วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Home > New&Trend > “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” บุก AEC เฟ้น พระเอกใหม่ ป้อนละคร-ซีรีส์ไทย สู่ “อินเตอร์”

“จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” บุก AEC เฟ้น พระเอกใหม่ ป้อนละคร-ซีรีส์ไทย สู่ “อินเตอร์”

ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการละครและซีรีส์ไทย เมื่อยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงไทยอย่าง “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” ประกาศรับสมัครนักแสดงใหม่จากทั่วไทยและ 4 ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม AEC ได้แก่ เมียนมาร์, ลาว, เวียดนาม และ กัมพูชา เพื่อปั้นให้เป็นพระเอกใหม่ ภายใต้โปรเจ็คท์ “BRAVO! BOYS” (บราโว่! บอยส) มาร่วมแสดงละครและซีรีส์ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยคุณ “ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม” ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เผยว่า

“เป็นเรื่องที่ผมตั้งใจและคุยกันว่าอยากให้เกิดขึ้นมานานแล้ว เพราะเราตั้งใจให้แกรมมี่เป็นจุดศูนย์กลางของคนรุ่นใหม่ คนเก่งๆจากทุกภาคของประเทศไทยและประเทศต่างๆทั่วเออีซี เพื่อให้เข้ามาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์สีสันใหม่ๆ สำหรับผู้ชมชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ชื่นชมและติดตามละครและซีรีส์ไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก”

ด้าน “บุษบา ดาวเรือง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “รู้สึกคึกคักมากกับโปรเจ็คท์ “บราโว่! บอยส” นี้ น้องๆที่คิดว่าตัวเองมี 3 สิ่ง คือ ข้อแรก ดูดีมีเสน่ห์ น่ามอง ไม่จำเป็นต้องหล่อ แต่เป็นคนมีคาแร็คเตอร์ที่ทำให้เราอยากติดตาม ข้อสอง มีความพร้อมที่จะฝึกฝนให้เป็นนักแสดงที่ดีและพระเอกที่อยู่ในใจคน และข้อสาม เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องดีด้วย เป็นคนที่มีทัศนคติที่ดี ที่อยากทำสิ่งดีๆให้กับสังคม ถ้ามีครบ 3 สิ่งนี้ เชิญ สมัครกันเข้ามานะคะ เพราะโปรเจ็คท์ “บราโว่! บอยส” คือฟาสแทร็ค สายตรงที่จะพาคนเก่งๆรุ่นใหม่เข้ามาสู่ครอบครัว แกรมมี่ของเรา”

ส่วน เอกชัย เอื้อครองธรรม ครีเอเตอร์และกรรมการผู้จัดการ บราโว่ สตูดิโอ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เผยว่า “บราโว่! บอยส ถือเป็นโปรเจ็คท์พิเศษในการค้นหาพระเอกใหม่เพื่อให้น้องๆจากทุกภาคทั่วไทย และใน 4 ประเทศ AEC ที่อยากก้าวเข้าสู่วงการได้มาร่วมงานกับแกรมมี่ โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากโปรเจ็คท์นี้จะได้รับการฝึกสอนและความรู้เพิ่มเติมในเรื่องการแสดงจากผม และ ครูร่ม-ร่มฉัตร ธนาลาภพิพัฒน์ (ครูสอนการแสดงจากภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง) รวมถึงได้รับการฝึกฝนทักษะในด้านอื่นๆเพิ่มเติมตามความสามารถของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น การร้องเพลง ศิลปะการต่อสู้ หรืออื่นๆ โดยมีเป้าหมายคือ ทำให้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกมีโอกาสเปิดตัวเป็นพระเอกใหม่ในโปรเจ็คท์ต่างๆที่กำลังจะสร้างขึ้น สำหรับช่องทางการออกอากาศในประเทศไทยและต่างประเทศทั่วโลก”

มุมมองและแนวโน้มละครและซีรีส์ไทยในระดับอินเตอร์

เอกชัย เอื้อครองธรรม เปิดเผยว่า “คอนเทนต์ไทยเป็นที่ยอมรับของคนดูทั้งในประเทศแถบ AEC และประเทศต่างๆทั่วโลกมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะใน 3-4 ปีที่ผ่านมา ผมว่าสืบเนื่องมาจากการแพร่ขยายของคอนเทนต์เราผ่านแพลตฟอร์มดิจิตัล ช่องทางการรับชมและโซเชียลมีเดียที่มีเพิ่มขึ้นทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

จากประสบการณ์การทำทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และละครเวทีที่ผ่านมาหลายปี ผมพบว่าคอนเทนต์ไทยเริ่มมี DNA ที่ชัดเจน จับต้องได้และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเมื่อเทียบกับงานนานาชาติ ในส่วนของแนวทาง ครีเอทีฟของการสร้างงาน ผมว่าเรามาถึงจุดที่เราสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ Locally Specific แต่ก็ Universally Relevant ได้ในขณะเดียวกัน และจากการที่ประเทศไทยมีความเป็นจุดศูนย์กลางทั้งทางด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศ AEC ผมจึงเริ่มมองเห็นช่องทางการสร้างคอนเทนต์ที่ผสมเสน่ห์ของตัวละครจากประเทศเพื่อนบ้านของเราเข้าไปอีกด้วย

ในเชิงธุรกิจ ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็มีเครือข่ายธุรกิจขยายไปสู่นอกประเทศไทยอย่างมากมายและรวดเร็ว การมีคอนเทนต์ที่สามารถ Travel และสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าที่ตรงกันจะเป็นการสร้าง Marketing Ecosystem ที่แข็งแรงและขยายผลซึ่งกันและกันได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ทิศทางหรือแนวโน้มของตลาดละครและซีรีส์ไทยในอนาคตอันใกล้นี้ ผมคิดว่าความพร้อมของเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มต่างๆ ที่เป็นช่องทางการเผยแพร่คอนเทนต์ ที่ทำให้คนทั่วโลกสามารถดู คอนเทนต์จากประเทศไหนก็ได้ จะทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ที่ทำให้เราสามารถขยายตลาดละครและซีรีส์ไทยไปสู่ระดับอินเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว และช่วยสร้างสีสันและเพิ่มรูปแบบของเรื่องราวและการนำเสนอได้อีกด้วย

สำหรับผู้ต้องการสมัครและออดิชันในโปรเจ็คท์ “BRAVO! BOYS” ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ เพศชาย อายุ 15-25 ปี มีเสน่ห์ มีทักษะความชอบด้านการแสดง มีทัศนคติที่ดีและอยากพัฒนาตัวเอง ถ้ามีความสามารถ ร้องเพลง เล่นดนตรี เต้น รำ ศิลปะการต่อสู้ หรือ กีฬาอื่นๆ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ โดยจะมีการลงทะเบียนรับสมัครที่หน้างาน และต้องมาออดิชันด้วยตัวเองเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 9.00 น เป็นต้นไป เริ่มวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. 2561 ห้อง ออดิทอเรียม ชั้น 21 ตึก จีเอ็ม เอ็ม แกรมมี่ ประเทศไทย, วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค. 2561 Pan Pacific Hotel ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์, วันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. 2561 Sheraton Saigon Hotel ไซง่อน ประเทศเวียดนาม, วันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. 2561 Salana Boutique Hotel เวียงจันทน์ ประเทศลาว และ วันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. 2561 Sofitel Hotel Phnom Penh Phokeethra พนมเปญ ประเทศกัมพูชา สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB , IG , TWITTER : GMMBRAVO, LINE : @GMMBRAVO (มี @) และ Link https://bit.ly/2JNjqYP

ใส่ความเห็น