Home > 2024 > ตุลาคม

ทำถึง ! ต่อยอดความปัง “Butterbear’s 1st Fam Meeting : Adventure Awaits!” แฟนมีตติ้งสุดคิ้วท์ครั้งแรกในประเทศไทย

ทำถึง ! ต่อยอดความปัง “น้องหมีเนย Butterbear” เตรียมสร้างปรากฏการณ์ ประกาศจัดงานแฟนมีตติ้งสุดคิ้วท์ครั้งแรกในประเทศไทย กับงาน “Butterbear’s 1st Fam Meeting : Adventure Awaits!” เชิญชวนมัมหมี-พ่อหมีทั่วโลกร่วมเดินทางผจญภัยไปกับน้องเนย พร้อมบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ชวนทุกคนมาร่วมเป็น family เดียวกัน ลุ้นไปกับมิชชั่นสนุกๆ และโชว์เต็ม รูปแบบครั้งแรก! เตรียมพบกับเซอร์ไพรส์มากมายจากเพื่อนน้องเนยที่จะมาร่วมผจญภัยครั้งนี้ ไปด้วยกัน กับโปรเจกต์ไอเดียสุดสร้างสรรค์จาก Butterbear ร่วมกับ 4NOLOGUE แฟนคลับเตรียมใจละลาย ปักหมุดนัดหมายผจญภัยพร้อมกัน 2 รอบการแสดง ในวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2024 ติดตามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ผ่านโซเซียลมีเดียทุกช่องทางของ Butterbear และ 4NOLOGUE งานนี้ พส มัมหมี-พ่อหมีเตรียมตัวให้พร้อม แล้วมาร่วมเก็บ โมเมนต์สุดฟิน ผจญภัยความสนุกไปด้วยกัน #ผจญภัยไปกับเนย 🧸 #Butterbears1stFamMeeting #AdventureAwaits #ด้อมน้องเนย #Butterbear #4NOLOGUE

Read More

เส้นทางเอสซีแอสเสท ธุรกิจชินวัตร จาก “ยิ่งลักษณ์” ถึง “ณัฐพงศ์”

หลังตระกูลชินวัตรขายหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ถืออยู่ทั้งหมดให้กลุ่มเทมาเส็ก โฮลดิ้ง ของสิงคโปร์ ต้องถือว่า บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เป็นธุรกิจแกนหลักของครอบครัว หากดูข้อมูลล่าสุดในเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า SC มีสินทรัพย์รวม 68,269 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงบปี 2566 ที่มีสินทรัพย์รวม 63,887 ล้านบาท ผู้ถือหุ้นใหญ่ 5 อันดับแรก ได้แก่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จำนวน 1,216,149,870 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 28.43%  นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ 1,176,915,495 หุ้น สัดส่วน 27.52% นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ 201,234,375 หุ้น

Read More

กรุงศรี เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ “ทฤษฎีไข่ดาว” สะท้อนภาพความง่ายของคนไทยที่แตกต่างกัน

กรุงศรีต่อยอดความเป็นผู้นำแบรนด์แห่งความง่าย ผ่านแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน” ปล่อยหนังโฆษณาเล่าถึง “ทฤษฎีไข่ดาว” สะท้อนภาพความง่ายของคนไทยที่แตกต่างกัน กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ ภายใต้ชื่อ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน” สะท้อนคำมั่นสัญญา “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโซลูชันทางการเงินที่เข้าใจ "ความง่าย" มาโดยตลอด จนเข้าใจผู้บริโภคว่าต้องการความง่ายที่แตกต่างกัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาเล่าถึง “ทฤษฎีไข่ดาว” ที่แม้แต่ไข่ดาวที่เป็นเมนูง่ายๆ ของคนไทย แต่ละคนก็ยังชอบไข่ดาวไม่เหมือนกัน เช่นเดียวกับที่กรุงศรีเข้าใจความง่ายของแต่ละคนว่ามีสไตล์ที่แตกต่างกัน นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและส่งผลกระทบต่อทุกแง่มุมของชีวิต ความง่าย หรือ Simplicity ยิ่งทวีความสำคัญและเป็นสิ่งที่ลูกค้ามองหา ซึ่งหากมองย้อนกลับไปในช่วงปี 2011 ในเวลานั้นเรื่องการเงินอาจเป็นเรื่องยุ่งยากและซับซ้อนสำหรับหลายๆ คน กรุงศรีจึงเป็นธนาคารแรกที่บุกเบิกสร้างความแตกต่างด้วยการทำให้เรื่องการเงินเป็นเรื่องง่าย ริเริ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด พร้อมด้วยแท็กไลน์ที่ทุกคนคุ้นเคยว่า ‘เรื่องเงิน เรื่องง่าย’

