วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > ยกระดับวงการแฟชั่น ผลักดันผลงานดีไซเนอร์ไทย ผ่านคอนเทนต์ครีเอเตอร์ TikTok

ยกระดับวงการแฟชั่น ผลักดันผลงานดีไซเนอร์ไทย ผ่านคอนเทนต์ครีเอเตอร์ TikTok

ด้วยความมุ่งมั่นในการปลดล็อกโอกาสสำหรับครีเอเตอร์และแบรนด์ต่างๆ TikTok ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับนานาชาติผ่านงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023 ผ่านแคมเปญ #TikTokFashion ที่มียอดการเข้าชมคอนเทนต์กว่า 74,000 ล้านครั้ง

ส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยผ่านงาน #SiamParagonBIFW2023

TikTok ในฐานะพันธมิตรสื่อออนไลน์หลักของ Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023 TikTok ได้เชิญครีเอเตอร์กว่า 80 คนเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ทั้ง 16 แบรนด์ เพื่อส่งต่อประสบการณ์ให้กับกลุ่มผู้ติดตามของพวกเขาผ่านทางแพลตฟอร์ม เสริมสร้างการรับรู้เทรนด์แฟชั่นสู่ผู้คนทั่วประเทศ โดยมีครีเอเตอร์สายแฟชั่นชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมงานและได้ถ่ายทอดเรื่องราวจากงานแฟชั่นโชว์ออกมาในรูปแบบวีดีโอคอนเทนต์หลายรูปแบบ

แฮชแท็ก #BIFW2023 (5,200 วีดีโอ) และ #SiamParagonBIFW2023 (3,300 วีดีโอ) ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มอย่างล้นหลาม โดยมียอดผู้เข้าชมคอนเทนต์วีดีโอในแฮชแท็กดังกล่าวกว่า 57 ล้านครั้ง และ 39 ล้านครั้งตามลำดับ สะท้อนให้เห็นถึงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของครีเอเตอร์และวงการแฟชั่นไทย ที่นำเสนอคอนเทนต์ออกมาได้โดนใจผู้ชมทั่วโลก อีกทั้ง แบรนด์และบรรดาดีไซน์เนอร์ยังได้ค้นพบช่องทางใหม่ในการนำเสนอคอลเลคชั่นผลงานของตนเองสู่ระดับสากลอีกด้วย

นรบดินทร์ อนุตรพร หรือ in.krush ครีเอเตอร์ชื่อดังกล่าวว่า “การได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023 เปรียบเสมือนประตูสู่โลกแห่งแฟชั่น ด้วยความพิเศษเฉพาะตัว ความหลากหลาย และความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มเปี่ยมนั้นถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องและช่วยสร้างแรงบันดาลใจเป็นอย่างมาก เรารู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองความสำเร็จอีกขั้นของวงการแฟชั่นไทยครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้”

โชว์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น

โชว์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โชว์พิเศษจาก Greyhound Original X TikTok

ไฮไลท์ของงานครั้งนี้ คือโชว์สุดพิเศษ Greyhound Original X TikTok การร่วมมือกันครั้งแรกของแพลตฟอร์มและแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังของไทย ที่มาในแนวคิด Black Market เปลี่ยนให้รันเวย์แฟชั่นเป็นงานประมูลศิลปะในตลาดมืด เป็นแนวคิดที่ซ่อนความหมายว่าศิลปะนั้นจับต้องได้และเป็นของมนุษย์ทุกคน โดย TikTok ได้นำครีเอเตอร์ ชื่อดังอย่าง janejindajane และ dalintonpromphipi มาร่วมเดินแบบพร้อมสตรีมสดแบบเรียลไทม์ถ่ายทอดทุกช่วงเวลาสำคัญและประสบการณ์ต่างๆ ตั้งแต่หลังเวทีไปจนถึงบนรันเวย์

dalintonphiphi

janejindajane

“การทำงานร่วมกับ TikTok ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยต่อยอดการสื่อสารแบรนด์ Greyhound Original ให้ออกไปสู่กลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างขึ้น โดยคอนเซปต์ ‘Black Market’ ได้ตอกย้ำว่าแฟชั่นและศิลปะมีไว้สำหรับทุกคน และเรายินดีที่จะแบ่งปันให้โลกได้รับรู้ผ่านทาง TikTok” คุณภาคิน เพ็ญภาคกุล ผู้บริหารของ Greyhound Original และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มัด แอนด์ ฮาวด์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

เพิ่มขีดความสามารถให้กับคนรุ่นใหม่

เพื่อส่งเสริมเยาวชนที่มีความสามารถ TikTok ยังได้ร่วมมือกับสยามเซ็นเตอร์เพื่อสนับสนุนดีไซน์เนอร์ไทยรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ ซึ่งนักศึกษากว่า 150 คน จากมหาวิทยาลัย 11 แห่งได้จัดแสดงเสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งถือเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและแฟชั่นได้อย่างลงตัว

พิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Heads of Operations – Thailand, TikTok

คุณพิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Head of Operations – Thailand ของ TikTok กล่าวว่า “TikTok เชื่อในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และเฉลิมฉลองความหลากหลาย แฟชั่นและความงามเป็นสื่อกลางที่ทรงพลังในการแสดงออกและเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางครั้งนี้ ความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนวงการแฟชั่นไทยยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เรายังคงเดินหน้าเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ให้กับครีเอเตอร์ชาวไทยต่อไป และร่วมมือกับ TikTok Shop ในการโปรโมทร้านค้า SMEs สายแฟชั่นและความงามของไทยผ่านแฮชแท็ก #TikTokFashion อย่างต่อเนื่องไปพร้อมๆ กัน”

#TikTokFashion ของ TikTok ไม่ใช่แค่เรื่องแฟชั่นเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ของบรรดาครีเอเตอร์ พร้อมมอบโอกาสให้ครีเอเตอร์ได้การดื่มด่ำไปกับประสบการณ์สุดพิเศษในกิจกรรมที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่สร้างความสำเร็จให้กับครีเอเตอร์มากมาย ช่วยให้พวกเขาได้ค้นพบคอมมูนิตี้ที่มีความสนใจเหมือนกันและเพิ่มจำนวนผู้ติดตามในช่องของพวกเขามากขึ้น ส่งผลให้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นและความงาม ที่มีตั้งแต่คอนเทนต์การสอนแต่งหน้าไปจนถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นจากทั่วทุกมุมโลก

โชว์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โชว์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร