วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
Home > Life > “Isabel Mitarakis” ไวน์เมกเกอร์สาว ผู้คร่ำหวอดในโลกแห่งไวน์

“Isabel Mitarakis” ไวน์เมกเกอร์สาว ผู้คร่ำหวอดในโลกแห่งไวน์

เรียกว่าสร้างสีสันให้กับคอไวน์เมืองไทยไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อ Viña Concha y Toro ผู้ผลิตไวน์ชั้นนำระดับโลกจากทวีปอเมริกาใต้ จับมือกับบริษัท อินดิเพนเดนท์ ไวน์ แอนด์ สปิริต (ประเทศไทย) จำกัด จัดอีเวนท์แบบสุดเอกซ์คลูซีฟที่นำเสน่ห์แห่งอัญมณีและเรื่องราวของไวน์มาถ่ายทอดในคอนเซ็ปต์ “Jewels of the New World” โดยมี Isabel Mitarakis Guilisasti ไวน์เมกเกอร์ชื่อดังมาร่วมแชร์ประสบการณ์

เชื่อแน่ว่าสำหรับคนในแวดวงไวน์ ชื่อของ “Isabel Mitarakis Guilisasti” ย่อมเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี ในฐานะไวน์เมกเกอร์ชื่อดังที่เติบโตมาพร้อมกับประวัติศาสตร์และการพัฒนาอุตสาหกรรมไวน์ของชิลี และยังเป็นทายาทของ Viña Concha y Toro ผู้ผลิตไวน์ชั้นนำระดับโลกจากทวีปอเมริกาใต้

Isabel Mitarakis เป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว Guilisasti ที่ผูกพันกับประวัติศาสตร์และเส้นทางการพัฒนาไวน์ของชิลีมาอย่างยาวนาน เธอเติบโตมาท่ามกลางไร่องุ่นและมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับแหล่งเพาะปลูกไวน์ โดยเริ่มต้นเดินบนเส้นทางสายนี้ด้วยการศึกษาด้านวิศวกรรมการเกษตร พัฒนาความเชี่ยวชาญขั้นสูงด้านศาสตร์แห่งการผลิตไวน์จากมหาวิทยาลัย Pontifical Catholic University of Chile ซึ่งทําให้ได้ร่วมงานกับผู้ผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก รวมถึงในอิตาลี แคลิฟอร์เนีย และฝรั่งเศส

Isabel Mitarakis ร่วมงานกับ Viña Concha y Toro ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2011 โดยก้าวขึ้นสู่ตําแหน่งระดับสูงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งตำแหน่งหัวหน้านักปรุงไวน์สําหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Gravas del Maipo อันทรงเกียรติ ความหลงใหลใน Cabernet Sauvignon และความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับดินและพื้นที่เพาะปลูกมีส่วนสําคัญในการวางตําแหน่งแบรนด์ในกลุ่มระดับไฮเอนด์ ซึ่งได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย โดยปัจจุบัน Isabel Mitarakis มีบทบาทสำคัญในการผลิตไวน์ของบริษัทฯ และทั้งในชิลีและเอเชีย นอกจากนี้ เธอยังดูแลการผลิตไวน์ระดับไฮเอนด์ Concha y Toro The Master ร่วมกับ Marcelo Papa นักปรุงไวน์ชื่อดังระดับโลกและผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Viña Concha y Toro อีกด้วย

‘Jewels of the New World’ เป็นการเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานศาสตร์แห่งการผลิตไวน์กับความหรูหราแห่งอัญมณีเข้าไว้ด้วยกัน โดยจับคู่ไวน์แต่ละชนิดในคอลเลกชันเข้ากับอัญมณีล้ำค่าที่มีถิ่นกําเนิดในอเมริกาใต้ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งมหัศจรรย์จากธรรมชาติและศาสตร์แห่งการผลิตไวน์ โดยมี Isabel Mitarakis เป็นผู้แบ่งปันความรู้เกี่ยวกับไวน์ในเชิงลึก พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับไวน์แต่ละชนิดที่จับคู่กับอาหารจาก The District Grill Room & Bar  โรงแรมแบงค็อก แมริออท สุขุมวิท ซึ่งดูแลโดยเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ เฟรเดอริก ฟารินา และหัวหน้าเชฟพิกุล บุญศักดิ์