วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
Home > New&Trend > MLA จับมือ Investment NSW เปิดตัวแคมเปญ Aussie Beef Mates โดยมีเชฟณัฐ ในฐานะ Aussie Beef Mates คนแรกของไทย

MLA จับมือ Investment NSW เปิดตัวแคมเปญ Aussie Beef Mates โดยมีเชฟณัฐ ในฐานะ Aussie Beef Mates คนแรกของไทย

MLA จับมือ Investment NSW เปิดตัวแคมเปญ Aussie Beef Mates ในไทย โดยมีเชฟณัฐ – ณัฐศศิ หนูอินทร์ Lady Butcher ในฐานะ Aussie Beef Mates คนแรกของไทย ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์กว่า 15 ปี เพื่อขยายกระแสนิยมเนื้อออสเตรเลียเกรดพรีเมียม

Meat and Livestock Australia (MLA) ร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย (Investment NSW) สร้างสรรค์แคมเปญพิเศษ Aussie Beef Mates เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจาก De Bortoli ไวน์คุณภาพจากประเทศออสเตรเลีย ที่ได้คัดสรรไวน์คุณภาพระดับพรีเมียมยอดนิยมเพื่อมอบประสบการณ์ความประทับใจครั้งใหม่ให้แก่แขกผู้มีเกียรติที่ร่วมในงาน Aussie Beef Mates Launch Event ช่วง dinner มื้อค่ำเพื่อเสริมความโดดเด่นให้แก่อาหารทุกคอร์สที่รังสรรค์โดยเชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ Lady Butcher ได้รับคัดเลือกเป็น Aussie Beef Mates คนแรกของไทย ในส่วนสถานที่จัดงานนั้นโรงแรม Kimpton Maa-Lai Bangkok ได้ให้เกียรติเป็นผู้สนับสนุนสถานที่ในการจัดกิจกรรม Aussie Beef Mates a Butchery Master Class ณ Stock.Room’s Cooking Studio ชั้น 5 และการจัดกิจกรรม Launch event ที่สุดพิเศษ ณ Maa-Lai Library ชั้น 30 ที่สามารถดื่มด่ำความงดงามของทิวทัศน์ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครในบรรยากาศแบบ 360 องศาได้อย่างชัดเจน เพื่อนำเสนอคุณภาพระดับพรีเมียมของเนื้อวัวออสเตรเลียจากรัฐนิวเซาท์เวลส์ สู่แวดวงอุตสาหกรรมเนื้อและกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย ภายใต้ปณิธาน “Bringing the best of Australia to the world, one steak at a time.”

คุณวาเลสก้า ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและการพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย (Meat and Livestock Australia หรือ MLA) เปิดเผยว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญในการนำเข้าเนื้อวัวออสเตรเลียมาจำหน่ายภายในประเทศ ทั้งยังมีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในทุกปี ปัจจุบันออสเตรเลียครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดกว่า 95% ในกลุ่มเนื้อวัวแช่เย็นนำเข้า ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงชื่อเสียงระดับโลกในด้านการผลิตเนื้อวัวคุณภาพสูง ที่ตรงตามข้อกำหนดและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ที่สำคัญยังพบว่าอัตราการบริโภคเนื้อวัวในไทยในปัจจุบันนั้นยังมีเพียง 3.4 กิโลกรัมต่อคนต่อปีเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ปีกประมาณ 10 เท่า ทำให้ MLA เห็นถึงโอกาสในการขยายตลาดเนื้อวัวออสเตรเลียในไทย และได้จัดตั้ง MLA Representative ประจำประเทศไทยขึ้นในปี 2564 เพื่อส่งเสริมกลยุทธ์ทางการตลาดให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด ด้วยการกำหนดโครงสร้างการตลาดการค้าและสร้างสรรค์โครงการเพื่อสร้างเครือข่ายองค์ความรู้ และกำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ส่งออก คู่ค้าผู้นำเข้า เครือข่ายค้าปลีกรายใหญ่ 7 แห่ง อาทิ แม็คโคร เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ฯลฯ อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 นี้ MLA ได้สานต่อกระแสนิยมเนื้อวัวออสเตรเลียในไทยด้วยการสร้างสรรค์แคมเปญพิเศษ Aussie Beef Mates เป็นครั้งแรกภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย (Investment NSW) ด้วยการแนะนำเนื้อวัวเกรดพรีเมียมของรัฐนิวเซาท์เวลส์สู่กลุ่มเป้าหมายในไทย

ทั้งนี้ แคมเปญ Aussie Beef Mates ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใน 11 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาราเบีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย ซึ่งมีเชฟและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารรวม 16 คนเข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ โดยเชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ Lady Butcher ได้รับคัดเลือกเป็น Aussie Beef Mates คนแรกของไทย ร่วมสร้างเครือข่ายระดับโลกของผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพเพื่อสร้างการรับรู้และการยอมรับในคุณภาพของเนื้อออสเตรเลีย ในฐานะวัตถุดิบชั้นเลิศที่พร้อมจะมอบความพึงพอใจที่เหนือกว่าแก่ผู้บริโภค ทั้งยังเป็นหนึ่งเฟืองจักรสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเนื้อวัวออสเตรเลียในประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ด้วยการส่งเสริมและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ เพื่อเพิ่มทักษะในแต่ละด้าน

เพื่อให้พร้อมสู่การนำเนื้อวัวคุณภาพจากออสเตรเลียสู่ผู้บริโภคทั่วโลก “Aussie Beef Mates เป็นการนำผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับเนื้อออสเตรเลีย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและร่วมแบ่งปันความหลงใหลในเสน่ห์ของเนื้อออสเตรเลียให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยความพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ อาทิ ความนุ่ม ความฉ่ำ และรสชาติ ที่ถูกหล่อหลอมมาจากประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่นของเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวชาวออสเตรเลียมากกว่า 200 ปี และมรดกนี้ประกอบกับความใส่ใจในรายละเอียดตลอดเส้นทางการผลิตตั้งแต่ฟาร์มสู่จาน นั่นทำให้ออสเตรเลียสามารถผลิตเนื้อวัวที่มีคุณภาพระดับสุดยอดในการรับประทาน วัวออสเตรเลียเกือบทั้งหมดถูกเลี้ยงบนพื้นหญ้าในสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ เกษตรกรของเราใส่ใจอย่างมากในทุกขั้นตอนของการผลิตโคเนื้อ และด้วยสภาพอากาศที่ไม่เหมือนใคร เราสามารถผลิตเนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าหรือธัญพืชได้ตลอดทั้งปี เรามีมาตรฐานการผลิตและโปรแกรมการประกันคุณภาพเพื่อให้แน่ใจว่าเราตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคทั่วโลกอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเนื้อวัวออสเตรเลียจึงได้รับความไว้วางใจในเรื่องความปลอดภัย” คุณวาเลสก้า กล่าวเสริม

ปัจจุบัน ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนประชากรคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่พร้อมจะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการบริโภค และเนื้อวัวเกรดพรีเมียมก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกคุณภาพที่พร้อมจะเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เหล่านั้นให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม “นอกจากความพิถีพิถันด้านรสชาติของอาหารเพื่อนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์เหล่านั้นมาพัฒนาวัตถุดิบแล้ว สำหรับ MLA เชฟยังเป็นผู้สนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราอีกด้วย การทำงานร่วมกับ Aussie Beef Mates ในประเทศไทยจะช่วยให้ทราบว่าเนื้อวัวออสเตรเลีย สามารถนำมาใช้สร้างสรรค์เมนูอาหารไทยและนานาชาติในไทยได้อย่างไรจึงจะเหมาะสมผ่านการคัดเลือกและการตัดเนื้อวัวที่ได้มาตรฐานสากลมากขึ้น โดย MLA เชื่อว่าแคมเปญ Aussie Beef Mates จะเป็นส่วนสนับสนุนสำคัญในการนำสิ่งที่ดีที่สุดของออสเตรเลียมาสู่โลก” คุณวาเลสก้า กล่าวสรุป