Read More

การบินไทยประกาศทิศทางการเติบโตสู่ขอบฟ้าใหม่แห่งความภูมิใจ “Fly for The New Pride”

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศเส้นทางสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนภายใต้แนวคิด “Fly for The New Pride” สู่ขอบฟ้าใหม่แห่งความภูมิใจ เพื่อมุ่งสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจภายใต้การบริหารจัดการของทีมผู้บริหารมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ หลังจากได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและผลลัพธ์ในการฟื้นฟูกิจการมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการปรับโครงสร้างองค์กรสู่ก้าวใหม่ในฐานะบริษัทเอกชน การปรับฝูงบินและเส้นทางการบิน การปรับปรุงการให้บริการและประสิทธิภาพการดำเนินงาน ตลอดจนการปรับโครงสร้างค่าตอบแทน สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของพนักงาน เตรียมทะยานสู่ความสำเร็จในอุตสาหกรรมการบินครั้งใหม่ที่ต่างจากเดิม และร่วมส่งเสริมความแข็งแกร่งให้ตลาดทุนไทยด้วยการกลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในช่วงไตรมาส 2 ปี 2568 นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา การบินไทยได้ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการอย่างเคร่งครัด จนได้รับผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่คาดหวังเป็นอย่างดี แผนฟื้นฟูกิจการนี้เปรียบเสมือนการพลิกโฉมองค์กรครั้งสำคัญ ทั้งในด้านการปรับโครงสร้างองค์กรที่พ้นจากสภาพจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ สู่ก้าวใหม่ในฐานะบริษัทเอกชนที่ดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คล่องตัว และมีความโปร่งใส โดยผลงานที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็น การปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อลดค่าใช้จ่าย การปรับกลยุทธ์ฝูงบินและเส้นทางการบินเพื่อเพิ่มรายได้และสร้างกำไรในทุกเส้นทางบิน การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการดำเนินงาน การปรับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการคัดเลือกและประเมินบุคลากรที่โปร่งใส รวมถึงการปรับโครงสร้างทางการเงินอย่างเป็นระบบ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียม และเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของการบินไทย” การปรับโครงสร้างองค์กรของการบินไทยมีการดำเนินการที่สำคัญประกอบด้วย การปรับลดขนาดองค์กร โดยลดจำนวนพนักงานลง

Read More

PETSTOPIA @BRAVO BKK “Happy Pets, Happy Life.” ศูนย์การค้าเพื่อคนรักสัตว์แห่งแรก ที่ดูแลสัตว์ครบวงจรตั้งแต่เกิดจนกลับดาว

Bravo BKK จับมือ PETSTOPIA เนรมิตพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ของศูนย์การค้า Bravo BKK ใจกลางพระราม 9 เพื่อสร้างศูนย์การค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly Mall) ที่ดูแลสัตว์แบบครบวงจร “ตั้งแต่เกิด จนกลับดาว” ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ผสานความแข็งแกร่งของการเป็น Entertainment Complex ด้วยการสร้าง Hall เพิ่ม เพื่อรองรับคอนเสิร์ตระดับโลก และการจัด Event ทุกรูปแบบ คุณโกห์ ซู ซิง CEO Bravo BKK กล่าวว่า Bravo BKK กำลังเข้าสู่จุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้ง ด้วยการจับมือกับ เพ็ทส์โทเปีย อัลไลแอนซ์ เนรมิตศูนย์การค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรแห่งแรก และแห่งเดียวของไทย ภายใต้ชื่อ PETSTOPIA @Bravo BKK เพื่อสร้างดินแดนแห่งใหม่ให้กับสัตว์เลี้ยง ผสมผสานกับการเติบโตของ

Read More

“Meatly!” เปิดประสบการณ์กินเจครั้งใหม่ เมนู Collab “Meatly! x EASY! buddy”

