วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Home > New&Trend > GIS มัดใจสาวก GARMIN จับมือ MAA by KTC เปิดตัว Loyalty Program

GIS มัดใจสาวก GARMIN จับมือ MAA by KTC เปิดตัว Loyalty Program

ถ้าพูดถึงสมาร์ทวอทช์แล้วหละก็ ชื่อของนาฬิกา “GARMIN” (การ์มิน) ต้องผุดขึ้นมาเป็นชื่อแรกๆ อย่างแน่นอน ด้วยฟังก์ชัน ดีไซน์ และคุณภาพของสินค้าที่ตอบโจทย์และมัดใจผู้ใช้มาอย่างยาวนาน จนมีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่น

ล่าสุด บริษัท จีไอเอส จำกัด (GIS)  ในกลุ่มบริษัทซีดีจี (CDG) ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ บริษัท การ์มิน (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างความสัมพันธ์กับสมาชิก ผนึก MAAI by KTC เปิดตัว Loyalty Program แพลตฟอร์มพร้อมใช้ครบวงจร พร้อมมัดใจสาวก GARMIN พร้อมขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจใน Active Lifestyle

GIS ถือเป็นตัวแทนจำหน่ายการ์มินในประเทศไทย ที่ก่อตั้งมานานกว่า 35 ปี และนำการ์มินมาเปิดตลาดในไทยเข้าปีที่ 28 แล้วเช่นกัน โดยในระยะแรกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้กันในกลุ่มทหารและเจ้าหน้าที่ป่าไม้เป็นหลัก ก่อนที่จะขยายตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาฬิกาที่ใช้ในการออกกำลังกาย ซึ่งถูกกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ชาวไทย ส่งผลให้ตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้นำสมาร์ทวอทช์สำหรับกีฬาและไลฟ์สไตล์อันดับหนึ่งของไทย

ไกรรพ เหลืองอุทัย ประธานบริษัท GIS เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้การ์มินราวๆ 1,300,000 ราย และมีลูกค้าบางคนที่อยู่กับการ์มินมาตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เพราะเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบแทนสมาชิกที่ผูกพันธ์กับแบรนด์มาอย่างยาวนาน ทาง GIS จึงพัฒนา Loyalty Program โดยร่วมมือกับ MAAI by KTC สร้างแพลตฟอร์มพร้อมใช้ครบวงจร เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้าและผู้ใช้งาน GARMIN ด้วยเป้าหมายที่ต้องการทำความรู้จักลูกค้าในมุมมองต่างๆ ให้ลึกซึ้งมากขึ้น รวมไปถึงศึกษาทำความเข้าใจไลฟ์สไตล์ ความชื่นชอบ และความสนใจ อาทิ เทรนด์ด้านสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อพัฒนากิจกรรมหรือออกแบบสร้างสรรค์งาน และผลิตภัณฑ์ ที่มอบประสบการณ์พิเศษตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงใจที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าของ GARMIN ให้กว้างขึ้น สู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจใน Active Lifestyle

สำหรับ MAAI by KTC เป็นอีกหนึ่งธุรกิจของบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี เป็นธุรกิจที่ต่อยอดมาจากความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจบัตรเครดิตของเคทีซี โดยเป็นระบบที่ช่วยธุรกิจสร้าง Loyalty Platform ด้วย 3 โซลูชั่น ได้แก่ Membership Management Point System Management และ E-Coupon Management

โดยเป็นเครื่องมือที่ช่วยธุรกิจในการทำ CRM ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในยุคดิจิทัล ด้วยการบริการแบบ One Stop Service ที่ให้บริการด้านการสร้างแพลตฟอร์มแบบพร้อมใช้ และมาพร้อมกับเครือข่ายร้านค้าที่รองรับการแลกคะแนน บนช่องทางที่หลากหลาย ทั้งรูปแบบ B Scan C เช่น QR Code / Barcode หรือช่องทางออนไลน์ e-Commerce ต่างๆ และรูปแบบ C Scan B ที่ลูกค้าสามารถแลกคะแนนเพื่อเป็นส่วนลด ณ ร้านค้า ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของการช้อปปิ้ง

ประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” เสริมว่า สำหรับบริการที่ให้ GARMIN by GIS เป็นโซลูชั่นที่ Customize ให้เฉพาะทาง เพื่อตอบโจทย์รูปแบบธุรกิจที่ต้องการออกแบบสร้างสรรค์งาน และเลือกสรรผลิตภัณฑ์ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงที่สุด การทำ Loyalty Platform น่าจะเป็นอีกทางเลือก ที่ช่วยให้การต่อยอดธุรกิจได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์การทำธุรกิจที่ต้องเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมสร้างความสำเร็จให้กับองค์กรอย่างรวดเร็วและยั่งยืน

“หัวใจสำคัญของธูรกิจคือ ลูกค้า เราเข้าใจลูกค้าได้มากแค่ไหน สำหรับ GIS เราสร้าง GIS Point เชื่อม GIS กับลูกค้า โดยสามารถเอาพอยท์ไปแลกคะแนนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ที่หลากหลายได้ ในอนาคตยังเป็นเครื่องมือในการต่อยอดของ GIS อีกด้วย ความคาดหวังของเรา คือความสำเร็จของ GIS ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า GIS ได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้เราจับมือกันสองคน แต่อนาคตเราจะจับมือกันมากกว่านี้ เพื่อสร้าง ecosystem ที่แข็งแรงต่อไป” ประณยา กล่าว

สำหรับแพลตฟอร์มที่นำมาใช้นั้น ทาง MAAI by KTC เปิดเผยว่า การใช้งานไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ลงทะเบียนสมัครสมาชิกผ่าน Line QA : @GarminByGIS สมัครการใช้งาน กรอกข้อมูลสมัครสมาชิก ก็สามารถเริ่มสะสมคะแนนได้ อีกทั้งยังสามารถติดตามสิทธิพิเศษต่างๆ ได้เช่นกัน

ทางฝั่งแฟนพันธุ์แท้ GARMIN ตัวแทนคนรุ่นใหม่สายสปอร์ตและไลฟ์ไสตล์อย่าง “วรรณกร มัณฑนาจารุ” กล่าวว่า “GARMIN เป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งเรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพ มีฟีเจอร์ที่ตรวจวัดค่าต่างๆ ของร่างกาย และฟังก์ชันการออกกำลังกายที่ครบครัน สามารถประมวลผลออกมาได้ถูกต้องแม่นยำ ที่สำคัญเรื่องที่ยืน 1 ในใจ คือของระยะเวลาแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานไม่ต้องชาร์จทุกวัน ที่เคยใช้มา 3 เรือน ก็อยู่ได้เกิน 1 สัปดาห์ มีหลากหลายรุ่นให้เลือกตามลักษณะการใช้งาน รวมถึงการออกแบบคอลเล็คชันใหม่ๆ มาได้ทันสมัยและตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้นด้วย จากที่มีโอกาสทดลอง Membership Program ผ่าน Line OA : @GarminByGIS ก็ไม่ยุ่งยาก เข้าไปตรง Membership กดลงทะเบียน ก็เริ่มสะสมคะแนนจากการสั่งซื้อตั้งแต่ครั้งแรกได้เลย ตอบโจทย์การใช้งานที่ง่าย รวดเร็ว มีกิจกรรม และสิทธิพิเศษที่โดนใจสาวก GARMIN อย่างแน่นอน”

โดยคุณไกรรพกล่าวทิ้งท้ายถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า

“MAAI จะช่วยตอบโจทย์ในระยะยาว เพราะเราอยากหาอะไรที่ตอบแทนความผูกพันธ์ต่อลูกค้าในระยะยาว และคัดสรรอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด มีชีวิตที่มีความสุข ทำนาฬิกาที่ใช้ทน ใช้นานเ เราอยากจะอยู่กับลูกค้าอย่างมีความสุขไปนานๆ และมีพาร์ตเนอร์ที่เข้าใจลูกค้าเดินไปพร้อมกันๆ เราจึงจับมือและเดินไปกับ MAAI ถ้าเดินคนเดียวอาจไปได้เร็ว แต่ถ้าอยากเดินไปได้ไกลเราต้องเดินไปด้วยกัน”

สำหรับสมาชิกเริ่มสะสมคะแนนได้ที่ https://lin.ee/WkddX8b