ด้านเชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ Lady Butcher ในฐานะ Aussie Beef Mates ของประเทศไทย กล่าวถึงความพิเศษของแคมเปญในครั้งนี้ว่า จากการเข้าร่วมกิจกรรม Aussie Beef Mates – NSW tour เพื่อเยี่ยมชมกระบวนการผลิตเนื้อแดงในรัฐนิวเซาท์เวลส์ประเทศออสเตรเลียทำให้ได้เห็นกระบวนการการเลี้ยงวัว การผลิตเนื้อวัว การคิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่พิถีพิถัน ทำให้ยิ่งมั่นใจในการเลือกใช้เนื้อวัวออสเตรเลียและมั่นใจที่จะบอกต่อสู่กลุ่ม Food Services เพื่อสร้างความรับรู้ในเนื้อวัวออสเตรเลียสู่ตลาดในเมืองไทย โดยเนื้อวัวจากออสเตรเลียถือเป็นเนื้อคุณภาพเพราะเกษตรกรใส่ใจในการเลี้ยงดู ตั้งแต่เรื่องดิน อาหาร การผลิต จนถึงการเสิร์ฟเป็นมื้ออาหารให้แก่ผู้บริโภคในแบบ Value Chain – From Farm to Fork สำหรับแคมเปญ Aussie Beef Mates เชฟต้องการถ่ายทอด cooking method ให้เหมาะสมในเนื้อแต่ละส่วน เพื่อให้ได้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ยังจะแชร์ประสบการณ์ในการเลือกใช้วัตถุดิบเสริมที่ดีมีคุณภาพ เพื่อชูรสชาติของวัตถุดิบหลักของเนื้อออสเตรเลียให้ดียิ่งขึ้นด้วย กิจกรรมทั้งหมดในแคมเปญนี้จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างเครือข่ายเชฟในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะการทำอาหารร่วมกันตลอดจนการได้ลิ้มรสอาหารที่ปรุงจากเนื้อออสเตรเลีย ทำให้เชฟยิ่งมีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะแชร์ประสบการณ์และบอกต่อเรื่องราวดีๆ ให้แก่เชฟและอุตสาหกรรมเนื้อแดงของประเทศไทย ให้มีความเชื่อมั่นในคุณภาพของเนื้อวัวออสเตรเลีย และสอนเทคนิคการปรุงในแต่ละส่วนให้ได้รสชาติออกมาอย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ เชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาการจัดการองค์กรและการจัดการทุนมนุษย์ (Organization Development and Human Capital Management) ในปีพ.ศ. 2559 เชฟณัฐได้เปิดร้านสเต็กเฮ้าส์ Lady Butcher ที่ครบตั้งแต่บุชเชอร์จนถึงเนื้อวัวดรายเอจ ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และคุณภาพของวัตถุดิบทำให้ปัจจุบัน Lady Butcher ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้หลงใหลในเสน่ห์ของเนื้อวัวออสเตรเลียระดับพรีเมียม เชฟณัฐมีความสนใจในเนื้อแดงและเชี่ยวชาญด้านการชำแหละเนื้อแดง อีกทั้งได้เคยร่วมงานกับเชฟระดับมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังระดับนานาชาติจนสามารถพัฒนาทักษะและสร้างสรรค์เมนูอาหารที่เน้นรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจานได้อย่างวิเศษสุด

“จากประสบการณ์กว่า 15 ปีตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ทั้งการคัดสรรเนื้อออสเตรเลียคุณภาพเข้ามานำเสนอสู่แวดวงธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารชั้นแนวหน้าในไทย จนเห็นถึงโอกาสและต่อยอดสู่การริเริ่มธุรกิจร้านสเต็กที่ตนเองรักและต้องการสร้างให้เกิดสมดุลในมิติด้านรสชาติและคุณภาพวัตถุดิบที่ลงตัวที่สุด ซึ่งการได้รับเกียรติให้รับหน้าที่ Aussie Beef Mates ของประเทศไทยคนแรกในครั้งนี้ ตนเองต้องการเป็นจุดเริ่มในการจุดประกายให้ธุรกิจอาหารในไทยได้เห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของส่วนต่างๆ ของเนื้อแดงออสเตรเลียจาก Nose to Tail และดึงความโดดเด่นเหล่านั้นมารังสรรค์เป็นเมนูคุณภาพควบคู่ไปกับการนำแนวคิด Zero Waste มาใช้ในการปรุงทุกชิ้นส่วนให้เกิดมูลค่าสูงสุด” เชฟณัฐ Aussie Beef Mates ของประเทศไทย กล่าวถึงเป้าหมายที่จะทำให้วงการเนื้อแดงออสซี่ในไทยเติบโตได้อย่างทรงคุณค่าและยั่งยืน