วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
Home > Life > สำรวจ 3 ร้านดังของ “EM WONDER” แหล่งแฮงก์เอาต์แห่งใหม่ใจกลางกรุง

สำรวจ 3 ร้านดังของ “EM WONDER” แหล่งแฮงก์เอาต์แห่งใหม่ใจกลางกรุง

เรียกว่าสร้างสีสันให้กับตลาดอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว สำหรับ EMSPHERE (เอ็มสเฟียร์) ศูนย์การค้าแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิท ทั้งการเปิดตัวร้านค้าและร้านอาหารใหม่ๆ หรืองานอีเวนต์สนุกๆ ที่จัดขึ้นเป็นประจำ จนกลายเป็นแลนด์มาร์กแฮงก์เอาต์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

วันนี้ “ผู้จัดการ 360 องศา” จะพาไปสำรวจอีกหนึ่งโซนของเอ็มสเฟียร์อย่าง “EM WONDER” (เอ็ม วันเดอร์) ศูนย์รวมร้านกินดื่มชื่อดังกว่า 30 ร้าน บนพื้นที่ขนาด 30,000 ตารางเมตร ของชั้น 5 และ 5M ของศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ พร้อมเป็น VIBE OF BANGKOK คอมมูนิตี้ที่รวมความบันเทิงทั้ง ไนท์คลับ, บาร์ และร้านอาหารชื่อดัง มาไว้รวมกันในคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนกัน ได้แก่

FIRST TIME IN THAILAND: ร้านใหม่สุดพิเศษที่เปิดเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น

“TICTACTOE” Dating Bar แห่งแรกในไทยที่เชื่อมต่อทุกความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นคนรักหรือเพื่อนซี้ ท่ามกลางบรรยากาศและเครื่องดื่มเมนูพิเศษ

“Raze Arcade” ร้านรูปแบบใหม่ที่เสิร์ฟความสนุกของการแข่ง F1 แบบเสมือนจริง พร้อมเครื่องดื่มและอาหารสไตล์ Tapas

“1010” ไวน์บาร์แห่งแรกในไทยที่รวมไวน์กว่า 60 ชนิด พร้อมเมนูอาหารยุโรปที่ผสมสไตล์ Brasserie และ Comfort Food ได้อย่างลงตัว

“DAKJIB” ครั้งแรกกับ Korean Chicken Charcoal Bar เมนูไก่หมักเต็มชิ้นพร้อมซอสโฮมเมดที่รังสรรค์โดยเชฟชาวเกาหลี ทานคู่กับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ส่งตรงจากเกาหลี

“TRIBE Sky Beach Club” รูฟท็อป บาร์ สุดฮิต กับบรรยากาศคลับริมชายหาดใจกลางเมือง

FIRST TIME WITH NEW CONCEPT: เปิดประสบการณ์ใหม่กับคอนเซ็ปต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ยังเคยไม่มีที่ไหนมาก่อน อย่างร้าน

“VINYL & WINE” ไวน์บาร์ชื่อดังจากเชียงรายที่ขยับขยายร้านมาอยู่ใจกลางสุขุมวิทพร้อมคอนเซ็ปต์ร้านใหม่แต่ยังคงกลิ่นอายบรรยากาศเอกลักษณ์ของแผ่นเสียงไวนิลและเพลงแนว Progressive Jazz

“The Garden by Home Ekkamai” โอเอซิสแห่งความสนุกสนาน ด้วยดนตรีสด อาหารและเครื่องดื่มหลากหลายชนิด

“ชงเจริญ EMSPHERE” ร้านแฮงก์เอาต์สุดชิคสาขาใหม่ที่มาพร้อมคอนเซปต์การตกแต่งในธีมสถานีรถไฟที่วิ่งมุ่งหน้าเข้าสู่ Beach Club

“Super Shakariki 432” ร้านอิซากายะสไตล์โอซาก้า กับเมนูอาหารหลากหลายมากกว่า 230 เมนู

“Tokyo Highball” เครื่องดื่มสุดฮิตที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก พร้อมเมนู Robata Grill ปิ้งย่างเตาถ่ายสไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกอิ่มอร่อยตามความชอบ

