Home > 2024 > กรกฎาคม

Ant International และ 2C2P ร่วมแสดงความยินดี AWC เปิดโครงการ Phenix

ตัวแทนจาก แอนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Ant International) ผู้นำด้านการชำระเงินและบริการทางการเงินดิจิทัล พร้อมด้วยทีม 2C2P นำโดย นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร (คนแรกจากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัททูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแสดงความยินดีและฉลองกับก้าวสำคัญของ AWC (Asset World Corporation) ในการเปิดตัวโครงการ Phenix ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก ณ ชั้น G ศูนย์การค้า Phenix ประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เมื่อวานที่ผ่านมา ทั้งนี้การเปิดตัวของศูนย์การค้าฟีนิกซ์ ฮับอาหารขายส่งครั้งแรกในกรุงเทพ นับเป็นการผนึกความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์สำคัญๆ อาทิ 2C2P, Bettr, WorldFirst และ Alipay+ ฟีนิกซ์ ที่จะมาร่วมมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ผู้บริโภค ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวนานาชาติ ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโซลูชั่นที่คลอบคลุมด้านการเงินและการชําระเงินแบบดิจิทัลที่ปลอดภัย เพื่อความสะดวกในกิจกรรมการค้าระดับโลก

Read More

“ไม่เชื่อ ไม่ทำ ไม่โดน” อนาคตภัยไซเบอร์ กับอนาคตการป้องปราบ

ในแต่ละวันมักมีข่าวคราวเกี่ยวกับภัยไซเบอร์ หรือแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ปรากฏตามหน้าสื่อออกมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ และนับวันบรรดามิจฉาชีพเหล่านั้นก็ปรับเปลี่ยนรูปแบบในการหลอกลวงให้พลิกแพลงมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ในขณะที่จำนวนผู้เสียหายและมูลค่าความเสียหายก็เพิ่มเป็นเงาตามตัว ซึ่งนี่ถือเป็นภัยคุมคามต่อทรัพย์สินของประชาชนที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น ล่าสุด บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “เคทีซี” ในฐานะสถาบันการเงิน ผนึกกำลัง สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) เปิดเวทีเสวนา KTC FIT Talk #12 เตือนภัยไซเบอร์รูปแบบใหม่ “อนาคตภัยไซเบอร์ กับอนาคตการป้องปราบ” สร้างการตระหนักรู้-รับมือ-ไม่ตกเป็นเหยื่อ เพื่อติดอาวุธทางความคิดให้คนไทยตั้งสติ รับมือกับความเสี่ยงก่อนทำธุรกรรมการเงินบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางในผู้สูงอายุ พร้อมเผยกลโกงมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ พร้อมแนะวิธีสังเกต เทคนิคป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อและการแก้ไข โดยนายไรวินทร์  วรวงษ์สถิตย์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานควบคุมงานปฏิบัติการและปฏิบัติการร้านค้า “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันภัยไซเบอร์เป็นภัยใกล้ตัวและลุกลามเข้าถึงกลุ่มเปราะบางมากขึ้น โดยใช้ความหวาดกลัวในการล่อลวง ซึ่งสร้างความเสียหายไปแล้วกว่า 63,000 ล้านบาท การเตรียมตัวและการป้องกันภัยด้านไซเบอร์ในวันนี้ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนทุกกลุ่มต้องเรียนรู้อย่างเท่าทัน เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อตนเองและคนรอบข้าง รูปแบบของภัยไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในปัจจุบันคือ Social

