วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
Home > New&Trend > เปิด 3 เหตุผลทำไมต้องมี “Copilot+ PC” ผู้ช่วย AI ส่วนตัว ตอบโจทย์เหล่าครีเอเตอร์ยุคใหม่

เปิด 3 เหตุผลทำไมต้องมี “Copilot+ PC” ผู้ช่วย AI ส่วนตัว ตอบโจทย์เหล่าครีเอเตอร์ยุคใหม่

ไมโครซอฟท์ ยกระดับตลาดพีซีสู่ยุค AI เต็มตัว วางจำหน่าย ‘Copilot+ PC’ 2 รุ่นล่าสุดจากตระกูล Surface อย่างเป็นทางการทั่วไทย ทั้ง Surface Pro 11 เจนเนอเรชั่นล่าสุด และ Surface Laptop 7 แล็ปท็อประดับพรีเมียม ลงตัวด้วยสมรรถนะและดีไซน์ที่เหนือชั้น โดยทั้งสองรุ่นนับเป็นก้าวแรกของ Surface เข้าสู่ยุคผู้ช่วย AI ส่วนตัว ภายใต้มาตรฐานใหม่ ที่พร้อมมอบความสามารถใหม่ๆ มากมายจาก AI ที่ทำงานผสานกับตัวเครื่องในระดับฮาร์ดแวร์ เพื่อเติมพลังให้กับผู้ใช้ในทุกที่ ทุกสถานการณ์

เปิด 3 เหตุผลทำไมต้องมี “Copilot+ PC” ผู้ช่วย AI ส่วนตัว ตอบโจทย์เหล่าครีเอเตอร์ยุคใหม่

1. แรงกว่า อึดกว่า ลุยได้ยาวทั้งเรื่องงานและบันเทิง
Surface Pro และ Surface Laptop ใหม่ พร้อมมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าใครด้วยชิปประมวลผล Snapdragon X Series ที่ช่วยให้ทุกแอปทำงานได้รวดเร็ว ลื่นไหล เสริมด้วยการเร่งสมรรถนะ AI จากหน่วยประมวลผล Neural Processing Unit (NPU) ที่ติดตั้งมาในตัว แถมยังมีมีแบตเตอรี่ที่ทนทาน ใช้งานได้ยาวตลอดวัน

ไม่ว่าจะทำงานกราฟฟิกหรือดูหนัง หน้าจอของ Surface ใหม่ทั้งสองรุ่นก็สวยสะดุดตาด้วยความสว่างที่สูงกว่ารุ่นก่อน โดย Surface Laptop 7 มีทัชสกรีนใหม่ที่รองรับการแสดงผลแบบ HDR ให้สีสันที่มีชีวิตชีวากับทุกคอนเทนต์ ขณะที่ Surface Pro 11 มีรุ่นท็อปที่มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่รองรับ HDR เช่นกัน ทำให้ภาพที่แสดงผลยิ่งมีมิติและเฉดสีที่สมจริงยิ่งขึ้นไปอีก

2. ฟีเจอร์ AI หลากหลาย ตอบทุกจินตนาการ คู่ใจคอนเทนต์ครีเอเตอร์

Copilot+ PC ทุกรุ่น รวมถึง Surface Pro และ Surface Laptop ใหม่ ช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ นำพลังจาก AI มาเปลี่ยนทุกจินตนาการให้เป็นชิ้นงานที่ออกมาโลดแล่นบนหน้าจอได้ในพริบตา ผ่านฟีเจอร์ใหม่อย่าง

· Cocreator ผู้ช่วยสร้างสรรค์งานศิลปะในแอป Paint ที่รับคำสั่งทั้งในรูปแบบข้อความ ปลายนิ้วสัมผัส และลายเส้นจากปากกา Slim Pen เพื่อสร้างภาพที่ตรงกับจินตนาการของคุณมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นจากการอธิบายภาพที่ต้องการด้วยข้อความ (เช่น “ดวงอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าในเมืองใหญ่”) ก่อนจะจับปากกาวาดโครงภาพแบบง่ายๆ ลงบนหน้าจอ โดย Cocreator จะเปลี่ยนลายเส้นของคุณให้กลายเป็นชิ้นงานที่สมบูรณ์มากขึ้น และยังสามารถปรับสไตล์ภาพได้ตามสั่งอีกด้วย

· Restyle Image เปลี่ยนสไตล์ภาพด้วย AI ในพริบตา ผ่านแอป Photos ที่ติดตั้งมากับ Windows โดยสามารถอธิบายแนวภาพที่ต้องการให้ AI รับโจทย์ไปทำก็ได้ หรือจะเลือกจากสไตล์ที่ตั้งค่ามาให้ใช้งานได้ทันที เพื่อเปลี่ยนไฟล์ภาพที่มีอยู่แล้วให้กลายเป็นงานพิกเซลอาร์ต ภาพสีน้ำ หรือแนวอื่นๆ ตามต้องการ

· Image Creator สร้างภาพใหม่ยกชุดแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องหาเครื่องมือเพิ่มเติม ผ่านแอป Photos เช่นกัน โดยสามารถพิมพ์ prompt อธิบายภาพที่ต้องการ หรือจะเลือกจากไอเดียตั้งต้นที่นำเสนอในหน้าแอป อย่าง “ไอเดียเมนูขนมหวาน” หรือ “ปกหนังสือนิยายไซไฟ” ก็ยังได้ โดย Image Creator จะสร้างภาพใหม่มาให้เลือกถึง 20 ภาพ และยังสามารถเลื่อนหน้าจอลงเพื่อขอให้สร้างภาพเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ หรือจะปรับแนวภาพด้วยสไลเดอร์กำหนดระดับความคิดสร้างสรรค์ ใส่ฟิลเตอร์ หรือย้อนกลับไปแก้ prompt ตั้งต้นก็ได้ทั้งนั้น

3. ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับทุกการสื่อสาร

นอกจากความสามารถด้านการสร้างและแต่งภาพแล้ว AI ที่มาพร้อมกับ Copilot+ PC ยังเป็นผู้ช่วยสุดล้ำในสถานการณ์ต่างๆ มากมาย ด้วยฟีเจอร์ที่ช่วยเหลือทั้งในด้านภาษาและคุณภาพของภาพและเสียงในการประชุม

· ก้าวข้ามข้อจำกัดทางภาษาด้วย Live Captions ฟีเจอร์ใหม่ใน Windows ที่สามารถแปลคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษแบบสดๆ ให้กับคลิปเสียงหรือวิดีโอในกว่า 40 ภาษาจากทั่วโลก จึงพร้อมทำหน้าที่ช่วยแปลได้ในหลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นตอนฟังพอดแคสต์ ดูกีฬาสดจากต่างประเทศ หรือวิดีโอคอลกับชาวต่างชาติ

· เว็บแคมอัจฉริยะตัวจริง กับ Windows Studio Effects ที่ใช้ชิป NPU และพลังจาก AI มาแต่งทั้งภาพและเสียงในวิดีโอคอลให้คมกริบและชัดเจนที่สุด แถมยังมีฟิลเตอร์ไว้แต่งภาพแบบเรียลไทม์ ให้คุณเปลี่ยนลุคตัวเองเป็นภาพวาดหรือภาพสีน้ำไปเข้าวิดีโอคอลกันแบบสนุกๆ ได้อีกด้วย หรือถ้าคุณต้องประชุมออนไลน์และอ่านเอกสารไปพร้อมกัน ก็สามารถใช้ AI ปรับภาพให้ตาของคุณมองกล้องอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าตาจริงจะอยู่กับหน้าเอกสารที่อ่านอยู่