วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > ออสสิริส ปลื้มดันทองไทย 99.99% 2 คอลเลกชันใหม่สำเร็จก้องโลก

ออสสิริส ปลื้มดันทองไทย 99.99% 2 คอลเลกชันใหม่สำเร็จก้องโลก

ออสสิริส ปลื้มดันทองไทย 99.99% คอลเลกชันใหม่ Gold Treasures – Thai Flower ดอกไม้ประจำชาติ พร้อม Thai Art วรรณกรรมรามเกียรติ์ ก้องโลก สำเร็จ ในงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 68

ออสสิริส ผู้นำเข้า ผลิต และจัดจำหน่าย ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ ประกาศความสำเร็จภารกิจผลักดัน “ทองไทย เพื่อคนไทย” ผ่านการร่วมออกบูธ งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 68 ที่ผ่านมา เผยกระแสตอบรับลูกค้าเยี่ยมชมบูธดีเกินคาด หลังการนำเสนอคอลเลกชันจากทองไทย 99.99% ฝีมือช่างทองไทยสุดวิจิตร “Gold Treasures – Thai Flower” เอกลักษณ์ความงามดอกไม้ไทย พร้อมเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุด สานต่อความสำเร็จ “Gold Treasures – Thai Art” นำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านวรรณกรรมแห่งเอเชียก้องโลก ‘รามเกียรติ์’ ภายในงาน

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด เปิดเผยว่า ผลจากการร่วมออก
บูธงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 68 ที่ผ่านมา ออสสิริสประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการผลักดันทองคำไทย เพื่อคนไทย ภายในงานมีผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าบูธออสสิริสอย่างล้นหลาม สะท้อนถึงก้าวแห่งความสำเร็จในการสานต่อความร่วมมือผลักดันทองคำไทย เพื่อคนไทย ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง โดยออสสิริสนำทองคำไทย ความบริสุทธิ์ 99.99% มาสร้างสรรค์ด้วยฝีมือช่างทองออสสิริส บนคอลเลกชัน Gold Treasures – Thai Flower เอกลักษณ์ความงามดอกไม้ไทย พร้อมเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ Gold Treasures – Thai Art คอลเล็กชันที่ 3 ภายใต้คอนเซปต์ Gold Treasures ถ่ายทอดผ่านวรรณกรรมแห่งเอเชียก้องโลก “รามเกียรติ์”

ออสสิริสยังคงมุ่งมั่นในการสานต่อภารกิจยกระดับความเป็นห่วงโซ่คุณค่าทองคำไทย เพื่อคนไทย ในบทบาทของการเป็นแบรนด์ร้านทองผู้เพิ่มมูลค่าทองไทย โดยให้ความสำคัญกับคุณค่าสินค้าผ่านงานฝีมือช่างทองไทย และสร้างคุณค่าทางจิตใจให้กับทองที่ส่งมอบต่อให้กับผู้ครอบครอง ตลอดจนหนุนไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมทองคำครบวงจรแห่งใหม่สำหรับนานาชาติ

ซึ่งในงานที่ผ่านมา ออสสิริสได้กระแสตอบรับที่ดีจากการเปิดตัวสินค้าทองคำความบริสุทธิ์ที่ 99.99% ในคอลเลกชันใหม่ที่ตั้งใจมานำเสนอ ได้แก่ Gold Treasures – Thai Flower 4 แบบ และ Gold Treasures – Thai Art 4 แบบ ซึ่งเปี่ยมด้วยความวิจิตรตระการตา ทรงคุณค่าในความหมาย ชูความเป็นเอกลักษณ์ไทยที่โดดเด่นและชัดเจน

คอลเลกชัน Gold Treasures – Thai Flower อย่างที่ได้รับชมกัน เป็นคอลเลกชันที่ออสสิริสมีแนวคิดสร้างสรรค์บนความประณีต ใช้ดอกไม้สะท้อนเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย ผสานความเป็นธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีและศาสนา ความเชื่อของไทยมาเชื่อมโยง บอกเล่าเรื่องราวผ่านงานดีไซน์อย่างลงตัว

โดยหยิบดอกไม้ 4 ชนิด ที่เป็นที่นิยมและกล่าวถึงอยู่เสมอทั้งจากคนไทยและต่างชาติ มานำเสนอเป็นรูปแบบทองคำแท่ง ชุด “Gold Treasures Thai Flower” แบ่งออกเป็น 4 สัญลักษณ์ เพื่อสะสมหรือส่งต่อสมบัติอันล้ำค่าและทรงคุณค่ายิ่ง ได้แก่

1. ดอกบัว (Lotus) ราชินีแห่งไม้น้ำ เป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดี

2. ดอกมะลิ (Jasmine) ดอกไม้มงคลที่ใช้แทนความปรารถนาดี

3. ดอกกล้วยไม้ (Orchid) ไม้มงคลที่จะช่วยเสริมในเรื่องของความมีคุณธรรม

4. ดอกราชพฤกษ์ (Ratchaphruek) หรือ ดอกคูน ต้นไม้มงคลประจำชาติไทย ที่เสริมให้คนในบ้านมีเกียรติยศชื่อเสียงมากขึ้นด้วย

นายบุญเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกหนึ่งคอลเลกชันสำคัญที่เปิดตัวภายในงาน และลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นั่นก็คือคอลเลกชัน ศิลปะไทย โดยออสสิริสสร้างสรรค์และต้องการถ่ายทอดผลงานศิลปะไทยในงานจิตรกรรมฝาผนังชุด “รามเกียรติ์” ได้แก่ พระราม นางสีดา ทศกัณฐ์ และหนุมาน นำมาเสนอเป็นรูปแบบทองคำแท่ง ชุดนี้ ชื่อว่า “Gold Treasures – Thai Art” ที่บอกเล่าเรื่องราววรรณกรรมอันทรงคุณค่าระดับเอเชีย ให้ลูกค้าได้สัมผัสและสร้างโอกาสในการมีไว้ในครอบครอง ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 สัญลักษณ์ ได้แก่

1.พระราม (Phra Ram)
“พระราม” คือ พระนารายณ์อวตารลงมา ถือกำเนิดเป็นพระราชโอรสของท้าวทศรถ กับ นางเกาสุริยา เพื่อจะปราบ “ทศกัณฐ์” หรือ นนทก ในอดีตชาติ พระราม มีกายสีเขียว สามารถปรากฏร่างเป็นพระนารายณ์มีสี่กรได้ อาวุธประจำพระองค์ คือ ศร ซึ่งเป็นอาวุธวิเศษ ที่ได้ประทานมาจากพระอิศวร

2. หนุมาน (Hanuman)
“หนุมาน” เป็นลิงเผือก กายสีขาว มีลักษณะพิเศษ คือ มีเขี้ยวแก้วอยู่กลางเพดานปาก มีกุณฑลเพชร สามารถแผลงฤทธิ์ให้มีสี่หน้า แปดมือ และหาวเป็นดาวเป็นเดือนได้ ใช้ตรีเพชรเป็นอาวุธประจำตัว มีความเก่งกล้ามาก สามารถแปลงกายหายตัวได้ ทั้งยังอยู่ยงคงกระพัน แม้ถูกอาวุธของศัตรูจนตาย เมื่อมีลมพัดมาก็จะฟื้นขึ้นได้อีก
หนุมานได้ถวายตัวเป็นทหารเอกของ “พระราม” ช่วยทำการรบจนสิ้นสงคราม

 

3.นางสีดา (Nang Sida)
“นางสีดา” คือ พระลักษมี มเหสีของพระนารายณ์ อวตารลงมาเกิดเพื่อเป็นคู่ครองของ “พระราม” ตามบัญชาของพระอิศวร “นางสีดา” เป็นพระธิดาของทศกัณฐ์ กับนางมณโฑ แต่เมื่อประสูติแล้ว พิเภกได้ทำนายว่า นางเป็นกาลกิณีแก่พระบิดาและบ้านเมือง ทศกัณฐ์จึงสั่งให้นำนางใส่ผอบลอยน้ำไป พระฤาษีชนก (ท้าวชนกจักรวรรดิ์) พบเข้า จึงเก็บไปเลี้ยงเป็นลูก โดยฝังดินฝากแม่พระธรณีไว้ เวลาผ่านไปถึง 16 ปี พระฤาษีชนกไปขุดนางขึ้นมา แล้วตั้งชื่อให้ว่า สีดา (แปลว่ารอยไถ)

4.ทศกัณฐ์ (Thotsakan)

“ทศกัณฐ์” เป็นกษัตริย์แห่งกรุงลงกา นับว่าเป็นตัวเอกของเรื่อง “รามเกียรติ์” มีกายสีเขียว มี 10 พักตร์ 20 กร ทรงมงกุฏชัย ลักษณะปากแสยะ ตาโพลง “ทศกัณฐ์” เดิมเป็นยักษ์นนทกกลับชาติมาเกิด เพื่อรบกับพระนารายณ์ ซึ่งอวตารมาเกิดเป็นมนุษย์ ไม่มีใครฆ่าให้ตายได้ เพราะทศกัณฐ์ถอดดวงใจใส่กล่อง ฝากไว้กับพระฤาษีโคบุตร ผู้เป็นอาจารย์ “ทศกัณฐ์” มีนิสัยเจ้าชู้ เกิดความพิสวาทต่อ “นางสีดา” แม้นางจะมีพระสวามีอยู่แล้ว ก็ยังลักพาตัวไป จึงเป็นสาเหตุให้ต้องทำศึกสงครามกับ “พระราม” จนญาติมิตรล้มตายไปเป็นจำนวนมาก และในที่สุดตนเองก็ถูก “พระราม” ฆ่าตาย

ทั้งนี้ออสสิริสนำเสนอคอลเลคชัน Gold Treasures – Thai Art โดยมุ่งยึดโยงในคุณค่าความเป็นไทยตามขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันเป็นเป็นเอกลักษณ์ ทั้งด้านความเชื่อทางศาสนาและภาษา ที่ถ่ายทอดมาอย่างยาวนานจนเกิดเป็นศิลปะ และศิลปะดังกล่าวนี้ยังทรงคุณค่ายิ่งและมีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของไทย

สำหรับคอลเลกชัน Gold Treasures – Thai Flower และ Gold Treasures – Thai Art นั้น มีน้ำหนักให้เลือกตั้งแต่ 1 กรัม 1 บาท 2 บาท และ 1 ออนซ์ ในรูปแบบการ์ดและทองแท่งเพื่อมอบเป็นของขวัญ ของสะสม หากใครสนใจสามารถเข้าชมสินค้าออสสิริสเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ ที่แฟลกชิป สโตร์ “Gold Shop Next Gen” แหล่งรวมทุกความต้องการด้านทองคำ “ซื้อ – ออม – เทรด” มุ่งมั่นตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบจบที่ออสสิริส ณ ชั้น 4 อาคารสีลม คอมเพล็กซ์ นายบุญเลิศ กล่าวทิ้งท้าย