วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > On Globalization > เฟดเอ็กซ์ แพนด้า เอ็กซ์เพรส ส่งแพนด้ายักษ์ จากสหรัฐฯ กลับประเทศจีนอย่างปลอดภัย

เฟดเอ็กซ์ แพนด้า เอ็กซ์เพรส ส่งแพนด้ายักษ์ จากสหรัฐฯ กลับประเทศจีนอย่างปลอดภัย

เฟดเอ็กซ์ แพนด้า เอ็กซ์เพรส ส่งแพนด้ายักษ์ “เหมย เซียง” “เถียน เถียน” และ “เซียว ฉี จี” เดินทางจากสหรัฐฯ กลับประเทศจีนอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ครอบครัวแพนด้ายักษ์ พ่อ แม่ ลูก ประกอบด้วย ‘แพนด้าเหมย เซียง’ (Mei Xiang) อายุ 25 ปี ‘แพนด้าเถียน เถียน’ (Tian Tian) อายุ 26 ปี และ ‘แพนด้าเซียว ฉี จี’ (Xiao Qi Ji) อายุ 3 ปี ได้เดินทางมาถึง ณ เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ด้วยเครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 777 เอฟ ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ที่มีชื่อเรียกว่า “เฟดเอ็กซ์ แพนด้า เอ็กซ์เพรส” (FedEx Panda Express) โดยได้ออกเดินทางจากกรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8 พฤศจิกายน ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก สวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน และสถาบันชีววิทยาเชิงอนุรักษ์แห่งสหรัฐอเมริกา

เฟดเอ็กซ์ ได้ทำงานร่วมกับทางการจีนและสวนสัตว์ทั่วโลกมาอย่างยาวนาน เพื่อการขนส่งแพนด้ายักษ์ทั้งขาไปและขากลับจากประเทศจีนอย่างปลอดภัย เฟดเอ็กซ์ภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการขนส่งแพนด้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความรับผิดชอบต่อสังคม และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

ในระหว่างการเดินทางขนส่งมายังประเทศจีน มีผู้เชี่ยวชาญจากสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนและสถาบันชีววิทยาเชิงอนุรักษ์ที่คอยดูแลเหล่าแพนด้าตลอดการเดินทางบนเครื่องบินของเฟดเอ็กซ์ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขนส่งแพนด้าโดยเฉพาะ ซึ่งในเที่ยวบินนี้จะขนส่งเพียงแค่แพนด้าเท่านั้น โดยไม่มีสินค้าอื่นๆ รวมอยู่ด้วยนอกเหนือจากเสบียงอาหารของแพนด้า เช่น ไม้ไผ่ น้ำ และผลไม้ที่แพนด้าโปรดปราน อาทิ อ้อย แอปเปิ้ล และลูกแพร์

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการขนส่งแพนด้ายักษ์อีกครั้ง การส่งมอบ เหมย เซียง, เถียน เถียน และเซียว ฉี จี อย่างปลอดภัยเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและขีดความสามารถของบริษัทในการขนส่งสินค้าอันมีค่าอย่างปลอดภัย” กล่าวโดย นายริชาร์ด สมิธ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสายการบินระหว่างประเทศของเฟดเอ็กซ์ และกล่าวเสริมว่า “เราภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้ขนส่งสัตว์อันเป็นที่รักทั้งสาม ผ่านเครือข่ายขนส่งทางอากาศและภาคพื้นดินแบบบูรณาการระดับโลกของเรา”

ก่อนการเดินทาง แพนด้าใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับกรงที่ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับความปลอดภัยและสะดวกสบายระหว่างการขนส่งทางอากาศ เมื่อมาถึงเฉิงตู เหมย เซียง, เถียน เถียน และเซียว ฉี จี ได้รับการต้อนรับจากผู้ดูแลคนใหม่ ก่อนที่จะย้ายไปที่ศูนย์เสินซูผิง ในเมืองอูหลง ซึ่งแพนด้ายักษ์ทั้งสามตัวจะถูกกักกันตัวเป็นเวลาประมาณ 30 วัน

“ด้วยความสำเร็จในการส่งมอบแบบพิเศษเช่นนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราจึงมองว่าเฟดเอ็กซ์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งแพนด้าของโลกการขนส่งแพนด้าในแต่ละครั้งแสดงให้เห็นถึงจุดแข็งและความสามารถเฉพาะตัวของ เครือข่ายการขนส่งของเราเพื่อรับประกันว่าพัสดุอันล้ำค่าที่สุดจะไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยทุกครั้งการได้รับความไว้วางใจอันหมายถึงสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและการอนุรักษ์สัตว์ป่าถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่เฟดเอ็กซ์” นางสาวคาวอล พรีต ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส กล่าว

เฟดเอ็กซ์ ยังให้การสนับสนุนด้านรถขนส่งและลอจิสติกส์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.เพื่อขนส่งแพนด้าจากสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนไปยังสนามบินอย่างปลอดภัย โดยในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ได้รับความไว้วางใจในการขนส่งแพนด้า 15 ตัว ใน 10 เที่ยวบิน ซึ่งรวมถึงการขนส่ง เหมย เซียง และเถียน เถียน จากประเทศจีนไปยังสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2000 และลูกของพวกมันจากสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนไปยังประเทศจีน อันประกอบด้วย:

– แพนด้าไท่ซาน ในปี 2010
– แพนด้าเปาเปา ในปี 2017
– แพนด้าเป้ยเป้ย ในปี 2019

การขนส่งแพนด้ายักษ์ ไปและกลับจากประเทศจีนครั้งอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ ดังนี้

– ขนส่งจากประเทศสหรัฐอเมริกากลับมายังประเทศจีน ในปี 2023
– ขนส่งจากประเทศจีนไปยังประเทศแคนาดา ในปี 2013
– ขนส่งจากประเทศจีนไปยังประเทศฝรั่งเศส ในปี 2012
– ขนส่งจากประเทศจีนไปยังประเทศสก็อตแลนด์ ในปี 2011
– ขนส่งจากประเทศจีนไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2003