วันเสาร์, กันยายน 14, 2024
Home > PR News > ICC เตือนภัยประชาชนอย่าหลงกลมิจฉาชีพทำเพจลวงลงทุน

ICC เตือนภัยประชาชนอย่าหลงกลมิจฉาชีพทำเพจลวงลงทุน

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ICC เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตรวจพบผู้ไม่ประสงค์ดีแอบอ้างนำชื่อบริษัท ฯ โลโก้ของ ICC และรูปผู้บริหาร สร้างเฟซบุ๊กปลอม เพื่อทำการหลอกลวงชักชวนร่วมลงทุน โดยการเปิดบัญชีพอร์ตลงทุน ซื้อ-ขาย ผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ผลตอบแทนสูงในระยะเวลาสั้น โดยล่าสุดตรวจพบเพจที่มีลักษณะเข้าข่ายมิจฉาชีพ ได้แก่ Icc international Trade : https://www.facebook.com/share/gRMpKMmmCh1DQCTe/?mibextid=LQQJ4d

ทั้งนี้ ทาง ICC ขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจโฆษณาชักชวนให้ลงทุนหรือรับข้อมูลลงทุนที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าว และขอยืนยันว่าไม่มีระบบวิธีการเชิญชวนลงทุนในลักษณะนี้อย่างแน่นอน หากยังพบผู้กระทำผิดหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในลักษณะเข้าข่ายหลอกลวงเพื่อการลงทุนโดยการแอบอ้างชื่อบริษัทฯ บริษัทฯ จะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด

ปัจจุบันเพจหลักของ ICC มีเพียงสองเพจนี้เท่านั้น คือ https://www.facebook.com/iccshop และ https://www.facebook.com/iccshoping นอกจากนี้ยังมีเพจของแบรนด์ต่างๆ ของ ICC และการสะสมคะแนนของ hisherpoint

ดังนั้น ขอประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนประชาชนและนักลงทุนอีกครั้ง อย่าได้หลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่ชักชวนร่วมลงทุนในเพจปลอม โปรดตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสารโดยละเอียดรอบคอบก่อน ทั้งนี้หากพบเห็นเพจที่มีการแอบอ้างเข้าข่ายหลอกลวงดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ 02 293 9000