วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ ยกขบวนผลงานวิชานอกห้องเรียนโดยเยาวชนกับ Saturday School BIG DAY 2022 ในธีม Saturday Supermarket

มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ ยกขบวนผลงานวิชานอกห้องเรียนโดยเยาวชนกับ Saturday School BIG DAY 2022 ในธีม Saturday Supermarket

มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School Foundation) จัดกิจกรรม ‘Saturday School BIG DAY 2022’ ในธีม ‘Saturday Supermarket’ ชวนมาเลือกชม เลือกช็อปความสุข ความสนุกจากน้อง ๆ Saturday School ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 เวลา 9.30 – 16.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์

โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีอีกงานหนึ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับพื้นที่การแสดงความสามารถจากการเรียนรู้วิชานอกห้องเรียนของเยาวชนที่ทำกิจกรรมกับอาสาสมัครของมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์พร้อมทั้งเป็นการส่งต่อความรู้สึกดีๆของเหล่าอาสาสมัครและแนวทางของอนาคตการศึกษาไทยให้กับเยาวชนทุกคน

สำหรับความตั้งใจของกิจกรรม ‘Saturday School BIG DAY 2022’ มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสสะท้อนการเรียนรู้ที่ผ่านมาและนำสิ่งที่ได้พัฒนาระหว่างการเข้าร่วมโครงการมานำเสนอเป็นผลงาน ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงถึงศักยภาพและความภูมิใจของเยาวชนเองแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าชมงานเกิดไอเดียเพื่อที่จะต่อยอดการพัฒนาด้านการศึกษาให้กับเยาวชนไทย โดยทางเราได้นำความคิดเห็นจากผู้เข้าชม จากการจัดงานครั้งที่ผ่าน ๆ มามีผู้เข้าชมกว่าหลายพันคน นำมาสู่การต่อยอดทางความคิดในการที่จะพัฒนาด้านการศึกษาของเยาวชนไทยทั้งภาครัฐและเอกชนให้มีศักยภาพอีกด้วย

ยีราฟ – สรวิศ ไพบูลย์รัตนากร รองประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ ระบุว่าภายในงานจะได้พบกับผลงานจากเยาวชนทั้ง 5 โครงการของมูลนิธิ คือ โครงการ Saturday School Season 11, Saturday School Student Support Season 5, Saturday School International 2022, Saturday School expansion, และ Saturday School Young Digital Citizen Season 2 โดยมีการจัดบูธแสดงผลงาน, กิจกรรม Workshop การแสดงและกิจกรรมบนเวที รวมทั้ง #NFTs (Non-fungible Token) ผลงานครีเอเตอร์ยุคใหม่ที่กำลังอยู่ในกระแสความสนใจของนักสร้างสรรค์ทั่วโลกที่ไม่ควรพลาด

“มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครและเพื่อนเครือข่ายต่างๆ ในการเป็นส่วนหนึ่งของ ‘เทศกาลเด็กและเยาวชน’ อันสอดคล้องกับนโยบาย ‘เรียนดี’ ของชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ว่าด้วย ‘After School Program’ เรียน เล่น หลังเลิกเรียน และ ‘เปิดโรงเรียนวันหยุดเป็นพื้นที่กิจกรรม’ โดยอาสาสมัครกำลังทำกิจกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้ของโรงเรียนให้กลายเป็นพื้นที่กิจกรรม พื้นที่แห่งการเรียนรู้ของชุมชนและคนในพื้นที่ ตามความสนใจของเยาวชน” ผู้ก่อตั้งมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์กล่าว

ภายในงานยังมีการจัดแสดงและประมูลผลงานบนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT ภายใต้แนวคิด ‘Future Bangkok’ หรือ “กรุงเทพมหานครแห่งอนาคต” เพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถสะสมผลงานดิจิทัลอาร์ต ภาพถ่าย และดนตรี รวม 15 ผลงาน ซึ่งรายได้หลังจากการหักค่าใช้จ่ายมอบให้เยาวชนผู้สร้างสรรค์ผลงาน และสนับสนุนมูลนิธิเพื่อเดินหน้าการเปิดโรงเรียนวันหยุดให้เป็นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับนักเรียน และการขยายความตั้งใจดีสู่จังหวัดอื่น ๆ นอกพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม ‘Saturday School BIG DAY 2022 : Saturday Supermarket’ หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ bigday2022.saturday-school.org และสามารถสนับสนุนมูลนิธิในการช่วยพัฒนาการศึกษาของเยาวชน ผ่านทางเว็บไซต์ปันบุญ https://bit.ly/Saturday-School ซึ่งใบยืนยันการบริจาคที่ได้จากเว็บไซต์ปันบุญ สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า (สอบถามเพิ่มเติมเรื่องการสนับสนุนหรือประสงค์ในการสนับสนุนในรูปแบบอื่น ติดต่อ donate@saturday-school.org)

 

ใส่ความเห็น