วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > PR News > แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประกาศปรับทัพผู้บริหาร พร้อมแนวการดำเนินงาน รับศักราชใหม่ในปี 2020

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประกาศปรับทัพผู้บริหาร พร้อมแนวการดำเนินงาน รับศักราชใหม่ในปี 2020

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประกาศปรับทัพผู้บริหาร พร้อมแนวการดำเนินงาน รับศักราชใหม่ในปี 2020 แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประธานบริหารฝ่ายการเงิน ประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ คนใหม่พร้อมนำทีมบริหารบริษัท

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประกาศแต่งตั้ง มร. ไบรอัน ควอน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้ เขาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์และกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ พร้อมประกาศถึงการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2563 ได้แก่ การแต่งตั้ง มร. ปาร์ค ฮยองเซ ขึ้นรับตำแหน่งประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ มร. มอริส ลี เข้ารับตำแหน่งประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ มร. วิลเลียม โช เข้ารับตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นใหม่ และ มร. เบ ดูยอง เข้ารับตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายการเงิน

มร. ไบรอัน ควอน มีบทบาทที่สำคัญในแอลจี ด้วยระยะเวลาในการทำงานร่วมกับบริษัทมากกว่าสามทศวรรษ โดย มร. ควอน (อายุ 56 ปี) ได้เริ่มต้นทำงานที่บริษัทโกลด์สตาร์ในปี พ.ศ. 2530 และมีประสบการณ์การทำงานจากการดำรงตำแหน่งที่หลากหลาย รวมถึงการวางแผนธุรกิจที่แอลจี เวลส์ และผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์ ก่อนที่จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้บริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ในปี พ.ศ. 2557 มร. ควอน เกิดที่เมืองปูซาน โดยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล และการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยอัลโต้ ประเทศฟินแลนด์

มร. ปาร์ค ฮยองเซ ซึ่งก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หลังจากสั่งสมประสบการณ์ทำงานในตลาดสหรัฐฯ เป็นส่วนใหญ่ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวี คอมพิวเตอร์และจอมอนิเตอร์ เป็นระยะเวลากว่า 25 ปี มร. ปาร์ค สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยอินเดียน่า ในประเทศสหรัฐฯ

มร. มอริส ลี รองประธานอาวุโส ได้เริ่มต้นทำงานที่บริษัทโกลด์สตาร์ในปี พ.ศ. 2531 และมีประสบการณ์การทำงานจากการดำรงตำแหน่งที่หลากหลายในกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ ทีวีและไอทีของแอลจี รวมถึงการดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานที่บริษัทแม่ แอลจี คอร์ป เป็นเวลา 5 ปี มร. ลี เกิดที่กรุงโซล และสำเร็จการศึกษาด้านการบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเกาหลี

มร. เบ ดูยอง รองประธานบริหาร เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน หลังจากดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายภาษีและการค้าเป็นระยะเวลา 7 ปี มร. เบ ช่ำชองด้วยประสบการณ์ถึง 30 ปี ในอุตสาหกรรมนี้ โดยเริ่มต้นทำงานที่แอลจีในปี พ.ศ. 2548 เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล และจากมหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน ในประเทศสหรัฐฯ อีกด้วย

ในช่วงหลายปีข้างหน้าจากนี้ ทีมผู้บริหารชุดใหม่นี้จะมุ่งให้ความสำคัญกับการเร่งพัฒนาแอลจีไปสู่ “การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล” เพื่อสนับสนุนให้การดำเนินงานทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากยิ่งขึ้น และเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น ประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ได้ปรับเปลี่ยนการทำงานของกลุ่มธุรกิจต่างๆ รวมถึงบริษัทอื่นๆ ในเครือแอลจี ซึ่ง มร.วิลเลียม โช จะเดินทางกลับมารับตำแหน่งที่สำนักงานใหญ่ หลังจากบริหารการดำเนินงานของแอลจีในทวีปอเมริกาเหนือตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

จากนี้ไป แอลจีจะขยายความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีพื้นฐานสำหรับอนาคตด้วยการก่อตั้ง ฟิวเจอร์ เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ (Future Technology Center) เพื่อสนับสนุนการทำงานของแล็บปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence Lab) แอดวานซ์ โรบอทิกส์ แล็บ (Advanced Robotics Lab) และสำนักงานบริหารโครงการธุรกิจซอฟท์แวร์ (Software Business Project Management Office) ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งดูแลโดยทีมของประธานบริหารฝ่ายเทคโนโลยี สำหรับธุรกิจในอนาคตที่มีศักยภาพอันแข็งแกร่ง เช่น สมาร์ทโฮม ความร่วมมือทางด้านคอนเทนต์ และการดูแลความงาม จะได้รับการสนับสนุนและขยายขอบข่ายการดำเนินงานมากขึ้น ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงเชิงองค์กรอื่นๆ เพื่อเร่งการตัดสินใจในประเด็นที่สำคัญต่างๆ ให้รวดเร็วยิ่งขึ้นจะถูกนำมาปรับใช้ นอกจากนี้ หน้าที่ความรับผิดชอบที่มีอยู่ในต่างประเทศบางส่วน เช่น การวิจัยและพัฒนา การผลิต การจัดซื้อ และการออกแบบ จะถูกย้ายไปยังสำนักงานใหญ่แทน

การแต่งตั้งทั้งหมดมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562 และการเลื่อนตำแหน่งต่างๆ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563

ใส่ความเห็น