วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > PR News > พบคนไทยตื่นตัวกระแสโลกร้อน แคมเปญเลิกใช้ถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่นฯ ยอดทะลุ 100 ล้านใบ

พบคนไทยตื่นตัวกระแสโลกร้อน แคมเปญเลิกใช้ถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่นฯ ยอดทะลุ 100 ล้านใบ

พบคนไทยตื่นตัวกระแสโลกร้อน แคมเปญเลิกใช้ถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่นฯ ยอดทะลุ 100 ล้านใบแล้ว แปลงเป็นเงินสมทบทุนให้ศิริราช กว่า 20 ล้านบาท

หลังจากที่ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ได้เปิดตัวแคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้” เพื่อรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกกับลูกค้าประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน 20 สตางค์ต่อถุง นำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้กับอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ล่าสุด เพียงแค่หนึ่งเดือนเศษ สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกไปถึง 102,323,402 ใบ ทำให้ยอดเงินบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช จากวันที่เริ่มโครงการ 7 ธันวาคม 2561
จนถึงวันที่ 13 มกราคม 2562 คิดเป็นจำนวน 20,464,681 บาท

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่าตามที่บริษัทได้ดำเนินแคมเปญ “ลดวันถุง … คุณทำได้” ภายใต้โครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของบริษัท “7 Go Green” ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2561 จนถึงวันที่ 13 มกราคม 2562 เป็นระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือนเศษที่รณรงค์ให้ลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศที่มาซื้อของในร้านเซเว่นฯ ปฏิเสธไม่รับถุงพลาสติก เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน 20 สตางค์ต่อถุง ทำให้เห็นถึงความร่วมมือและความตื่นตัวของคนไทยและชาวต่างประเทศเกี่ยวกับกระแสโลกร้อน รวมถึงทุกภาคส่วนที่ให้ความสำคัญในการลดและเลิกใช้ถุงพลาสติก  ทำให้ล่าสุดมียอดลดใช้ถุงพลาสติกถึง 102,323,402 ใบ คิดเป็นยอดเงินบริจาคสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลศิริราชเป็นเงิน 20,464,681 บาท

สำหรับจำนวนถุงพลาสติกที่ลดลงและจำนวนยอดบริจาคสามารถติดตามได้ทุกวันจากหน้าจอเครื่องรับชำระเงิน, 7APP และแฟนเพจ 7-Eleven Thailand อย่างไรก็ตามแม้ว่าแคมเปญรับเงินบริจาคเพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลศิริราช จะสิ้นสุดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 แต่แคมเปญลดใช้ถุงพลาสติกจะยังคงดำเนินต่อไปเพื่อให้มีการลดและเลิกใช้ถุงพลาสติกอย่างถาวร เพื่อมุ่งหวังสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศชาติ ตามปณิธานอันมุ่งมั่นของ ซีพี ออลล์ “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ที่จะร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ใส่ความเห็น