วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Home > New&Trend > บี.กริม ฟาร์มา จับมือ อินเตอร์ มโหสถ พันธมิตรในกัมพูชา เดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่าย

บี.กริม ฟาร์มา จับมือ อินเตอร์ มโหสถ พันธมิตรในกัมพูชา เดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่าย

บี.กริม ฟาร์มา จับมือ อินเตอร์ มโหสถ พันธมิตรในกัมพูชา เดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่าย เร่งส่งเสริมการเข้าถึงยาที่มีคุณภาพให้แก่ผู้ป่วย

บี.กริม ฟาร์มา ผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพครบวงจรของประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 หมวดธุรกิจหลักของ บี.กริม ประกอบด้วยธุรกิจด้านพลังงาน ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และธุรกิจด้านอุตสาหกรรม บี.กริม ฟาร์มา และ บริษัท อินเตอร์ มโหสถ จำกัด ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศกัมพูชา เพื่อช่วยส่งเสริมการเข้าถึงยารักษาโรคที่มีคุณภาพ โดย อินเตอร์ มโหสถ จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาของ บี.กริม ฟาร์มา ครอบคลุมหลายกลุ่มโรค ได้แก่ 1. กลุ่มยารักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด 2. กลุ่มยารักษาโรคระบบประสาทและจิตเวช และ 3. กลุ่มยารักษาโรคกระดูกและกล้ามเนื้อ รวมทั้งสิ้นกว่า 16 รายการ มีสรรพคุณในการช่วยรักษาโรค ที่ปัจจุบันพบว่ามีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก อาทิ โรคซึมเศร้า โรคลมชัก โรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน โรคหัวใจ รวมถึง โรคที่เกี่ยวกับอาการปวดระบบประสาท เป็นต้น

ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ป่วยจำนวนมากในประเทศกัมพูชา สามารถเข้าถึงยารักษาโรคที่มีคุณภาพในราคาที่เป็นธรรม โดยจะเริ่มจำหน่ายในโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลเอกชน และ ร้านขายยาในกรุงพนมเปญ และ จังหวัดใกล้เคียง ตั้งแต่เดือน มกราคม 2568 เป็นต้นไป

คุณกิตติศักดิ์ ดำรงธนานุรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บี.กริม ฟาร์มา กล่าวว่า “จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีปริมาณความต้องการยาเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยในประเทศกัมพูชาเพิ่มสูงขึ้น บี.กริม ฟาร์มา ในฐานะผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพครบวงจร เรามีความพร้อมที่จะรองรับทุกความต้องการด้านยารักษาโรคและผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในสังคม ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ อินเตอร์ มโหสถ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือด้วยประสบการณ์ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับธุรกิจยาในประเทศกัมพูชา การร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ บี.กริม ฟาร์มา ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปในประเทศกัมพูชา อีกทั้ง ยังสอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรที่ต้องการส่งเสริมการเข้าถึงยารักษาโรคที่มีคุณภาพ ในราคาที่เป็นธรรมให้แก่ผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก โดยไม่จำกัดแค่ภายในประเทศไทยเท่านั้น”

นายบัวรัย โก้ย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ มโหสถ จำกัด ให้ความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือนี้ว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ประกาศความร่วมมือกับ บี.กริม ฟาร์มา ในการร่วมกันส่งเสริมการเข้าถึงยารักษาโรคที่มีคุณภาพในประเทศกัมพูชา อินเตอร์ มโหสถ จะนำความเชี่ยวชาญในธุรกิจยาและเครือข่ายพันธมิตรในประเทศกัมพูชา ผสานเข้ากับประสบการณ์อันยาวนานและความเป็นเลิศในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของ บี.กริม ฟาร์มา มาเพิ่มโอกาสด้านการรักษาโรคให้แก่ผู้ป่วย เพื่อช่วยให้ประชาชนในกัมพูชามีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น”

บี.กริม ฟาร์มา และ อินเตอร์ มโหสถ ตั้งเป้าที่จะส่งเสริมด้านยารักษาโรคที่มีคุณภาพให้แก่ผู้ป่วยในประเทศกัมพูชาอย่างทั่วถึง ด้วยศักยภาพอันแข็งแกร่งของทั้งสององค์กร เราจะร่วมกันให้บริการโซลูชันด้านสุขภาพที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงยาที่มีคุณภาพได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ความร่วมมือนี้ไม่เพียงสะท้อนถึงโอกาสทางธุรกิจ แต่ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นร่วมกัน ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในกัมพูชาอย่างแท้จริง บี.กริม ฟาร์มา จะมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านนวัตกรรมใหม่ๆ ควบคู่กับการกำกับดูแลคุณภาพการผลิตให้มีมาตรฐานสูงสุดในทุกขั้นตอน จนมั่นใจว่าทุกคนจะสามารถเข้าถึงยารักษาโรคและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพได้อย่างทั่วถึง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมให้ดียิ่งขึ้นไป