วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > ลาซาด้า ชู Gamification และนวัตกรรมฟีเจอร์สุดล้ำ รับเมกะแคมเปญ 11.11

ลาซาด้า ชู Gamification และนวัตกรรมฟีเจอร์สุดล้ำ รับเมกะแคมเปญ 11.11

ลาซาด้า ชู Gamification และนวัตกรรมฟีเจอร์สุดล้ำ ยกระดับประสบการณ์ช้อปให้สนุกยิ่งขึ้น รับเมกะแคมเปญ 11.11

ลาซาด้า ประเทศไทย จัดเต็มกิจกรรมช้อปสนุกกว่าเดิม รับเมกะแคมเปญ 11.11 เซลใหญ่สุดอลังแห่งปี เตรียมยกระดับประสบการณ์ช้อปปิงออนไลน์ด้วย Gamification บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หวังสร้างความสนุกสนาน พร้อมดันยอด Engagement และรักษาฐานผู้ใช้งาน ผ่าน LazGame สุดฮิตอย่าง GoGoMatch และ Merge Boss พิชิตภารกิจสะสม LazCoins แลกส่วนลดเพื่อช้อปบนแอปลาซาด้าได้คุ้มค่าและเต็มอิ่มยิ่งขึ้น

มาริสา ยูนิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ในยุคปัจจุบันที่พฤติกรรมของนักช้อปมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น การนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิงที่แตกต่างและน่าจดจำจึงมีความสำคัญเพิ่มขึ้นไปด้วย สำหรับลาซาด้า เราได้เดินหน้าสร้างสรรค์มิติใหม่ ๆ ให้แก่การช้อปปิงออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ไม่เพียงแค่สะดวกสบายเท่านั้นแต่ยังสนุกสนานและเพลิดเพลินกว่าเดิม โดยเราเชื่อว่า Gamification จะเป็นกลยุทธ์ที่มีบทบาทโดดเด่นยิ่งขึ้นในธุรกิจอีคอมเมิร์ซในอนาคต เนื่องจากการผสมผสานความสนุกสนานจากการเล่นเกม เข้ากับความคุ้มค่าจากการสะสมเหรียญผ่านการเช็กอินรายวันและพิชิตภารกิจต่าง ๆ เปิดโอกาสให้แพลตฟอร์มสามารถสร้าง Engagement ควบคู่ไปกับการมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อตอบแทนนักช้อปได้พร้อม ๆ กัน”

จากงานวิจัยด้านผู้บริโภคระบุว่า 79% ของผู้ใช้ลาซาด้าในประเทศไทยซื้อสินค้าออนไลน์บนสมาร์ทโฟนมากกว่าอุปกรณ์อื่น ในขณะที่ 51% ของผู้ที่เล่นเกมบนมือถือ มองว่า ประสบการณ์ที่สนุกเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาใช้เวลาบนเกมอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้เล่น LazGame ในประเทศไทย พบว่า มีการใช้งานแอปพลิเคชันลาซาด้าสูงกว่าค่าเฉลี่ยผู้ใช้งานปกติถึง 3 เท่า

มาริสา ยูนิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย

ฟีเจอร์บนแอปลาซาด้าที่ผสมผสานเกมเข้ากับการช้อปปิง ประกอบด้วย

1. ช้อปสนุกยิ่งขึ้น ด้วย LazGame: ลาซาด้าได้สร้างสรรค์เกมหลากหลายรูปแบบเพื่อมอบความสนุกสนานให้กับนักช้อป ควบคู่ไปกับการจูงใจให้กลับมาเล่นอย่างต่อเนื่อง โดยเกมเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้โดยตรงผ่านแอปลาซาด้า ทำให้นักช้อปสามารถเล่นเกมระหว่างการเลือกชม ค้นหา และซื้อสินค้าไปได้พร้อมกัน