“Cocks & Bots” เอาใจนักดื่มที่ชอบความพิถีพิถัน กับคอกเทลซิกเนเจอร์

“Mami Rose” ที่นำกลิ่นอายของไมอามี่ในยุค 80 มาสู่ EMSPHERE ด้วยการออกแบบสไตล์ ART DECO (อาร์ต เดคโค) ที่เน้นสีพาสเทล บรรยากาศสุดชิค และอาหารนานาชาติ

“Peapals-Market” คอมมูนิตี้สเปซ บนชั้น 5M ที่เป็นมิตรกับเพื่อนสี่ขา สามารถนั่งชิล ทำงาน หรือแฮงก์เอาต์ได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ พร้อมเอ็นจอยกับอาหารจากร้านค้าที่หลากหลาย

“Kawa Japanese Tapas Bar” ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Japanese Tapas Bar ที่ยกวัตถุดิบคุณภาพดีส่งตรงจากญี่ปุ่นมารังสรรค์เมนูใหม่ ผ่านฝีมือของเชฟชื่อดัง

ซึ่งวันนี้ “ผู้จัดการ 360 องศา” จะพาไปสำรวจ 3 ร้านดัง ที่มาในสไตล์ที่แตกต่างกัน

Super Shakariki 432” กับกองทัพอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นที่มีมากกว่า 230 รายการ

เริ่มกันที่ร้านกินดื่มสไตล์ญี่ปุ่นอย่าง “Super Shakariki 432” ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนร้าน Shakariki 432 อยู่แล้ว จะรู้กันดีว่าเมนูอาหารของ Shakariki 432 มีมากมายหลายหลายการอยู่แล้ว ตั้งแต่อาหารทานเล่นไปจนถึงอาหารกินอิ่ม แต่เมื่อมาอยู่ที่ EM WONDER แน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดา

เพราะ “Super Shakariki 432” เขาขนเมนูอาหารและเครื่องดื่มมามากกว่า 230 รายการ เรียกว่าแค่ดูเมนูอาหารก็ตาลายแล้ว ส่วนรสชาติก็อร่อยตามแบบฉบับของ Shakariki โดยมีเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Ganso Shoyu Ramen โซยุราเมงกระเทียมสดสไตล์โอซาก้าแบบออริจินัล รวมถึง Tokumasa Beef Curry Udon อุด้งเส้นสดที่หนึบนุ่ม กับซุปแกงกะหรี่เข้มข้น กับเนื้อสไลด์ รวมแล้วบอกได้คำเดียวว่า “อร่อย”

ไม่เฉพาะจานเส้น แต่ “Super Shakariki 432” เขาขนอาหารและเครื่องดื่มมาเป็นกองทัพ ไม่ว่าจะเป็น ของกินเล่นอย่างเต้าหู้เย็น สลัด แฮมเบิร์ก อุด้ง ราเมง สเต็ก ซูชิ ซาซิมิ นาเบะ เป็นต้น แต่นอกจากอาหารและเครื่องดื่มแล้ว “Super Shakariki 432” ยังพิเศษกว่าสาขาอื่น เพราะมีห้องคาราโอเกะไว้บริการ สายชอบร้องเพลงต้องไม่พลาด

Super Shakariki 432

Super Shakariki 432

Super Shakariki 432

Super Shakariki 432 กับ Ganso Shoyu Ramen โซยุราเมงกระเทียมสดสไตล์โอซาก้าแบบออริจินัล 

Mami Rose” ยกไมอามี่ยุค 80 มาไว้ที่พร้อมพงษ์

เปลี่ยนอารมณ์มาต่อกันที่ร้าน “Mami Rose” ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่อบอวลด้วยกลิ่นไอของเมืองไมอามี่ในยุค 80 ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์อาร์ตเดโค ที่ใช้สีชมพูพาสเทลสดใสสบายตา เพิ่มกิมมิคด้วยรูปทรงของต้นปาล์มและนกฟลามิงโก้

ส่วนอาหารเป็นอาหารนานาชาติที่สื่อถึงความเป็นเมืองไมอามี่ที่เป็นสถานที่ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ครอบคลุมทั้งอาหารคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม อย่าง Sea Bass Crudo ปลากระพงกับซอสพอนสึและทรัฟเฟิล, Hamachi Ceviche, Entrecote Café De Paris เนื้อแบล็กแองกัสริบอายกับซอสสไตล์ปารีสที่เสิร์ฟพร้อมโฮมเมดเฟรนฟรายและสลัด ส่วนตัวซิกเนเจอร์ต้องยกให้ Mami Signature Burger เบอร์เกอร์เนื้อวากิว ชีส เบคอน แต่กินแล้วไม่หกเลอะเทอะแน่นอน เพราะเขาออกแบบมาให้ตัวขนมปังหุ้มไส้เบอร์เกอร์จนมิดแต่ยังอร่อยแบบเบอร์เกอร์

ไม่เฉพาะของคาว แต่ของหวานและเครื่องดื่มก็ไม่ธรรมดา เพราะมีครบทั้งน้ำผลไม้ ชา กาแฟ ค็อกเทล ม็อกเทล ไวน์ และของหวานอย่างเมนูที่กินแล้วสดชื่นสุดๆ อย่าง Exotic American Cheesecake ชีสเค้กที่มาพร้อมซอสเสาวรส (Passion Fruit Coulis) และมะม่วงสด, Strawberry Pavlova เมอร์แรงกับสตอร์เบอร์รี่ซอสและวิปครีม

เรียกว่าครบทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่ม แถมบรรยากาศร้านยังนั่งสบาย ถ้าใครชอบบรรยากาศและอาหารนานาชาติคงต้องลอง

Mami Rose กับร้านโทนสีชมพูพาสเทล

Mami Rose กับร้านโทนสีชมพูพาสเทล

Mami Rose กับร้านโทนสีชมพูพาสเทล

Mami Rose กับร้านโทนสีชมพูพาสเทล

Mami Signature Burger เบอร์เกอร์เนื้อวากิว ชีส เบคอน

Sea Bass Crudo ปลากระพงกับซอสพอนสึและทรัฟเฟิล

Entrecote Café De Paris เนื้อแบล็กแองกัสริบอายกับซอสสไตล์ปารีสที่เสิร์ฟพร้อมโฮมเมดเฟรนฟรายและสลัด

Strawberry Pavlova เมอร์แรงกับสตอร์เบอร์รี่ซอสและวิปครีม

Hamachi Ceviche

Exotic American Cheesecake ชีสเค้กที่มาพร้อมซอสเสาวรส (Passion Fruit Coulis)

VINYL & WINE” แผ่นเสียง ไวน์ และ Jazz

“VINYL & WINE” เป็นไวน์บาร์ที่มีต้นกำเนิดมาจากเชียงราย ที่ผู้ก่อตั้งชื่นชอบทั้งแผ่นเสียงและไวน์และอยากทำให้การดื่มไวน์เป็นไปในบรรยากาศที่สบายๆ อบอุ่น และเข้าถึงได้ง่าย

ล่าสุด “VINYL & WINE” นำบรรยากาศนั้นบินตรงมาสู่กรุงเทพฯ เพื่อส่งต่อเสน่ห์ของแผ่นเสียง ไวน์ ดนตรี และอาหารที่ผสมผสานระหว่างตะวันตกและเอเชียได้อย่างลงตัว มาให้คนกรุงฯ ได้สัมผัส โดยทุกๆ วันจะมีดีเจที่เปิดแผ่นเสียงและวงดนตรีสดที่เล่นดนตรีทั้งแนว Jazz, Pop Jazz, Soul และ Funk

ในส่วนของอาหารเป็นการผสมผสานระหว่างอาหารตะวันตกและอาหารเอเชียได้อย่างลงตัว อย่าง Tartar De North เนื้อวัวทาร์ทาร์ ปรุงด้วยสมุนไพรสไตล์อาหารเหนือแบบฟิวชั่น, เมล่อนกับพาร์มาแฮม หรือ Uni Toast เป็นต้น ถ้าใครชอบฟังเพลงต้องไม่พลาดร้านนี้

วงดนตรีที่จะเริ่มตอน 20.30 น. ของทุกวัน

เมล่อนกับพาร์มาแฮม

Uni Toast

ซึ่งที่ผ่านมามีการทยอยเปิดไปหลายร้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Raze Arcade, Dakjib, TRIBE Sky Beach Club, VINYL & WINE, Super Shakariki 432, Tokyo Highball และ Mami Rose ภายในเดือนกรกฏาคมนี้จะเปิดให้ครบ 10 ร้าน และก่อนสิ้นปีคาดว่าจะเปิดได้ครบทั้งหมด