Read More

ศูนย์ทดสอบฯ มธ. เปิดตัว “FORWARD” ปูทางเสริมศักยภาพสู่การเป็นนักธุรกิจมืออาชีพ

ศูนย์ทดสอบฯ มธ. เปิดตัว “FORWARD” มิติใหม่แห่งศูนย์กลางด้านการประเมินความพร้อมทางปัญญาและการเรียนรู้ ปูทางเสริมศักยภาพสู่การเป็นนักธุรกิจมืออาชีพ ศูนย์ทดสอบสมรรถนะแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TCTC) ล้ำหน้าอีกขั้นด้วยการพัฒนา “FORWARD” หรือ Foremost Wisdom Academic Readiness Demonstration รูปแบบใหม่ของการประเมินความพร้อมทางปัญญาและการเรียนรู้ เพื่อผู้สนใจศาสตร์ด้านบริหารธุรกิจทุกระดับ สามารถเข้าร่วมประเมินสมรรถนะ และเตรียมความพร้อมของตน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจที่ครบเครื่อง ผศ.ดร.จินตนัย ไพรสณฑ์ ผู้อำนวยการศูนย์ทดสอบสมรรถนะแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TCTC) เปิดเผยว่า ปัจจุบันองค์ความรู้ของแต่ละศาสตร์วิชาที่ผ่านการสั่งสมเข้าถึงได้อย่างสะดวกรวดเร็วจากหลายช่องทาง ก่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ผู้เรียนสามารถเพิ่มพูนทักษะที่ตนสนใจ ทั้งที่เป็นความรู้เชิงลึกเฉพาะทาง หรือความรู้ที่เกิดจากการบูรณาการข้ามศาสตร์ ก็ทำได้โดยง่าย จึงนำมาสู่คำถามที่ว่า แล้วผู้เรียนจะทราบได้อย่างไรว่า ตัวตนเองมีระดับความสามารถในศาสตร์ดังกล่าวมากน้อยเพียงใด ศูนย์ทดสอบฯ ม.ธรรมศาสตร์ (TCTC) จึงนำความต้องการดังกล่าว มาพัฒนาแบบประเมินสมรรถนะด้านการจัดการสมัยใหม่ขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางในการประเมินองค์ความรู้แต่ละด้าน เพื่อให้ผู้สอบได้ตระหนักถึงจุดเด่นและจุดด้อยของตนว่าเป็นอย่างไร นำไปสู่แนวทางการแก้ไขและปรับเปลี่ยนการจัดการ เพื่อเป้าหมายในการเสริมสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ชัดเจนและตรงจุดยิ่งขึ้น ทั้งนี้ แบบประเมินความพร้อมทางปัญญาและการเรียนรู้หรือที่เรียกว่า “FORWARD” นั้น ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อใช้สำหรับประเมินความถนัดทางด้านธุรกิจโดยเฉพาะ ครอบคลุมใน 3 ด้าน ประกอบด้วย

Read More

ยูนิลีเวอร์แต่งตั้งพ่อทัพคนใหม่ “อันชุล อะซาวา” คุมกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย

ยูนิลีเวอร์แต่งตั้งพ่อทัพคนใหม่ “อันชุล อะซาวา” คุมกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ชูบทบาทผู้นำวิสัยทัศน์ เสริมสร้างความแข็งแกร่งของผู้นำ FMCG ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน ยูนิลีเวอร์ ประกาศแต่งตั้ง นายอันชุล อะซาวา ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย รับผิดชอบการกำหนดวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ รวมทั้งกำกับดูแลเรื่องทางการเงิน และการดำเนินการขององค์กรให้สอดคล้องกับมาตรฐานทางกฎหมายและจริยธรรม รวมถึงส่งเสริมวัฒนธรรมในองค์กร เพิ่มขีดศักยภาพบุคลากร และสร้างความแข็งแกร่งโดยรวมขององค์กร โดยมีภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อนยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ให้เป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกประสิทธิภาพสูงด้านธุรกิจที่่ยั่งยืน และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทในฐานะผู้นำตลาดของประเทศไทย นอกจากนั้น นายอันชุล ยังจะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ควบคู่ไปด้วยกัน เพื่อนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ได้จากการทำงานทั่วโลกมาต่อยอดความสำเร็จให้กับบริษัทต่อไป นายอันชุล มีประสบการณ์การทำงานที่โดดเด่นกับยูนิลีเวอร์มากว่า 29 ปี ครอบคลุมด้านการตลาด การขาย อีคอมเมิร์ซ และการบริหารจัดการทั้งในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และระดับโลก โดยมีผลงานในการขับเคลื่อนผลประกอบการ บริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง และสร้างความสามารถในการทำกำไรด้วยกลยุทธ์ที่เฉียบคม นวัตกรรม การพัฒนาตลาด และการบริหารจัดการส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าโดยตรง ตอกย้ำความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งสำคัญนี้ นายอันชุลยังมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค เมื่อผนวกกับความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งและขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการพัฒนาบุคลากร จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ยูนิลีเวอร์สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยและภูมิภาคที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ได้เป็นอย่างดี นายอันชุล อะซาวา ประธานกรรมการบริหาร

Read More

บีวายดี เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย ประเดิมส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่คันที่ 8 ล้านของบีวายดี ให้กับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง

บีวายดี เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย เดินหน้าเปลี่ยนผ่านประเทศสู่ศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าอาเซียนเต็มรูปแบบ ฉลองสายการผลิตอย่างยิ่งใหญ่ ประเดิมส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่คันที่ 8 ล้านของบีวายดี ให้กับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ บีวายดี บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบีวายดีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ เปิดโรงงานบีวายดีประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ จังหวัดระยอง โดยโรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวาเพื่อรองรับตลาดในประเทศและส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน นับเป็นอีกก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์การขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทั่วโลกของบีวายดีรวมถึงสะท้อนความมุ่งมั่นที่มีต่อตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลอดจนเป็นการสนองนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ เพื่อบรรลุเป้าหมายให้มีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 30% ของการผลิตรถทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2573 โอกาสนี้ บีวายดีได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD DOLPHIN ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานใหม่คันที่แปดล้าน และได้รับการผลิตที่โรงงานแห่งนี้ ให้กับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมและการคมนาคมที่ยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจากนายหวัง ชวนฟู่ ประธานกรรมการและประธานบริษัท บีวายดี กรุ๊ป เป็นประธานในพิธีเปิดโรงงาน พร้อมมอบรถแก่ตัวแทนมูลนิธิ หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายหวัง ชวนฟู่

Read More

“วรยุทธ กิตติอุดม” รุ่น 3 RK เจ้าถิ่นอสังหาฯ โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก

“ตอนเด็กๆ คุณปู่กับคุณพ่อมักจะพาผมไปที่ไซต์งานก่อสร้างเสมอ งานแรกที่ท่านให้ทำคือถอนตะปูออกจากไม้ที่ใช้ในการก่อสร้าง เอาค้อนกับหมวกมาให้ใบหนึ่ง แล้วก็ไปนั่งถอนตะปู ตะปูที่ถอนออกมาก็เอามาตีให้ตรงเพื่อนำไปใช้ใหม่ เรียงไม้ ขนทราย เราคลุกคลีกับสิ่งเหล่านี้มาตั้งแต่เด็กๆ” วรยุทธ กิตติอุดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีเนกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวกับ “ผู้จัดการ 360 องศา” ถึงจุดเริ่มต้นในวัยเด็กกับสายอาชีพนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีผู้เล่นในตลาดมากหน้าหลายตา แตกต่างกันไปตามขนาด ความเชี่ยวชาญ และโซนพื้นที่ ซึ่งในบรรดาผู้เล่นที่มีมากมาย ชื่อ “วรยุทธ กิตติอุดม” ถือเป็นหนึ่งในนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่ที่น่าจับตา ในฐานะทายาทรุ่น 3 ของบริษัท รุ่งกิจ เรียลเอสเตท จำกัด (RK) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าถิ่นย่านกรุงเทพฯ ตะวันออก ที่กำลังต่อยอดธุรกิจของครอบครัวสู่การปั้นแบรนด์ใหม่ โดยมีเป้าหมายใหญ่คือการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ภายใต้บริษัท ซีเนกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด วรยุทธเล่าย้อนถึงจุดเริ่มต้นก่อนที่จะมาถึงวันนี้ให้ฟังว่า จุดกำเนิดมาจากยุคของผู้เป็นปู่ “รักษ์ กิตติอุดม” ที่เริ่มต้นจากการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในชื่อบริษัท รักษ์สุนทรก่อสร้าง

Read More

แกร็บ ปรับโฉมบริการจองรถล่วงหน้า ชู 3 ไฮไลท์ “ถูกใจ มั่นใจ อุ่นใจ”

แกร็บ ประเทศไทย ประกาศยกเครื่องบริการ “จองรถล่วงหน้า” (Advance Booking) หวังมัดใจผู้ใช้บริการและเหล่านักเดินทางด้วย 3 จุดเด่น ทั้งการจองรถล่วงหน้าได้สูงสุด 7 วันก่อนการเดินทาง เพิ่มระบบจัดสรรคนขับและดูแลลูกค้าเป็นพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง และขยายวงเงินคุ้มครองประกันอุบัติเหตุสูงสุดถึง 800,000 บาท พร้อมส่งโปรโมชันพิเศษมอบส่วนลด 30% เพียงใส่โค้ด “ADVANCE” และแจกฟรีกางเกงช้างรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันจากแกร็บ เมื่อเดินทางไป-กลับ สนามบินสุวรรณภูมิ นางสาวเมธินี อนวัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเดินทางและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน แกร็บมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและบริการให้สามารถตอบสนองพฤติกรรมการเดินทางของผู้คนในปัจจุบัน ทั้งในด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัย โดยหนึ่งในบริการที่แกร็บได้ริเริ่มและพัฒนาเพื่อแก้ pain point ของผู้ใช้บริการที่ต้องการเรียกรถเมื่อมีนัดหมายสำคัญหรือในช่วงเวลาเร่งด่วน คือ การจองรถล่วงหน้า (Advance Booking) ซึ่งได้รับความนิยมทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะการใช้บริการดังกล่าวเพื่อเดินทางไปยังสนามบิน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 40% และเพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้น ในปีนี้เราจึงได้พัฒนาระบบและปรับปรุงบริการดังกล่าว เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจและอุ่นใจในการเดินทางไปถึงยังจุดหมายที่ตั้งใจได้อย่างไร้กังวล” 3 ไฮไลท์ของบริการเรียกรถล่วงหน้า

