วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย รุกหนัก ปรับทัพสู่ The Best Full-Funnel Commerce Partner For Brands

ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย รุกหนัก ปรับทัพสู่ The Best Full-Funnel Commerce Partner For Brands

ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย รุกหนัก ปรับทัพ ประกาศจุดยืนการเป็น “เดอะ เบสท์ ฟูล ฟันเนล คอมเมิร์ซ พาร์ทเนอร์ ฟอร์ แบรนด์ส” เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง ตอบสนองความต้องการครบทุกขั้นของวงจรการสื่อสารการตลาด

หลังจากที่ได้เปิดตัวแนวคิดกลยุทธ์การสื่อสารของกรุ๊ปที่เรียกว่า Growth Loop ไปเมื่อไม่นานมานี้ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย เครือเอเจนซี่ด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำของประเทศไทย ลุกขึ้นประกาศจุดยืนการเป็น “เดอะ เบสท์ ฟูล ฟันเนล คอมเมิร์ซ พาร์ทเนอร์ ฟอร์ แบรนด์ส” (The Best Full-Funnel Commerce Partner For Brands) ที่พร้อมอยู่เคียงข้างและทำงานกับลูกค้าในทุกขั้นของวงจรการสื่อสารการตลาด

ปับลิซิส กรุ๊ป ไม่ได้เป็นเพียงแค่กลุ่มบริษัทโฆษณาอีกต่อไป แต่กำลังก้าวเข้าสู่การเป็น The Best Full-Funnel Commerce Partner For Brands

นายภารุจ ดาวราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่า โลกของการสื่อสารการตลาดได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ซึ่งได้ส่งผลถึงพฤติกรรมของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ทำให้การซื้อขายเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและมีช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังมีความเชื่อมโยงกันเพราะผู้คนใช้ชีวิตอยู่บนโลกออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กันไปโดยไม่มีการแบ่งแยก ฉะนั้นการโน้มน้าวใจคนเพื่อให้เกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้าและบริการนั้นถือเป็นงานที่ต้องทำต่อเนื่องและตลอดเวลา และต้องสามารถเข้ากับทุกช่วงเวลาของการเดินทางในการพิจารณาการเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ หน้าที่ของบริษัทโฆษณาแบบเดิมๆ ที่มุ่งแต่สร้างการรับรู้นั้นย่อมไม่เพียงพอกับความต้องการในโลกปัจจุบันอีกต่อไป

เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การค้าขายของทุกธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งวงจรที่เรียกว่า คอมเมิร์ซ (Commerce) ให้ได้ เราจึงปรับการนำเสนอ ดึงจุดเด่นในความเป็นองค์กรที่สามารถให้บริการแบบ Full-Funnel หรือครบทุกขั้นของวงจรการสื่อสารการตลาดออกมาใช้ เพราะเรามีทั้งความเข้าใจและความสามารถในการจัดการวางแผนการสื่อสารได้ในทุกขั้นของวงจรคอมเมิร์ซ โดยที่การทำงานทุกขั้นตอนจะอยู่ภายใต้ 15 บริษัท ของปับลิซิส กรุ๊ปเอง ที่พร้อมจะร่วมทำงานร่วมกับแบรนด์ เพื่อช่วยสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจที่ผสานเข้ากับผู้บริโภคได้อย่างกลมกลืนในทุก Touchpoints ด้วยวิถีการทำงานแบบใหม่ที่เรียกว่า Connected Capabilities ที่มุ่งดึงเอาศักยภาพของแต่ละบริษัทในเครือมาเชื่อมโยงกันเพื่อวางแผนการสื่อสารให้ครบทุกขั้นของวงจรการสื่อสารการตลาด โดยเริ่มจาก Connected Strategy ซึ่งต้องเชื่อมการทำงานของ Paid, Earned และ Owned Touchpoints ให้เกื้อหนุนกัน ต่อมาต้องให้เกิด Connected idea ที่ต้องเกิดจากการทำงานร่วมกันของยูนิตที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย ไม่ได้พึ่งพาแต่เพียงครีเอทีฟ เอเจนซี่ที่ทำหน้าที่เป็นแบรนด์เอเจนซี่แต่เพียงฝ่ายเดียว แต่ต่อจากนี้ไป เราคือเอเจนซี่ที่เป็น Full-Funnel Commerce Partner อย่างแท้จริง”

การทรานสฟอร์มของปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย

นางสาวโศรดา ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย พูดถึงการทรานสฟอร์มองค์กรว่า “การปรับเปลี่ยนตัวเองของปับลิซิส กรุ๊ป เพื่อให้กลายเป็นองค์กรที่มุ่งไปข้างหน้า หรือ Future-facing network จึงเป็นสิ่งจำเป็น โดยสิ่งที่เราให้ความสำคัญคือ การจัดกระบวนทัพใหม่ที่พร้อมทั้งในส่วนของ ขุมพลังทางความคิด เสริมด้วยเทคโนโลยีและโมเดลการปฏิบัติการแบบ Power of ONE เราเริ่มด้วยการปรับใช้ตำแหน่ง Co-CEO หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ซึ่งเป็นโมเดลสำหรับบริหารธุรกิจในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดดนี้ เพราะโมเดลนี้สามารถตอบสนองความท้าทายในเรื่องความรวดเร็วและการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ได้ดีกว่าการบริหารแบบผู้นำเพียงคนเดียว เนื่องจากผู้บริหารที่มีประสบการณ์ต่างกันจะช่วยทำให้เสริมความสามารถรอบด้านเพื่อให้แข็งแกร่งทั้งในเชิงกลยุทธ์และปฎิบัติการ ให้ครอบคลุมในทุกมิติ ซึ่งโมเดลนี้คือบทพิสูจน์ประสิทธิภาพของ Power of ONE ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของวัฒนธรรมองค์กรของปับลิซิส กรุ๊ป

เทคโนโลยีคือหัวใจสำคัญในการพัฒนาทีมและองค์กร

นายภารุจกล่าวเสริมในเรื่องเทคโนโลยีว่า “เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการที่จะช่วยพาเราไปสู่จุดมุ่งหมายในฐานะ The Best Full-Funnel Commerce Partner For Brands ได้ เรามีความภูมิใจที่ ปับลิซิส กรุ๊ป คือเน็ตเวิร์คเอเจนซี่กลุ่มแรกของโลกที่มีแพลตฟอร์ม AI เป็นของตัวเอง แพลตฟอร์ม AI นี้มีชื่อว่ามาแซล (Marcel) ที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงบุคลากรของปับลิซิส กรุ๊ปทั้งโลกเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นคลังแห่งการเรียนรู้เรื่องราวทางการสื่อสารการตลาด และ Soft Skill อื่น ๆ อีกด้วย นอกเหนือจากนี้ เรายังมี Publicis GPT ที่พัฒนาโดย OpenAI บริษัทที่พัฒนา ChatGPT เพื่อให้บุคลากรของเราได้ใช้งานกันอีกด้วย อีกทั้งเรายังจะมีการจัด AI Friday ขึ้นในกรุ๊ป ซึ่งจัดขึ้นเพื่อที่บุคลากรของเราได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ ๆ ในเรื่อง AI ที่สามารถนำมาทำให้งานมีความสะดวกรวดเร็วและง่ายขึ้น อีกทั้งยังเป็นการทำให้บุคลากรของเราพร้อมสำหรับตลาดงานในอนาคตอีกด้วย เราสามารถพูดได้ว่า มาแซล ทำให้เราก้าวนำคู่แข่งไปหลายก้าวแล้ว”

การทรานสฟอร์มทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดขององค์กร

นางสาวโศรดา กล่าวถึงการทรานสฟอร์มคนอย่างน่าสนใจว่า “เนื่องจากเราอยู่ในธุรกิจของการให้คำปรึกษาเราจึงรู้ดีว่าสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดก็คือคน เราจึงได้จัดการให้มีการอัพสกิล (Upskill) รีสกิล (Reskill) และรีเลิร์น (Relearn) เพื่อเพิ่มคุณค่าและพัฒนาคนในองค์กร ให้ได้มีความรู้ในทักษะใหม่ ๆ ของการสื่อสาร เสริมความเข้าใจแพลตฟอร์มการสื่อสารหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถให้คำแนะนำกับลูกค้า หรือสามารถนำเทคโนโลยีนั้นไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อให้ทำงานได้ง่าย สะดวก และแม่นยำ อาทิ Digital Insights, Social Listening หรือ Data Collecting อีกสิ่งหนึ่งที่นอกเหนือไปจากการจัดฝึกอบรมภายในองค์กรก็คือ เรายังมีระบบการเรียนรู้บนออนไลน์บน มาแซล เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้พนักงานทุกคนมีมาตรฐานในความรู้ต่าง ๆ ในระดับที่ทัดเทียมกันทั่วโลก

คนของปับลิซิส กรุ๊ป คือ People of Tomorrow

ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมและการเปิดโอกาสให้กับบุคลากรทุกคน โดยส่งเสริมให้มีความยืดหยุ่นในการหาโอกาสใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โครงสร้างใหม่นี้จะทำให้ทุกคนในองค์กรได้มีความก้าวหน้าอย่างแท้จริงในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยมุ่งเน้นและผลักดันทักษะและประสบการณ์ที่หลากหลายเพื่อให้บุคลากรในองค์กรทุกคนมีโอกาสที่จะเติบโตหรือมีความก้าวหน้าที่เหมาะสมที่ตนเองต้องการ ผ่านแพลตฟอร์ม Career Conversation ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนได้วางแผนความก้าวหน้าในสายงานเพื่อพัฒนาและเติบโตในองค์กรอย่างเหมาะสม”

ทิศทางในอนาคตของปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย

ต่อจากนี้ไป เราจะมุ่งมั่นให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืนซึ่งสอดคล้องไปกับการเติบโตของธุรกิจของลูกค้า อีกทั้งเรายังมุ่งเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรแบบปับลิซิส กรุ๊ป ให้แข็งแกร่งโดยมุ่งส่งเสริมให้ทุกคนทำงานแบบ Power of ONE รู้ในคุณค่าความแข็งแกร่งของตัวเอง มีความเข้าใจและสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับทีม รวมทั้งรักษามาตรฐานการทำงานที่เป็นเน็ตเวิร์คเอเจนซี่ระดับโลก โดยยอมรับมุมมองที่หลากหลาย เพื่อผสมผสานทางความคิดให้ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม สำหรับทุกๆ โอกาสในการคว้าชัยชนะทางธุรกิจ