“Meatly!” เปิดประสบการณ์กินเจครั้งใหม่ เมนู Collab “Meatly! x EASY! buddy” อิ่มบุญสุขภาพดีกับนวัตกรรมไข่ดาวจากพืช 3 เมนู ผสานซอสกระเพรา สูตรเจ อร่อยจนคุณต้องทึ่ง Meatly! ต้อนรับเทศกาลกินเจ ที่พิเศษกว่าเคย นำโดย “คุณวรลัญจ์ แต้ไพสิฐพงษ์” ผู้บริหารโครงการ Meatly! บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG บริษัทอาหารครบวงจรชั้นนำ ของไทย นำ Meatly! แพลนต์เบสต์ระดับพรีเมียม ร่วมสร้างสรรค์เมนู “Meatly! x EASY! buddy” โดย “เชฟบัดดี้ – ถมธนัตถ์ หทโยดม” เสิร์ฟมื้ออาหารเจ สไตล์สตรีทฟู้ดส์ มอบความสนุกและความแปลกใหม่ให้ลิ้มลอง “นวัตกรรมไข่ดาวจากพืช” ที่ Meatly! รังสรรค์ไข่ขาวจากเต้าหู้คุณภาพดีโปรตีนสูง ไข่แดงทำจากแครอทและฟักทอง ผสานเอกลักษณ์ซอสกะเพราร้าน

Read More

Infobip เผยกุญแจสำคัญในการปฏิวัติวงการค้าปลีก ด้วยการใช้ Conversational AI

Infobip เผยกุญแจสำคัญในการปฏิวัติวงการค้าปลีก ด้วยการใช้ Conversational AI เพื่อขจัดความซับซ้อนในยุคดิจิทัล สำหรับธุรกิจค้าปลีก การสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าโดยเฉาะในโลกดิจิทัลนั้น ส่วนใหญ่ยังมีลักษณะแบบทั่วๆไปไม่เฉพาะเจาะจง ซึ่งสวนทางกับลูกค้าที่ต่างมองหาการเชื่อมต่อที่ตอบโจทย์เฉพาะบุคคล ธุรกิจต่าง ๆ จึงเผชิญกับความท้าทายในการสร้างความแตกต่างในตลาดที่ มีการแข่งขันสูง กุญแจสำคัญในการแก้ปัญหาเหล่านี้คือการสร้างการสื่อสารที่ลึกซึ้งและมีความหมายกับลูกค้า พร้อมมอบประสบการณ์ที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด อ้างอิงจากการศึกษาล่าสุดของ Infobip เรื่อง Generative AI โดย IDC พบว่า 69% ของผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มองว่า AI เป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความแตกต่างและผลักดันการเติบโตทางธุรกิจ โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นอย่างมากในการนำใช้เทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีธุรกิจถึง 21% ที่อยู่ในขั้นตอนการนำ AI และการเรียนรู้ของ ปัญญาประดิษฐ์ (ML) มาใช้อย่างก้าวหน้า ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคที่อยู่ที่ 18% ทั้งนี้ จึงมีการนำเสนอโซลูชันใหม่อย่าง Conversational AI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอันล้ำหน้าของ AI ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการค้าปลีกด้วยการสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมกับลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ทำไมต้อง Conversational AI? จากการศึกษาของ IDC พบว่า 39% ของธุรกิจในภูมิภาคเอชียแปซิฟิกมองว่า

Read More

เปิดความสำเร็จ พร็อพเพอร์ตี้ กูรู ยกระดับมาตรฐานทุกมิติอสังหาฯ ไทยเทียบชั้นเอเชีย

อสังหาริมทรัพย์ไทยเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มักจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ เช่น เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ สถานการณ์การเงินการคลัง ปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลโดยตรงต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ขณะที่ปัจจัยบวกที่จะส่งผลให้เกิดความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์ผู้ประกอบการอสังหา สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคเช่นกัน แน่นอนว่า ผู้ประกอบการอสังหาฯ จะมีมาตรฐานในการสร้างที่อยู่อาศัยที่เสมือนเป็นพันธกิจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เช่น การสร้างความปลอดภัยในการอยู่อาศัย บ้านประหยัดพลังงาน นอกจากมาตรฐานที่แต่ละค่ายอสังหาฯ ต้องยึดเป็นหลักในการดำเนินธุรกิจแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพสำหรับธุรกิจอสังหาฯ คือ รางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ มองว่ารางวัลนี้เป็นเสมือนเครื่องหมายแห่งความสำเร็จสำหรับผู้ประกอบการอสังหาฯ รางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards เป็นมาตรฐานระดับสูงของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 และกลายเป็นอีกหนึ่งความท้าทายให้ผู้พัฒนาอสังหาฯ ไทยมุ่งมั่นที่จะยกระดับความเป็นเลิศ “PropertyGuru Thailand Property Awards ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 นี่ถือเป็น Gold Standard ของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กำลังจะเข้าสู่ปีที่ 20 ในปีหน้า โดยรางวัลนี้เราจะมอบให้แก่สุดยอดโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งปีที่โดดเด่นด้านที่อยู่อาศัยเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ซึ่งเราจัดขึ้นทุกปี โดยในปีนี้เราเน้นย้ำถึงความน่าเชื่อถือ ความมั่นคง

Read More

James Madison Butchery by Jagota ร่วมกับพันธมิตร จัดกิจกรรม Aussie Meat Fest ตอกย้ำความเป็นเลิศของเนื้อวัวและเนื้อแกะระดับพรีเมียมจากออสเตรเลีย

James Madison Butchery by Jagota ร่วมกับ Meat & Livestock Australia (MLA) สำนักงานการพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย (AUSTRADE) Penfolds และ Gourmet Market ฉลองความสําเร็จของ Aussie Meat Fest กิจกรรมสัมผัสความอร่อยพร้อมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและเนื้อแกะจากออสเตรเลีย ณ James Madison Butchery ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ โดยผู้เข้าชมงานได้ร่วมดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การปรุงอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนถึงคุณภาพอันยอดเยี่ยมและความสามารถในการนำผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและเนื้อแกะจากออสเตรเลียมาสร้างสรรค์เป็นเมนูหลากหลาย อีกทั้งยังส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในอาหารและไวน์ตามแบบ "วิถีออสซี่" Aussie Meat Fest ตอกย้ำให้เห็นถึงรสชาติที่เหนือกว่าของเนื้อวัวและเนื้อแกะจากทั่วทุกภูมิภาคของออสเตรเลีย ซึ่งปรุงด้วยจิตวิญญาณตามแบบฉบับอาหารออสซี่ควบคู่ไปกับไวน์ออสเตรเลียชั้นดี โดยผู้เข้าร่วมงานได้เพลิดเพลินไปกับการสาธิตการใช้เนื้อวัวและเนื้อแกะออสเตรเลียระดับพรีเมียมส่วนต่าง ๆ ที่สามารถนำไปปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู ซึ่งผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมในการสาธิตกับบุชเชอร์ได้ โดย Simon O'Shea (ไซมอน โอเชีย) มาสเตอร์บุชเชอร์ จาก James Madison สาธิตการแล่เนื้อวัวออสเตรเลียที่เน้นเทคนิคในการเตรียมเนื้อลูกมะพร้าว Knuckle

Read More

พันธุ์ไทยแจ้งเกิด ‘ไทยริกาโน’ อเมริกาโน สัญชาติไทย พร้อมก้าวสู่เวทีระดับโลก

พันธุ์ไทยแจ้งเกิด ‘ไทยริกาโน’ อเมริกาโน สัญชาติไทย ‘กาแฟแห่งชาติ’ ที่พันธุ์ไทยภาคภูมิใจ พร้อมก้าวสู่เวทีระดับโลก กาแฟพันธุ์ไทย ตอกย้ำ Brand DNA เครื่องดื่มหัวใจไทย บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกาแฟ เปิดตัว “ไทยริกาโน” (Thairicano) กาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) สายพันธุ์อาราบิก้า 100% จากแหล่งปลูกที่ดีที่สุดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน รับเทรนด์คนรุ่นใหม่ที่พิถีพิถันกับการดื่มกาแฟ ด้วยรสชาติกลมกล่อม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในราคาเข้าถึงง่าย พร้อมใส่ใจความยั่งยืนทั้งอุตสาหกรรมของกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ที่พันธุ์ไทยตั้งใจให้เป็นกาแฟไทยที่ดีที่สุดสำหรับโลก ทั้งในด้านรสชาติ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน อยู่ดี มีสุข อย่างยั่งยืน คุณสุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบัน คนนิยมดื่มกาแฟเพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ชอบรสชาติที่หลากหลาย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงคนรุ่นใหม่ยังมีความรู้ ความเข้าใจถึงกรรมวิธีการปลูกกาแฟที่ซับซ้อน และคุณภาพที่แตกต่างกันของกาแฟแต่ละประเภท เทรนด์การดื่มกาแฟที่มีรสชาติอ่อนลง กาแฟคั่วกลาง คั่วอ่อนจึงได้รับความนิยมสูงขึ้น

Read More