Read More

เดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต จับมือ สก๊อต รังนกแท้ เปิดตัว SCOTCH Experience Shop แห่งแรกในไทย

เดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต จับมือ สก๊อต รังนกแท้ เปิดตัว SCOTCH Experience Shop แห่งแรกในไทย ส่งผลิตภัณฑ์รังนกระดับพรีเมียม มอบคุณภาพถึงมือชาวไทยและชาวต่างชาติ เดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มารเก็ต (Dear Tummy Lifestyle Supermarket) จับมือกับสก๊อต รังนกแท้เปิดตัวสก๊อตเอ็กซ์พีเรียนช็อปครั้งแรกในประเทศไทย โดยได้รวบรวมความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์รังนกแท้จากถ้ำธรรมชาติ 100% ทั้งเครื่องดื่มรังนกยอดนิยม รังนกแบบเต็มรังระดับพรีเมียมในรูปแบบบรรจุขวดสะดวกพร้อมรับประทาน และรังนกอบแห้งที่มีความสมบูรณ์ มีคุณสมบัติของรังนกชั้นดีอย่างครบถ้วน หลากหลายชนิด คุณภาพดี พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์รังนกอบแห้งมูลค่ามากกว่าสี่แสนบาท คุณชยะพงส์ นะวิโรจน์ กรรมการ บริษัท อินเตอร์มาร์ท (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า Dear Tummy Lifestyle Supermarket ตระหนักว่าในปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งนอกจากคุณภาพและรสชาติอาหารแล้ว ผู้บริโภคยังใส่ใจในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ มีการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดที่มีความหลากหลายและมีประโยชน์ Dear Tummy Lifestyle Supermarket มุ่งมั่นในการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สินค้าที่มีคุณภาพ ทั้งอาหารสด

Read More

กาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป ทุบสถิติทำกำไรสุทธิกว่า 55.2 พันล้านบาท ในปีงบประมาณ 2566/67

กาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป เผยผลประกอบการที่มั่นคงที่สุดในประวัติการณ์ตลอด 27 ปีที่ผ่านมา เปิดผลกำไรสูงสุดในรายงานประจำปี สำหรับปีงบประมาณ 2566/67 กว่า 55.2 พันล้านบาท (1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) กลุ่มสายการบินผู้คว้ารางวัลหลายรายการ เผยผลกำไรสุทธิที่ 55.2 พันล้าน บาท (1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีงบประมาณ 2566/67 พร้อมรายได้รวมทั้งหมด 738.65 พันล้านบาท (22.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเติบโตขึ้นกว่า 43.21 พันล้านบาท (1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) หรือคิดเป็น 6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา กาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป สร้างผลกำไรก่อนดอกเบี้ยและภาษี (EBITDA) อย่างมั่นคงถึง 24% ซึ่งคิดเป็นกว่า 172.05 พันล้านบาท (5.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นราว 9.97 พันล้านบาท (0.3

Read More

เดลต้า เปิดตัวโซลูชันกักเก็บพลังงานใหม่เพื่อรองรับการใช้พลังงานหมุนเวียนและการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

เดลต้า เปิดตัวโซลูชันกักเก็บพลังงานใหม่เพื่อรองรับการใช้พลังงานหมุนเวียนและการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ณ งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024 บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวโซลูชันกักเก็บพลังงานตู้คอนเทนเนอร์แบตเตอรี่ LFP ในประเทศไทย เพื่อรองรับสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐานพลังงานหมุนเวียน ณ งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยปีนี้ บูธของเดลต้า หมายเลข J1 ฮอลล์ 2 ได้จัดแสดงเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ AC และ DC พร้อมด้วยอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบกักเก็บพลังงานและระบบการจัดการพลังงานล่าสุดสำหรับประเทศไทย โดยเทคโนโลยีเหล่านี้บูรณาการรวมเป็นหนึ่งเดียวภายใต้แนวคิดโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสังคมคาร์บอนต่ำสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นายกิตติศักดิ์ เงินงอกงาม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานพลังงาน บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “รถยนต์ไฟฟ้าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับคนไทย และเดลต้าได้นำเสนอโซลูชันกักเก็บพลังงานใหม่ เพื่อรองรับทั้งระบบจ่ายไฟและผู้ให้บริการสถานีชาร์จประจุไฟในประเทศไทย เรานำเสนอโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานแบบครบวงจรพร้อมอุปกรณ์และฮาร์ดแวร์สำหรับการชาร์จแบบ AC และ

Read More