วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Home > New&Trend > ทรูมันนี่ สนับสนุนร้านค้าเพิ่มยอดขายสู้วิกฤติโควิด เปิดบริการ ‘Membership Mini Program’ บนทรูมันนี่ วอลเล็ท ครอบคลุม 500 ร้านค้า

ทรูมันนี่ สนับสนุนร้านค้าเพิ่มยอดขายสู้วิกฤติโควิด เปิดบริการ ‘Membership Mini Program’ บนทรูมันนี่ วอลเล็ท ครอบคลุม 500 ร้านค้า

ทรูมันนี่ สนับสนุนร้านค้าเติบโต เปิดบริการแอปฯ ระบบสมาชิกครบวงจร ‘Membership Mini Program’ บนทรูมันนี่ วอลเล็ท ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่และยอดขาย สู้วิกฤติโควิด-19 ตั้งเป้าขยายฐานบริการครอบคลุม 500 ร้านค้า และช่วยร้านค้าหาสมาชิกรวม 2 ล้านราย พร้อมเตรียมต่อยอดฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายแก่ร้านค้าเพิ่มเติม ภายในปี 2564

ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำการเป็น Super App ที่ครอบคลุมทั้งด้านการใช้จ่าย การเงิน การลงทุน ล่าสุดรุกคืบตลาด B2B ครั้งใหญ่เปิดตัวบริการ ‘Membership Mini Program’ มินิแอปฯ บนทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่มาพร้อมแพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบสมาชิกลูกค้าแบบครบวงจร ใช้งานง่าย สามารถปรับแต่งแอปฯ เองได้ตามความต้องการ และช่วยให้ร้านค้าและผู้ประกอบการที่ต้องเผชิญความท้าทายในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 สามารถขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มผู้ใช้ทรูมันนี่กว่า 17 ล้านราย และเสริมความแกร่งด้าน CRM กับลูกค้าที่มีอยู่ อีกทั้งเป็นเครื่องมือที่ทำให้ร้านค้าได้รับข้อมูลลูกค้า รวมถึงเข้าใจพฤติกรรมการใช้จ่าย และสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทรูมันนี่ตั้งเป้าให้บริการ ‘Membership Mini Program’ ครอบคลุม 500 ร้านค้า และช่วยร้านค้าสมัครสมาชิกรวม 2 ล้านรายภายในปี 2564

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่หลายธุรกิจต้องปรับตัวอย่างมากเพื่อรับกระแสการเปลี่ยนแปลงรวมถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เครื่องมือและช่องทางการทำตลาดแบบดิจิทัลที่ช่วยให้เข้าใจความต้องการลูกค้า และสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดี ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกผู้ประกอบการมองหาและต้องการนำมาปรับใช้เพื่อเร่งศักยภาพของธุรกิจ ด้วยเหตุนี้ ทรูมันนี่ จึงใช้ความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี เครือข่าย และทีมงานของเรา ในการนำเสนอบริการที่สามารถช่วยให้ร้านค้าสามารถบริหารจัดการและขยายฐานลูกค้าของพวกเขาได้ผ่านแอปพลิเคชั่นของเรา ซึ่งจะช่วยลดอุปสรรคด้านต้นทุนเทคโนโลยี บุคลากร และการจัดการ CRM ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทรูมันนี่ ที่มุ่งทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงนวัตกรรมการเงิน และสร้าง Financial Inclusion ทั้งกับผู้ใช้และร้านค้าธุรกิจ”