2. ยิ่งเล่นยิ่งสนุก กับการสะสม LazCoins: ขณะเล่นเกม ผู้ใช้งานสามารถสะสมเหรียญบนแอป (virtual coins) ซึ่งช่วยสร้างความสนุกสนานและแรงจูงใจให้กับการช้อปปิงเพิ่มเติม

3. แลกเหรียญเพื่อรับส่วนลดอีกขั้น: หนึ่งในสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดของ Gamification คือการที่นักช้อปสามารถเปลี่ยนเหรียญบนแอปเป็นสิทธิประโยชน์จริงได้ โดยผู้ใช้งานสามารถนำเหรียญที่สะสมจากการเล่นเกมมาแลกเป็นคูปองส่วนลด เพื่อความคุ้มค่าอีกขั้นในช่วงแคมเปญ 11.11 นี้

4. เช็กอินรายวัน พิชิตภารกิจ: นอกจากการเล่นเกมแล้ว นักช้อปยังสามารถเช็กอินประจำวันเพื่อสะสมเหรียญ รวมถึงพิชิตภารกิจต่าง ๆ เพื่อเก็บเหรียญได้เพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้งาน

เครื่องมือ Gamification เหล่านี้มีส่วนสำคัญในการเพิ่มการใช้งาน (Stickiness) และความภักดีต่อแบรนด์ (Loyalty) โดย 80% ของผู้เล่น LazGame ในประเทศไทยกลับมาใช้งานแอปพลิเคชันเป็นประจำทุกสัปดาห์โดยเฉลี่ย สำหรับในแคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมา เวลารวมที่ผู้ใช้งานลาซาด้าทั่วทั้งภูมิภาคเข้ามาเล่นเกม GoGoMatch มียอดรวมเทียบเท่ากับเวลา 310 ปี และมียอดการเก็บเหรียญในเกม (tokens) รวมถึง 755 ล้านเหรียญ จากการเล่นเกมรวม 19 ล้านครั้ง

ชยพร ลัทธิโสภณกุล ประธานเจ้าหน้าบริหารฝ่ายการตลาด ลาซาด้า ประเทศไทย

นอกจาก GoGoMatch และ Merge Boss ซึ่งเปิดให้นักช้อปทั้งใน 6 ประเทศได้ร่วมเล่น ลาซาด้า ประเทศไทย ยังได้สร้างสรรค์เกม LazLand สำหรับนักช้อปไทยโดยเฉพาะ โดยผู้เล่นสามารถปลูก รดน้ำ และเก็บเกี่ยวข้าวเพื่อพิชิตภารกิจต่าง ๆ พร้อมรับข้าวหอมมะลิทองฟรี 1 ถุงจากลาซาด้า ประเทศไทยเมื่อทำภารกิจสำเร็จ* โดยพบว่า ผู้เล่น LazLand กว่า 70% กลับมาเล่นเกมเพื่อดูแลต้นข้าวที่ปลูกไว้ และปริมาณข้าวหอมมะลิทองที่นักช้อปได้รับไปตลอดทั้งปีนี้มีน้ำหนักรวมกว่า 200 ตัน

สำหรับแคมเปญ 11.11 เซลใหญ่สุดอลังแห่งปีประจำปีนี้ ผู้ใช้งานลาซาด้ายังสามารถใช้งานฟีเจอร์สุดล้ำอื่น ๆ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาสินค้าและช่วยให้นักช้อปตัดสินใจซื้อได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น อาทิ

Image Search: ฟีเจอร์ Image Search ใช้เทคโนโลยี AI ในการทำให้การค้นหาสินค้าเป็นเรื่องสะดวกยิ่งขึ้น โดยนักช้อปเพียงนำรูปภาพไอเท็มที่ต้องการมาสแกน หรือถ่ายรูปผ่านแอปลาซาด้า ผลการค้นหาก็จะแนะนำไอเท็มที่ใกล้เคียงกันมาให้ ฟีเจอร์นี้สามารถตอบโจทย์นักช้อปสายแฟชันที่ชอบติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยให้สามารถช้อปตามลุคใหม่ ๆ ที่พบเห็นหรือชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกันก็นำเสนอสินค้าที่หลากหลายให้เป็นตัวเลือกเพิ่มเติม ซึ่งผลการสำรวจ พบว่า นักช้อปไทยถึง 92% ตัดสินใจซื้อสินค้าที่พวกเขาพบจากฟังก์ชันค้นหาบนแอปลาซาด้า

