลุกกระแสการเที่ยวเท่ๆ ในเมืองไทยแบบ“amazing ไทยเท่” ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย….สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา”

พบไฮไลท์กิจกรรมเด่นภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค ภายใต้แนวคิด “ไทยเท่ 5 ภูมิภาค” พิเศษในปีนี้ คือ การเสนอขายแพ็คเก็จทัวร์จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสายการบิน ภายใต้แนวคิด “เที่ยวไทย สุดคุ้ม” ถึง 90 เส้นทาง และอีกกิจกรรมที่ถือเป็นจุดเน้นสำคัญและ ททท. ต้องการสร้างเป็นต้นแบบสำหรับการจัดกิจกรรมของ ททท. ต่อไปคือ คือ กิจกรรมภายใต้แนวคิด “ลด โลก เลอะ” ซึ่งถือปฏิบัติในทุกโซน ได้แก่ การลดการใช้โฟม พลาสติก และการกำจัดขยะอย่างเป็นระบบ อีกทั้งขอความร่วมมือจากผู้ร่วมงานและผู้ชมงานทุกคนใช้ถุงผ้า กระบอกน้ำ และกล่องบรรจุอาหาร โดย ททท. ได้รับความร่วมมือจาก บจม. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง และ บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับร้านค้าในราคาพิเศษ เพื่อร่วมส่งเสริมแนวคิด “ลด โลก เลอะ” ของ ททท. อาทิ กล่องอาหาร จาน ชาม ถ้วย แก้วน้ำร้อน แก้วน้ำเย็น หลอด ช้อน ส้อม มีด กระดาษเช็ดปาก เป็นต้น อีกทั้ง โซนที่ 7 เมืองไทยสวยด้วยสองมือ “ขยะให้โชค” มีกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะ กิจกรรมขยะให้โชคและการท่องเที่ยวแนวคิด “7 Greens” อีกด้วย รวมถึง ททท. รับผิดชอบต่อขวดน้ำน้องสุขใจที่ ททท. เป็นผู้จำหน่าย

โดยการสร้างกิจกรรม “ขวดสุขใจ 5 เปล่าแลก 1 น้ำ” คือ สามารถนำขวดเปล่าของน้ำน้องสุขใจ 5 ขวด ไปแลกน้ำน้องสุขใจได้ 1 ขวด หรือหากนำขวดเปล่าของน้ำน้องสุขใจ ไปเล่นเกมส์กิจกรรมขยะให้โชคก็จะได้แต้มพิเศษในการเล่นเกมส์แลกของรางวัลได้อีกด้วยเช่นกัน โดย ททท.จะเป็นผู้รับผิดชอบในการกำจัดขยะดังกล่าวเอง

สำหรับภายในงานมีการนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยว 9 โซนที่เป็นไฮไลท์ ได้แก่

โซนที่ 1 ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน
บริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ด้วยการตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบและติดตั้ง แลนด์มาร์คลอยตัว สะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น ได้แก่ แลนด์มาร์คปลาตะเพียนสาน แลนด์มาร์ค ร่มบ่อสร้าง แลนด์มาร์คธุงอีสานใยแมงมุม แลนด์มาร์คงานจักสานและกกย้อมสี และแลนด์มาร์คกรงนก

โซนที่ 2 เที่ยวไทย สุดคุ้ม
แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยว ที่ทุกคนจะได้สัมผัสเสน่ห์ ประสบการณ์ที่สนุกสนาน ชุมชนน่าเที่ยว อาหารห้ามพลาด โดยแบ่งเป็น 5 แบบ ได้แก่ ภาคเหนือ : เส้นทางบอกเล่าเรื่องราวผ่านวิถีผ้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เส้นทางอาหารภูมิปัญญาท้องถิ่น ภาคกลาง : เส้นทางวิถีแห่งสายน้ำอารยธรรมอันรุ่งเรืองสืบทอดจากอดีตสู่ปัจจุบัน ภาคตะวันออก : เส้นทางสนุกสนาน เรียนรู้ เติมสีสันให้ชีวิต เที่ยวชุมชน ภาคใต้ : เส้นทางแห่งแรงบันดาลใจให้เยือนภาคใต้ สักครั้งในชีวิต รวมแล้วถึง 90 เส้นทาง ซึ่งจะจำหน่ายและแนะนำโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ

โซนที่ 3 ไทยเท่ 5 ภูมิภาค
นำเสนอหมู่บ้านท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศจำลองเสมือนจริง นำเสนอในแนวคิดที่แตกต่างกัน ได้แก่ ภาคกลาง : More Legacy มรดกแห่งสยาม ภาคเหนือ : More Authentic ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : More Gastronomy ภาคตะวันออก : More Fun และภาคใต้ : More Inspired ซึ่งแต่ละภาคได้ยกการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก อาหารถิ่น สินค้าที่ระลึก ให้เลือกชิมเลือกชอปอย่างจุใจ และกิจกรรม DIY พร้อมมุมถ่ายภาพที่สวยงาม

โซนที่ 4 ของดี กทม.
คัดสรรอาหารดี อาหารเด็ดของ 50 เขตกทม. มานำเสนอ ภายใต้แนวความคิด Bangkok 24 hrs. หรือ “กรุงเทพฯ…กินได้ทุกที่ เท่ทุกเวลา” ซึ่งกรุงเทพฯ ถือเป็นสวรรค์ของนักชิม ที่สามารถหาอาหารอร่อยได้ตลอดเวลา พร้อมจัดกิจกรรมการแสดง และจุดบริการข้อมูลข่าวสารแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละเขต

โซนที่ 5 เวทีใหญ่
กิจกรรมบันเทิง การแสดงศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาค การแสดงศิลปะร่วมสมัย เติมเต็มความสุข ความสนุกของผู้เข้าชมงาน พลาดไม่ได้กับ การแสดงโขนพระราชทาน (วันที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 17.30 – 18.30 น.) การแสดงละครนอก การแสดงมโนราห์เรืองแสง การแสดงผีตาโขนประยุกต์ รวมถึงการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง เช่น หนึ่ง จักรวาล, ปาล์มมี่, หญิงลี, เจ เจตริน, บ่าววี, นนท์ ธนนท์, แสตมป์ อภิวัชร์, Getsnova, Potato, Scrubb และ Twopee เป็นต้น

โซนที่ 6 TAT STUDIO และ Startup
พื้นที่นำเสนอส่วนผสมของข้อมูลทางการท่องเที่ยวและเทคโนโลยีสู่การสื่อสารเชิงการตลาดผ่านสถานีข่าว ททท. หรือ TAT STUDIO ที่จะผลิตและนำเสนอข้อมูลทางการตลาดท่องเที่ยวของงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยทุกโซน ทุกพื้นที่ ในรูปแบบการรายงานข่าว สกู๊ปข่าว สัมภาษณ์พิเศษ การถ่ายทอดสดกิจกรรมที่น่าสนใจ ไปสู่ผู้ชมงาน
ร่วมถ่ายภาพกับภาพ Graffiti ที่สร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยวด้วยศิลปะร่วมสมัย พร้อมทั้งการนำเสนอของบริษัทที่ให้บริการทางการท่องเที่ยวของเหล่านักธุรกิจ Startup
ร่วมด้วยกิจกรรมความสนุกอีกมากมาย

โซนที่ 7 เมืองไทยสวยด้วยสองมือ “ขยะให้โชค”
ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสวิถีไทย และสร้างกระแสใส่ใจสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยวแนวคิด “7 Greens” โดยร่วมกันรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวร่วมกันรับผิดชอบต่อทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างขยะในแหล่งท่องเที่ยว พบการเสวนา โดยบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวแนะนำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อาทิ I Roam Alone, Journeyเจอนี่ และพาลูกเที่ยวดะ สนุกกับเกมส์แยกขยะ การนำขยะรีไซเคิล ขวด pet ขวดแก้ว และกระป๋อง มาแลกเพื่อร่วมลุ้นของรางวัล การจัดกิจกรรมบนเวทีการแสดงและนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวใส่ใจในสิ่งแวดล้อมโดยผู้มีชื่อเสียง ดาราและศิลปิน อาทิ BNK48, กอล์ฟ – พิชญะ, ฮั่น เดอะสตาร์, หมวดแวนRapper, ปุณ ศิริปัญญา, ดนตรี EDM DJ Roxy june และ DJ ICON

โซนที่ 8 เมืองไทย…ใครๆ ก็เที่ยวได้
นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่คนไทยทุกคนสามารถเที่ยวได้ Tourism for All พร้อมชมการสาธิตและการจำหน่ายสินค้าจากผู้ด้อยโอกาสทางร่างกายที่จะมาอวดฝีมือให้ผู้ร่วมงานได้ช้อปสินค้ากลับบ้าน

โซนที่ 9 พันธมิตรท่องเที่ยวไทย
นำเสนอสินค้าจากหน่วยงานเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยว เช่น Dino Park โดยกรมทรัพยากรธรณี ความสุขจากใจชุมชนรอบเขื่อน โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และหน่วยงานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวไทย อีกมากมาย อาทิ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ บจ. ไปรษณีย์ไทย จำกัด ผู้สนับสนุน ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

นายอภิศักดิ์ ภูริวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ซึ่งนอกจากการสนับสนุนพื้นที่การจัดงานแล้ว ยังได้คัดสรรของดีมานำเสนอในโซนที่ 4 คือ โซน ของดีกทม. ในแนวความคิด Bangkok 24 hrs. หรือ “กรุงเทพฯ…กินได้ทุกที่ เท่ทุกเวลา” ซึ่งถือเป็นสวรรค์ของนักชิม ที่สามารถหาของรับประทานได้ตลอดวัน โดยนำเสนออาหารเด่นและของดีแต่ละย่านมารวมไว้ในงานพร้อมจัดกิจกรรมการแสดง และจุดบริการข้อมูลข่าวสารแนะนำแหล่งท่องเที่ยวภายในเขตของกรุงเทพมหานคร ซึ่งนอกจากมิติของการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยแล้ว กรุงเทพมหานครยังให้ความสำคัญกับความสะอาดและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน โดยได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมมาตรการต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความสุข สนุกสนานและเพลิดเพลินตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน

ผู้ว่าการ ททท. กล่าวในตอนท้ายว่า การจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 600,000 คน หวังสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจริงไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของผู้เข้าชมงาน สำหรับผู้ที่สนใจร่วมชมงาน ขอแนะนำให้เดินทางด้วยรถบริการสาธารณะและนำถุงผ้า กระบอกน้ำ กล่องข้าวมาร่วมงาน เพื่อช่วยกัน “ลด โลก เลอะ” ทั้งนี้สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 1672 เพื่อนร่วมทาง , www.tourismthailand.org และ Facebook : Amazing Thailand

ใส่ความเห็น