วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > PR News > บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน จัดแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทยที่บิ๊กซี ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567”

บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน จัดแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทยที่บิ๊กซี ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567”

บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน จัดแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทยที่บิ๊กซี ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567” พบโปรโมชั่นลดราคาพิเศษ ตั้งเป้าดันยอดขายโต 30%

บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน และบริษัทผู้ผลิตข้าวถุงชั้นนำ 20 แบรนด์ จัดแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทยที่บิ๊กซี ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567” ภายใต้แนวคิด “บิ๊กซีร่วมสนับสนุน เกษตรกรไทยทุกภูมิภาค” ณ บิ๊กซี เพลส สาขารัชดา โดยรวบรวมข้าวสารถุงคุณภาพดีเยี่ยมจากผู้ผลิตชั้นนำ 16 ราย 20 แบรนด์ ได้แก่ ข้าวถุงเบญจรงค์, ข้าวถุงตราฉัตร, ข้าวถุงหงษ์ทอง, ข้าวถุงแสนดี, ข้าวถุงพนมรุ้ง, ข้าวถุงมาบุญครอง, ข้าวถุงปิ่นเงิน, ข้าวถุงบัวชมพู, ข้าวถุงไก่แจ้, ข้าวถุงธรรม, ข้าวถุงกรีนนิช, ข้าวดอยสยามปราณา, ข้าวถุงพิมาย, ข้าวถุงเอไรซ์, ข้าวถุงทุ่งกุลา101, ข้าวถุงบิ๊กซีทุ่งกุลา, ข้าวถุงบิ๊กซีแฮปปี้ไพรซ์, ข้าวถุงบิ๊กซีแฮปปี้ไพรซ์โปร, ข้าวถุงไทยวงศ์ทอง และข้าวถุงคัทลียา มาจัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 40 % ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2567 ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าหมายดันยอดขายโต 30%

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า “ข้าวถือเป็นอาหารหลักที่สำคัญของผู้บริโภคชาวไทย เราจึงให้ความสำคัญกับการสนับสนุน และส่งเสริมในอุตสาหกรรมดังกล่าวตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ที่ผ่านมาเราได้จัดกิจกรรม ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทยที่บิ๊กซี ต่อเนื่องในทุกปีและปีนี้เป็นครั้งที่ 16 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “บิ๊กซีร่วมสนับสนุน เกษตรกรไทยทุกภูมิภาค” เพื่อรวบรวมข้าวสารถุงคุณภาพเยี่ยมจากผู้ผลิตชั้นนำมาจัดจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจัดจำหน่ายมากขึ้นขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้เกษตรกรไทยที่ปลูกข้าวอยู่ทั่วประเทศได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ที่สำคัญผู้บริโภคได้รับประทานข้าวพันธุ์ดีในราคาที่เข้าถึง ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความเสถียรภาพในเรื่องของสินค้าเกษตรในประเทศไทย”

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวเสริมว่า “อยากให้คนไทยหันมาบริโภคข้าวไทยเพิ่มขึ้น เพราะข้าวไทยเป็นข้าวที่มีคุณภาพดีราคาประหยัด โดยแคมเปญนี้ถือเป็นส่วนสำคัญของการบรรลุเป้าหมายในการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชนโดยเฉพาะการผลักดันให้คนรุ่นใหม่ใส่ใจในผลิตภัณฑ์ข้าวไทยมากขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนในการกระจายและกระตุ้นให้มีการบริโภคข้าวมากขึ้น และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเกษตรกรชาวนาไทยผู้ปลูกข้าวซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจพื้นฐานหลักของประเทศเรา”

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความประหยัดคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค เมื่อซื้อข้าวสารถุงทุกยี่ห้อ ชนิดหรือขนาดใดก็ได้ที่ร่วมรายการ ครบทุก 500 บาท ขึ้นไป รับฟรีคูปองลดทันทีมูลค่า 50 บาท ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า และ บิ๊กซี ฟู้ดเพลส

นอกจากนี้สำหรับแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทยที่บิ๊กซี ครั้งที่ 16” บิ๊กซีได้ร่วมกับคู่ค้าผู้ผลิตข้าวถุง ทั้ง 16 ราย 20 แบรนด์ ร่วมบริจาคข้าวสาร จำนวน 16 ตัน ให้แก่มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี เพื่อนำไปส่งมอบให้กับชุมชน สถานสงเคราะห์ และสถานการศึกษา

“บิ๊กซี ขอมุ่งมั่นสนับสนุนส่งเสริมเกษตรกรชาวไทย เพื่อส่งเสริมรายได้ให้ผู้ปลูกข้าว และที่สำคัญยังทำให้ระบบนิเวศของอุตสาหกรรมนี้เติบโตไปด้วยกัน” นายอัศวิน กล่าวสรุป