Put in My Home: ฟีเจอร์ใหม่บน LazHome ใช้นวัตกรรม Augmented Reality เข้ามาช่วยให้นักช้อปสามารถทดลองวางเฟอร์นิเจอร์และไอเท็มตกแต่งบ้านอื่น ๆ ในห้องบนภาพพื้นที่จริง โดยฟีเจอร์นี้จะวางภาพสินค้าซ้อนทับลงบนภาพสถานที่จริงจากกล้องบนสมาร์ทโฟน ช่วยให้นักช้อปได้เห็นสินค้าในพื้นที่จริงก่อนซื้อ และตัดสินใจได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

เตรียมพบกับแคมเปญ 11.11 เซลใหญ่สุดอลังแห่งปีจากลาซาด้า ระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤศจิกายน 2566 พร้อมเต็มอิ่มกับดีลและโปรโมชันสุดพิเศษที่นักช้อปไม่ควรพลาด ตลอดทั้ง 3 วัน ได้แก่

– LazFlash ช่วยเปย์สูงสุด 90%
– คูปองลาซโบนัส สูงสุด 10,000 บาท
– คูปองส่วนลดสูงสุด 2,500 บาท
– Pre-sale: รับข้อเสนอสุดพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำบน LazMall เพียงจองสินค้าล่วงหน้า ด้วยการชำระค่ามัดจำตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤศจิกายน และชำระส่วนที่เหลือระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤศจิกายน
– Crazy Brand Mega Offers: รับส่วนลดสูงสุด 90% เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการบน LazMall ระหว่างเวลาเที่ยงคืน – ตีสอง ของวันที่ 11 พฤศจิกายน

นอกจากนี้ นักช้อปยังสามารถรับความคุ้มค่าอีกต่อจากเกม Merge Boss ผ่านการพิชิตภารกิจในการชิง Golden Ticket ได้ทุกวัน ระหว่างวันที่ 1 – 13 พฤศจิกายน เพื่อรับสิทธิ์รับของรางวัล Daily Gift Bag ซึ่งประกอบไปด้วยคูปองส่วนลดมูลค่า 11,000 บาท, Samsung Galaxy Z Flip5 จำนวน 1 เครื่อง, คูปองตั๋วเครื่องบินมูลค่า 20,0000 บาท, คูปองส่งฟรี และ LazCoins อีกทั้งยังสามารถรับ Golden Ticket ได้เพิ่มเติมจากการพิชิตภารกิจจากแบรนด์ที่เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ Nike, Samsung, Laneige, L’Oreal Paris, Maybelline, Garnier, Beauty Buffet และ BIODERMA ยิ่งไปกว่านั้น นักช้อปยังสามารถแลก Golden Ticket เป็นคูปองส่วนลดจากลาซาด้าในระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤศจิกายนได้อีกด้วย

พร้อมพบกับ Lazada 11.11 TRENDY SPACE งานฉลองเซลใหญ่สุดอลังแห่งปี ใจกลางสยาม พารากอน ในวันที่ 10 – 12 พฤศจิกายน เต็มอิ่มกับคอนเสิร์ตจากลาซาด้าแฟมิลี่และศิลปินชื่อดังกว่า 30 ราย ไม่ว่าจะเป็น เบลล่า-ราณี, ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก, ไบร์ท-วชิรวิชญ์, วิน-เมธวิน, บิวกิ้น-พุฒิพงศ์, พีพี-กฤษฏ์, ต่อ-ธนภพ, ซี-พฤกษ์, นุนิว- ชวรินทร์ และอีกมากมาย

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลาซาด้าแอปพลิเคชัน และ www.lazada.co.th