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ทรูมันนี่เล็งเห็นถึงความท้าทายและความต้องการของร้านค้าและผู้ประกอบการที่ต้องการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มรายได้ในช่องทางใหม่ ๆ เพื่อปรับตัวรับมือกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดฯ เราจึงได้พัฒนา “Membership Mini Program” ซึ่งเป็นมินิแอปฯ บนทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่มาพร้อมแพลตฟอร์มจัดการระบบสมาชิกครบวงจรแบบสำเร็จรูปสำหรับร้านค้า ทำหน้าที่ช่วยบริหารจัดการลูกค้าแก่ธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขายและขยายฐานลูกค้าใหม่ ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ การสมัครสมาชิกในคลิกเดียว มอบคูปองส่วนลด และสะสมคะแนนอัตโนมัติจากการใช้จ่ายด้วย TrueMoney Wallet ฯลฯ โดยนอกเหนือจากเรื่องของ Membership แล้ว Mini Program ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านค้าได้รับข้อมูลลูกค้า รวมถึงเข้าใจพฤติกรรมการใช้จ่าย และสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“โดยตั้งแต่ทดลองให้บริการราว 7 เดือนก่อนหน้านี้ เราได้รับความไว้วางใจจากร้านค้าชื่อดังกว่า 20 ร้านทั้งในหมวดหมู่ของ Food ได้แก่ กาแฟมวลชน ซูกิชิ โชนัน เบรดทอล์ค โยเกิร์ทแลนด์ บัน เฮลโหลโยเกิร์ท A&W ทาโก้เบล เพนกวินกินชาบู เยลลี่ยัวส์ ดัคกาลบี้ ยูแอนด์ไอ ทิมโฮวาน โฮมเบเกอรี พระราม 9 ไก่ย่าง รวมถึงกลุ่ม Non-Food ได้แก่ เนลอิทโตเกียว แลชชูรี APEX และอีซี่คัท พร้อมช่วยให้ร้านค้าเหล่านี้สามารถสมัครสมาชิกลูกค้าของเขาผ่านแอปฯ ของเราไปแล้วมากกว่า 400,000 ราย และที่สำคัญจากการเปรียบเทียบการใช้จ่ายของลูกค้าที่เป็นสมาชิกและไม่ได้เป็นสมาชิกบน Membership Mini Program พบว่า ลูกค้าที่เป็นสมาชิกมียอดการใช้จ่ายที่ร้านต่อเดือนมากกว่าลูกค้าที่ไม่เป็นสมาชิกถึง 27% และลูกค้าที่เป็นสมาชิกแล้วมีอัตราการกลับมาใช้จ่ายในเดือนถัดมามากกว่าลูกค้าที่ไม่เป็นสมาชิกถึง 3 – 4 เท่า โดยเราตั้งเป้าว่าจะสามารถนำเสนอบริการ ”Membership Mini Program” เข้าถึงร้านค้ากว่า 500 ร้าน และช่วยสมัครสมาชิกรวมกว่า 2 ล้านรายผ่านแพลตฟอร์มของเราภายในสิ้นปี 2564 นี้” นายนิรันดร์ กล่าว

ทั้งนี้ฟีเจอร์และบริการที่โดดเด่นของ ‘Membership Mini Program’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบสมาชิกลูกค้าแบบครบวงจรสำหรับร้านค้าบนแอปฯ TrueMoney Wallet ได้แก่

1. Mini-App Icon on TrueMoney Wallet: Icon โลโก้แบรนด์ร้านค้าของคุณบนแอปฯ TrueMoney Wallet เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ และเข้าถึงผู้ใช้กว่า 17 ล้านคน

2. One-Click Membership: ระบบการสมัครสมาชิกสำหรับลูกค้าที่ง่ายและรวดเร็ว สมัครได้ในคลิกเดียว ลูกค้าที่สมัครไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ เนื่องจากหลังจากกดอนุญาต ก็สามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลผู้ใช้กับบัญชีทรูมันนี่ได้เลย นอกจากนี้ ข้อมูลยังมีความแม่นยำและปลอดภัยเนื่องจากผ่านขั้นตอนการยืนยันตัวตนของแอปฯ TrueMoney Wallet มาแล้ว

3. E-Coupon & Promo Code: มอบคูปองส่วนลดหรือข้อเสนอกิจกรรมการตลาดแก่ลูกค้าผ่าน e-coupon ในแอปฯ เพื่อเพิ่มยอดขาย ซึ่งสามารถรองรับคูปองออนไลน์สำหรับใช้บนเว็บไซต์ร้านค้าได้ด้วย

4. Loyalty Points with Point Mall Catalogue: การเก็บคะแนนสะสมและแลกคะแนนสำหรับลูกค้าสมาชิกที่ใช้จ่ายผ่าน TrueMoney Wallet ที่ร้านค้า พร้อม Rewards e-Catalogue ที่ชื่อ Point Mall แสดงรายการของรางวัล/คูปองที่ลูกค้าสามารถแลกได้

5. Auto Point Collection from Payment: สะสมคะแนนอัตโนมัติจากการใช้จ่ายด้วย TrueMoney Wallet ไม่ต้องโชว์บัตร หรือบอกเบอร์ ลูกค้าสะดวก หน้าร้านลดภาระงาน

6. Product Showcase / Online Menu: ร้านค้าสามารถแสดงลิสต์สินค้า พร้อมรูป และราคา ในรูปแบบ Product e-Catalogue / Online Menu ซึ่งสามารถแยกประเภทและหมวดหมู่ หรือตามสาขาได้ ร้านอาหารสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เป็นเมนูออนไลน์ของร้านได้

7. Auto Push Notification: ส่งข้อความอัตโนมัติหาลูกค้าตามพฤติกรรมของลูกค้า เช่น ส่งหาลูกค้าที่ไปใช้จ่ายที่ร้านประจำแต่ยังไม่เป็นสมาชิก ส่งหาสมาชิกที่สมัครมาแล้วแต่ยังไม่มาเก็บคูปอง รวมถึงให้ไปใช้คูปองก่อนหมดอายุ หรือคอยแจ้งเตือนคะแนนสะสมของลูกค้าให้นำคะแนนไปใช้ เพื่อสร้างการกลับมาใช้จ่ายที่ร้านค้าอย่างต่อเนื่อง

โดยแพลตฟอร์มทั้งหมดนี้ ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย ร้านค้าสามารถปรับแต่งหน้าตาของ Mini Program สำเร็จรูปได้ด้วยตนเอง รวมทั้งสามารถติดตามพฤติกรรมการใช้จ่ายและการใช้สิทธิประโยชน์ของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือหากต้องการความช่วยเหลือ ทรูมันนี่ก็มี Technical Support พร้อมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

“การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจออนไลน์ และการทำธุรกรรมการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์จากพฤติกรรมลดการใช้เงินสดของผู้บริโภค ทำให้ธุรกิจหลากหลายต่างมองหาเครื่องมือเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่ต้องมีความคล่องตัวสูง ซึ่งระบบ CRM (Customer Relationship Management) คือ หัวใจสำคัญที่สามารถช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงและเข้าใจลูกค้าได้ ประกอบกับนวัตกรรมอีวอลเล็ทวันนี้พัฒนาไปไกลมากกว่าแค่เรื่องการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและการลงทุน แต่ยังสามารถเป็นระบบหลังบ้านให้แก่ธุรกิจร้านค้าเพื่อใช้ทำความเข้าใจและบริหารจัดการลูกค้า นำเสนอแคมเปญการตลาด และเข้าถึงฐานลูกค้าขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ในอนาคตทรูมันนี่ยังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ บน Membership Mini Program เพื่อช่วยผลักดันยอดขายให้กับผู้ประกอบการเพิ่มเติม อาทิ การจำหน่ายคูปองส่วนลด, บริการจัดส่งสินค้าและอาหาร (เชื่อมโยงกับระบบคูปอง และการสะสมคะแนน) เป็นต้น ขอให้ผู้ใช้รวมถึงลูกค้าที่สนใจลองสมัครสมาชิกร้านค้าที่ตนชื่นชอบและรอติดตาม” นายนิรันดร์ กล่าวสรุป

สำหรับผู้ประกอบการหรือร้านค้าที่สนใจบริการ “Membership Mini Program” ในแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet สามารถคลิกดูรายละเอียดต่าง ๆ และลงทะเบียนเพื่อให้เจ้าหน้าทีติดต่อกลับได้ที่ https://www.truemoney.com/membership-miniprogram/?utm_source=news

ใส่ความเห็น