วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
Home > Life > กรุงเทพฯ ครองใจนักท่องเที่ยวจีน 2 ปีซ้อน! ติดอันดับ 5 จุดหมายปลายทางยอดนิยมช่วงวันชาติจีน

กรุงเทพฯ ครองใจนักท่องเที่ยวจีน 2 ปีซ้อน! ติดอันดับ 5 จุดหมายปลายทางยอดนิยมช่วงวันชาติจีน

อโกด้า เผยการค้นหาที่พักในต่างประเทศของนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้น 137% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในช่วงเทศกาลวันชาติจีนที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 1-7 ตุลาคม

จากข้อมูลการค้นหาที่พักของอโกด้า พบว่าจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบในช่วงวันชาติจีนหรือโกลเด้นวีค ซึ่งเป็นวันหยุดยาวประจำปีมีการเปลี่ยนแปลง โดยจุดหมายปลายทางยอดนิยม 5 อันดับแรกในปีที่แล้วของนักท่องเที่ยวจีนคือ โตเกียว โซล โอซาก้า เกียวโต และกรุงเทพฯ ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม โซลได้ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในปีนี้ แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างโตเกียว ตามมาด้วยบาหลีที่ไม่เคยติดอันดับมาก่อน ส่วนกรุงเทพฯ และโอซาก้ายังคงอยู่ในกลุ่มจุดหมายปลายทางทมีการค้นหามากที่สุด ครองอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ

โซล ประเทศเกาหลีใต้

โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

วันชาติจีนหรือโกลเด้นวีคตรงกับวันที่ 1-7 ตุลาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวชาวจีนจะออกเดินทางท่องเที่ยวเนื่องจากมีวันหยุดยาวติดต่อกัน 1 สัปดาห์ โกลเด้นวีคจะมีขึ้นปีละ 2 ครั้ง ซึ่งจะตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีนและวันชาติจีน

นายแอนดรูว์ สมิธ รองประธานอาวุโส ฝ่ายซัพพลายของอโกด้ากล่าวว่า การค้นหาที่พักในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นในช่วงโกลเด้นวีคของนักท่องเที่ยวชาวจีน แสดงให้เห็นความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นของชาวจีนในการออกไปค้นพบโลกกว้างและสัมผัสวัฒนธรรมอื่น ๆ เป็นเรื่องดีที่เห็นจุดหมายปลายทางใกล้ชายฝั่งตะวันออกของจีน อย่างโซลและโอซาก้าติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในช่วงวันชาติจีน รวมถึงสถานที่ยอดนิยมสำหรับการพักผ่อนอย่างกรุงเทพฯ และบาหลีที่อยู่ทางใต้ เทรนด์การท่องเที่ยวนี้สะท้อนให้เห็นความสำคัญของการมีข้อเสนอที่ดสำหรับตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของนักเดินทางบนแพลตฟอร์มอโกด้าได้อย่างดีที่สุด

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น