วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > PR News > “IMH” ตั้ง “A49” ออกแบบ รพ. IMH แบริ่ง ไซด์ 300 เตียง เจาะฐานลูกค้า Middle To High

“IMH” ตั้ง “A49” ออกแบบ รพ. IMH แบริ่ง ไซด์ 300 เตียง เจาะฐานลูกค้า Middle To High

“IMH” ตั้ง “A49” สถาปนิกชื่อดัง ออกแบบ รพ. IMH แบริ่ง ไซด์ 300 เตียง เจาะฐานลูกค้า Middle To High ตั้งเป้ากวาดรายได้เข้ากระเป๋าปีละ 3,500 ลบ.

โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (“IMH”) แต่งตั้ง A49 บริษัทสถาปนิกชื่อดังออกแบบ “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ขนาดใหญ่ 300 เตียง ระบุหากแล้วเสร็จจะกวาดรายได้ 3,500 ล้านบาทเข้ากระเป๋าต่อปี พร้อมตั้งเป้าวางลยุทธ์ให้บริการกลุ่มคนไข้ Middle To High ในพื้นที่กรุงเทพใต้ และ สมุทรปราการ ส่งซิกเตรียมส่ง “IMH แบริ่ง”เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯปี2570

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) “IMH” เปิดเผยว่า ทาง กลุ่ม โรงพยาบาล IMH ได้ตกลงแต่งตั้ง บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49) บริษัทสถาปนิกชื่อดัง ที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบโรงพยาบาลขนาดใหญ่ มาเป็นผู้ออกแบบ “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ขนาดใหญ่ 300 เตียง โดยคุณ ประภากร วทานยกุล กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการฯ ด้วยตัวเอง ซึ่งเน้น Hospital Architecture & Design ให้เทียบเท่า World-Class Hospital ซึ่งภายหลังการดเนินการแล้วเสร็จคาดว่าจะสามารถยื่น Filing เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2570

โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ขนาดใหญ่ 300 เตียง จะเป็นโรงพยาบาล Phase แรก บนพื้นที่ดินทำเลทอง 12 ไร่ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง (สายสุขุมวิท) ของกลุ่ม โรงพยาบาล IMH ที่ได้เริ่มพัฒนาที่ดินแปลงนี้ร่วมกับกลุ่มคุณพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และประธานกฎบัตรไทย ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงประสบความสำเร็จในวงการอสังหาริมทรัพย์

“ความโดดเด่นของ Location ที่ “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ขนาดใหญ่ 300 เตียง ตั้งอยู่บนพื้นที่ทำเลทอง ระยะ 200 เมตร จากสถานี BTS แบริ่ง ประมาณ 3 กม. จากศูนย์การค้า Bangkok Mall (ที่คาดว่าเปิดปี2569 ซึ่งจะเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ) และสามารถใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาทีจากสนามบินสุวรรณภูมิ”

สำหรับโครงการการดำเนินการก่อสร้างเมกะโปรเจค บนพื้นที่ 12 ไร่นั้น จะอยู่ภายใต้ชื่อ “IMH Medical Hub” ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 phase ดังนี้ Phase 1 จะเป็น “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ขนาดใหญ่ 300 เตียง รองรับคนไข้กลุ่ม Middle To High ครอบคลุม พื้นที่ กรุงเทพใต้ และ สมุทรปราการ ซึ่งมีประขากรอาศัยอยู่หนาแน่น ซึ่งสามารถรองรับคนไข้เงินสด และสิทธิประกันสังคม โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ประมาณ 3,500 ล้านบาทต่อปี

ส่วน Phase 2 คาดว่าจะเริ่มได้ หลังจาก “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี2570 ซึ่งในส่วนของ Phase 2 จะประกอบด้วย 1) โรงพยาบาล IMH International ขนาดใหญ่ 300 เตียง รับคนไข้เงินสด และต่างชาติ และ 2) ศูนย์พักฟื้นผู้ป่วยและกายภาพบำบัด

จากกลยุทธ์การขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทาง IMH คาดการณ์ว่าในปี 2566 ทางกลุ่ม โรงพยาบาล IMH จะมีรายได้รวมจากทั้งกลุ่มอยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งสัดส่วนรายได้ดังกล่าวจะมาจาก โรงพยาบาลอินเตอร์เมดฯ และ โรงพยาบาล IMH ธนบุรี เป็นหลัก และคาดว่าในปี 2567 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้เต็มปีของ โรงพยาบาล IMH สีลม (ชื่อเดิม รพ. มเหสักข์) ซึ่งทางกลุ่มฯ เพิ่งซื้อกิจการเข้ามาบริหาร ดร. สิทธิวัตน์ กล่าวทิ้งท้าย