วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
Home > New&Trend > ดาวน์นี่ตอกย้ำเบอร์ 1 ในตลาด เปิดตัวน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่ พร้อมดึงขวัญใจมหาชน “น้องแอบิเกล” ขึ้นแท่น Brand Ambassador เด็กคนแรกของโลก!

ดาวน์นี่ตอกย้ำเบอร์ 1 ในตลาด เปิดตัวน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่ พร้อมดึงขวัญใจมหาชน “น้องแอบิเกล” ขึ้นแท่น Brand Ambassador เด็กคนแรกของโลก!

ดาวน์นี่ตอกย้ำเบอร์ 1 ในตลาด เปิดตัวน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่ “ดาวน์นี่ ละมุน” โปรดักต์แรกของแบรนด์กับกลิ่นหอมละมุน อ่อนโยน สำหรับทุกคนในครอบครัว พร้อมดึงขวัญใจมหาชน “น้องแอบิเกล” ขึ้นแท่น Brand Ambassador เด็กคนแรกของโลก!

“ดาวน์นี่” น้ำยาปรับผ้านุ่มอันดับหนึ่งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา เปิดตัวน้ำ ยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่ ดาวน์นี่ ละมุน ครั้งแรกของดาวน์นี่กับผลิตภัณฑ์กลิ่นอ่อนโยน หอมละมุนจากฟองสบู่และดอกไม้ ต้านกลิ่นอับชื้น หอมยาวนาน 12 สัปดาห์ พร้อมเปิดตัว “น้องเกล” แอบิเกล รังษีสิงห์พิพัฒน์ เป็น Brand Ambassador เด็กคนแรกของโลกคู่กับ “แม่ชม” ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต เพื่อสื่อสารว่าผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่เหมาะกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยดาวน์นี่ กลิ่นหอมละมุนจากฟองสบู่และดอกไม้ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตลอดจนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้ง Shopee, Lazada และ TikTok Shop

คุณธัญภัค ทองถาวรกุล ผู้อำนวยฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มซักผ้า ปรับผ้านุ่มและปรับอากาศ ดาวน์นี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ดาวน์นี่ ครองอันดับ 1 ตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยปี พ.ศ. 2566 มีการเติบโตขึ้น 7% จากปี 2565 ด้วยจุดแข็งของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่แบรนด์พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์และโดนใจผู้บริโภค จึงทำให้ ดาวน์นี่ครองใจคนไทยมาได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน จากการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคพบว่า คนไทยชื่นชอบเสื้อผ้าที่มีกลิ่นหอมจากการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม จึงทำให้ประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ในโลกที่นิยมใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม โดยคนไทยกว่า 91 เปอร์เซ็นต์ เลือกใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มในการซักผ้า ซึ่งยอดขายจากสูตรเข้มข้นถึง 76 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายน้ำยาปรับผ้านุ่มทั้งหมด แต่ยังมีผู้บริโภคหลายคนชื่นชอบให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมแบบอ่อนโยนไม่ฉุนแต่ยังคงกลิ่นหอมยาวนานแบบสูตรเข้มข้น ดาวน์นี่เล็งเห็นความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มนี้ จึงพัฒนาน้ำยาปรับผ้านุ่มดาวน์นี่ ละมุน ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนกลุ่มดังกล่าว โดยยังคงจุดเด่นของแบรนด์ เรื่องการต้านกลิ่นอับชื้นเอาไว้ นอกจากนี้ ดาวน์นี่กลิ่นใหม่ ยังเหมาะกับผู้บริโภคที่ต้องการซักผ้าของทุกคนในครอบครัวพร้อมกันในถังเดียว ให้เสื้อผ้าหลังซักมีกลิ่นหอมละมุน ที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต่างชื่นชอบ”

ดาวน์นี่ ละมุน พัฒนามาจากความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบกลิ่นหอมละมุน เหมาะกับทุกคนในครอบครัวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ โดยมี Top Notes (กลิ่นนำ) เป็นกลิ่นดอกชาขาวแสนอ่อนโยน Middle Notes (กลิ่นหลัก) เป็นกลิ่นดอกไม้สีขาวนานาชนิดและลาเวนเดอร์ และสุดท้าย Base Notes (กลิ่นรอง) เป็นกลิ่นฟองสบู่ พร้อมคุณสมบัติต้านกลิ่นอับได้ดีกว่า ด้วยเทคโนโลยีแคปซูลดอกไม้ (Perfume Pearl) ทำให้เสื้อผ้าที่ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่นี้หอมยาวนานถึง 12 สัปดาห์ สามารถต้านกลิ่นอับชื้นแม้ตากในร่มหรือตากข้ามคืน ช่วยให้ผ้านุ่มพลิ้ว และยังใช้ได้กับเสื้อผ้าเด็กอ่อนอีกด้วย

เพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคว่า ดาวน์นี่ ละมุน เหมาะกับทุกคนในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ดาวน์นี่ได้ดึงขวัญใจชาวไทย น้องเกล-แอบิเกล รังษีสิงห์พิพัฒน์ เป็น Brand Ambassador เด็กคนแรกในโลกของดาวน์นี่ คู่กับ แม่ชม ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซุปตาร์ระดับตัวแม่ของเมืองไทยที่เป็น Brand Ambassador ให้กับดาวน์นี่มาต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี ซึ่งจะเข้ามาช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเบอร์ 1 ในตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มทุกไลน์อัพผลิตภัณฑ์ โดยดาวน์นี่เตรียมทำการตลาดเชิงรุกภายใต้คอนเซ็ปต์ #ละมุนแน่แม่ๆชอบ ขยายความคำว่าแม่ออกไปในหลากหลายมิติ จากแนวคิดที่กลิ่นหอมละมุนทำให้เรานึกถึงความสบายใจ อบอุ่นใจ เหมือนกับคำว่า “แม่” ที่ห่วงใยลูก ๆ รวมไปถึงความเป็นตัวแม่ในสายกิจกรรมต่าง ๆ ต่างก็ชอบกลิ่นหอมละมุนเช่นเดียวกัน พร้อมทุ่มงบประมาณการตลาดมากกว่า 70 ล้านบาท ส่งภาพยนตร์โฆษณา นำแสดงโดย “น้องเกล-แม่ชม” มาตอกย้ำความหอมละมุนของผลิตภัณฑ์ฯ รวมทั้งทำการตลาดทั้งช่องทาง Offline และ Online เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ดาวน์นี่ตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้น และจะครองส่วนแบ่งตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีมูลค่า 14,398 ล้านต่อปี ได้ 5 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ภายใน 12 เดือนหลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

“ดาวน์นี่ขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ให้การสนับสนุนดาวน์นี่มาตลอด 15 ปี เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยคำนึงถึงความชื่นชอบและความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ และเราจะไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาการซักผ้าในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภค ที่ช่วยให้เราเป็นที่หนึ่งในตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มเสมอมา ซึ่งดาวน์นี่ กลิ่นหอมจากฟองสบู่และดอกไม้ นับเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่สะท้อนความตั้งใจจริงของเราในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเป็นผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มของแบรนด์ที่พัฒนามาเพื่อทุกคนในครอบครัวโดยเฉพาะ มีกลิ่นหอมละมุน ทั้งยังมีคุณสมบัติเด่นโดยเฉพาะการต้านกลิ่นอับชื้น หอมยาวนาน ดิฉันมั่นใจว่า ดาวน์นี่ ละมุน จะถูกใจคนไทยทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบกลิ่นหอมละมุนอย่างแน่นอนค่ะ” คุณธัญภัค กล่าวทิ้งท้าย