วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
Home > PR News > เฟดเอ็กซ์ คว้า 4 รางวัลอันทรงเกียรติ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ด้านวัฒนธรรมองค์กรเป็นเลิศในประเทศไทย

เฟดเอ็กซ์ คว้า 4 รางวัลอันทรงเกียรติ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ด้านวัฒนธรรมองค์กรเป็นเลิศในประเทศไทย

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Federal Express Corporation) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้รับรางวัล ‘สุดยอดองค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย ปี 2567’ หรือ ‘Best Companies to Work for in Asia 2024’ โดย HR Asia ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 พร้อมด้วยรางวัลในอีก 3 สาขา ได้แก่ ‘องค์กรที่ใส่ใจพนักงานที่สุด (Most Caring Company),’ ‘ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (DEI)’ และ ‘สถานที่ทำงานที่ยั่งยืน (Sustainable Workplace)’

รางวัลจาก HR Asia นี้ จัดขึ้นเพื่อยกย่ององค์กรที่มีความโดดเด่นด้านการมีส่วนร่วมของพนักงาน ด้านวัฒนธรรมองค์กร และด้านความมุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน โดยการที่บริษัทฯ ได้รับรางวัลในสาขาดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการเสริมสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่สนับสนุนและให้ความสำคัญพนักงานทุกคน รวมถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเหล่านี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีและแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนของพนักงาน” นายศศธร ภาสภิญโญ กรรมการผู้จัดการ เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย กล่าว “เราเชื่อมั่นว่าการสร้างแรงจูงใจและการมีส่วนร่วมของพนักงานคือรากฐานสำคัญของความสำเร็จของเรา และเราจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนพนักงานในองค์กรและสิ่งแวดล้อมเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นต่อไป”

เฟดเอ็กซ์ มุ่งมั่นสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการทำงานเพื่อให้พนักงานรู้สึกมีคุณค่าและได้รับการสนับสนุน ผ่านการส่งมอบโปรแกรมด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงการสนับสนุนด้านสุขภาพจิต และโครงการส่งเสริมความสมดุลชีวิตการทำงาน (Work-life Balance) ให้แก่พนักงาน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังยึดถือหลักการ ‘ความปลอดภัยเหนือสิ่งอื่นใด’ (Safety Above All) ซึ่งให้ความสำคัญกับการออกแบบสถานที่ทำงานที่ปลอดภัย และบริษัทฯ ยังได้รับการยอมรับจากรางวัล ‘สถิติอุบัติเหตุจากการทำงานเป็นศูนย์ หรือ Zero Accident โดยกระทรวงแรงงาน ตอกย้ำความพยายามอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ในการดูแลสภาพความเป็นอยู่ที่ดีและปลอดภัยสำหรับพนักงานทุกคน

ท่ามกลางความหลากหลายในปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์ โดดเด่นด้วยมาตรการเชิงรุกเพื่อสนับสนุนความเสมอภาค ผ่านโครงการและมาตรการต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นให้พนักงานทุกคน ไม่ว่าจะมีภูมิหลังแบบใด ต่างมีโอกาสเติบโตและพัฒนาอย่างเท่าเทียมกัน โดยความมุ่งมั่นนี้ ครอบคลุมถึงเพศ ความพิการ เชื้อชาติ และความเชื่อทางศาสนา

ยิ่งไปกว่านั้น พนักงาน เฟดเอ็กซ์ ในประเทศไทยประมาณ 19% มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ในขณะที่ผู้บริหารระดับสูง 47% เป็นเพศหญิงทั้งหมด วัฒนธรรมองค์กรของ เฟดเอ็กซ์ ที่ให้ความสำคัญกับพนักงาน (People-centric) นี้ ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการเติบโตในระดับบุคคลและวิชาชีพ แต่ยังช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับชุมชนโดยรอบ ตอกย้ำความตั้งใจของบริษัทฯ ในการยอมรับความหลากหลาย และสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่พนักงานทุกคนสามารถเติบโตและก้าวไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่

เฟดเอ็กซ์ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผ่านการมีส่วนร่วมในชุมชน การบริหารจัดการที่แข็งแกร่ง และการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยบริษัทฯ มีโครงการหลักเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทั้งหมด 3 ด้าน โดยมุ่งเน้นไปที่การนำนวัตกรรมมาปรับใช้ในการดำเนินงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การลงมือทำผ่านการวิจัยและพัฒนา และการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนดำเนินงานอย่างยั่งยืน ความพยายามที่ผ่านมาของบริษัทฯ อาทิ โครงการรีไซเคิลขยะกำพร้าเพื่อลดขยะในการดำเนินงาน การบริจาคอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้แก่โรงเรียนชนบท และการร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงหากำไรเพื่อสนับสนุนความต้องการทางสังคมและเศรษฐกิจของชุมชนด้อยโอกาส ส่งผลให้ เฟดเอ็กซ์ ได้รับรางวัล CSR Excellence ระดับแพลตินัม มากกว่า 10 ปีติดต่อกัน จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย