วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > ครบรอบ 30 ปี เอเซียติคฯ ผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร จัดกิจกรรม Chef Table โดย Iron Chef Thailand ภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023

ครบรอบ 30 ปี เอเซียติคฯ ผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร จัดกิจกรรม Chef Table โดย Iron Chef Thailand ภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023

ครบรอบ 30 ปี เอเซียติคฯ ผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “Sharing Coconut Culture With The World” จากแบรนด์ไทยเติบโตกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ครั้งแรก! ของกิจกรรม Chef Table โดย Iron Chef Thailand ภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 ยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่น สู่เมนูอาหารระดับเวิลด์คลาส

บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร ภายใต้วิสัยทัศน์ “Sharing Coconut Culture With The World” ถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมจากมะพร้าวไปสู่ทั่วโลก จากแบรนด์ไทยสู่สากลกว่า 70 ประเทศทั่วโลก พร้อมฉลองครบรอบ 30 ปี ครั้งแรก! กับกิจกรรม Chef Table โดย Iron Chef Thailand หรือเชฟกระทะเหล็กระดับตำนานของประเทศไทย ร่วมรังสรรค์เมนูอาหารจากผลิตภัณฑ์ในเครือเอเซียติคฯ เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่บูธเอเซียติคฯ (Asiatic) ภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 ภายใต้ธีม From Local to Global พร้อมยกทัพจัดเต็มขบวนสินค้าทั้ง อัมพวา กะทิ 100% (Ampawa) โคโค่แม็กน้ำมะพร้าวแท้ 100%(Cocomax) การันตีคุณภาพชั้นเยี่ยมจากรางวัลระดับโลก อย่าง Flavor of the year จากประเทศฝรั่งเศสปี 2022 รวมถึง ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว โคโคมิกซ์ (Cocomix) และขนมธัญพืชอบกรอบโคโค่มันช์ (Cocomunch) ด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มะพร้าวทำให้เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจมะพร้าวตัวจริง

คุณณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้เป็นโอกาสพิเศษที่ เอเซียติคฯ ดำเนินธุรกิจมาครบ 30 ปี โดยเน้นย้ำวิสัยทัศน์ที่ว่า ‘Sharing Coconut Culture with The World’ นั่นคือการถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมจากมะพร้าวไปสู่ทั่วโลก จากจุดเริ่มต้นแบรนด์ไทย ปัจจุบันเติบโตและขยายฐานไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก โดยเรามีจุดแข็งในเรื่องของการโฟกัสผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวอย่างจริงจัง จึงทำให้ทิศทางในการดำเนินธุรกิจมีความชัดเจน ควบคู่ไปกับความใส่ใจในความต้องการของผู้บริโภค จึงทำให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ผู้บริโภค และจับกระแสตามเทรนด์ผู้บริโภคได้อยู่เสมอ (Trend Catcher) โดยปี 2022 แบ่งสัดส่วนการส่งออกสินค้าประมาณ 60% และในประเทศอีกประมาณ 40% พร้อมผนึกพันธมิตรทางธุรกิจและร้านค้าชั้นนำ ทั้งในไทยและต่างประเทศ วางจำหน่ายครบทุกแพลตฟอร์มทั้งออนไลน์และออฟไลน์

ปัจจุบัน เอเซียติคฯ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์มะพร้าวที่วางจำหน่ายทั้งในไทยและต่างประเทศ  หลากหลายประเภท ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์กะทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว กลุ่มผลิตภัณฑ์มะพร้าว Plant Based สำหรับเครื่องดื่ม-เบเกอรี่-อาหาร กลุ่มขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์แปรรูปมะพร้าวอื่นๆ อีกมากมาย โดยผลิตภัณฑ์หลักที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ประกอบด้วย ‘อัมพวา’ (Ampawa) กะทิ 100% คุณภาพชั้นเยี่ยมที่คัดสรรวัตถุดิบมะพร้าวพันธุ์ดี ผู้ผลิตกะทิรายแรกในประเทศไทยที่บรรจุในขวด PET ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยและเทคโนโลยีการบรรจุเย็นภายใต้สภาวะปลอดเชื้อ (Cold Aseptic Filling Technology) คั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก ทำให้ช่วยเก็บรักษาความสดใหม่และคุณภาพใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดของสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภค จึงเป็นกะทิที่ขาว ข้น หอม มัน เหมือนกะทิคั้นสด ไม่ว่าจะนำไปทำเมนูคาวหรือหวาน ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ การันตีได้จากรางวัลระดับ International อย่าง Flavor of the year จากประเทศฝรั่งเศส ถึง 2 ปี ‘โคโค่แม็ก’ (Cocomax) ผู้ริเริ่มและบุกเบิกตลาดน้ำมะพร้าว 100% บรรจุขวด PET บรรจุด้วยกระบวนการบรรจุเย็นในสภาวะปลอดเชื้อ (Cold Aseptic Technology) ทำให้สินค้าคงความสดได้ดี มีคุณภาพและ มั่นใจในรสชาติที่อร่อย รสชาติความหวานจากน้ำมะพร้าวธรรมชาติแท้ 100% ไม่เติมน้ำตาล ไม่แต่งสีและกลิ่นสังเคราะห์ ไม่มีสารกันบูด เพื่อตอบรับเทรนด์เพื่อสุขภาพ และสามารถดื่มได้ทุกที่อย่างสะดวกสบาย พร้อมมั่นใจในเรื่องของความสะอาดปลอดภัย มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทยกว่า 7 ปีซ้อนในตลาดน้ำมะพร้าวพรีเมียม และล่าสุดได้รับรางวัล Flavor of the Year ปี 2022 จากฝรั่งเศส เป็นการการันตีในระดับโลกว่า โคโค่แม็กน้ำมะพร้าวแท้ 100% จากประเทศไทยเป็นผลิตภัณฑ์ได้รับการยอมรับในเรื่องรสชาติ นอกจากนั้น ในปีนี้เรามีการพัฒนาสินค้าใหม่ โคโค่แม็กผสมอัญชัน น้ำมะพร้าวแท้ 100% เพิ่มความสดชื่นจากสีฟ้าธรรมชาติของดอกอัญชัน นอกจากรสชาติความอร่อยของน้ำมะพร้าวแล้ว การที่มีสีสันสดใสจากธรรมชาติจะช่วยให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น และเรายังมีผลิตภัณฑ์มะพร้าวแบรนด์อื่นๆที่ขายในต่างประเทศอีก อาทิ เช่น Coco Oriental Drink, Cocoway, Coco และ My Way”

เอเซียติคฯ ยังเตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตเต็มที่ด้วยการเพิ่มสายการผลิต ควบคู่ไปกับการพัฒนาทั้งในด้านของอินโนเวชั่น เทคโนโลยี เพื่อตอบรับความต้องการสินค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องจากเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จึงได้พัฒนาสินค้ากลุ่ม Plant Based ที่ใช้วัตถุดิบจากมะพร้าว แบรนด์ “โคโคมิกซ์” (Cocomix) ชูจุดขายที่ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากคอเรสเตอรอล และไม่มีแลคโตส เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นมวัว และยังได้รสชาติหอมอร่อย จากมะพร้าว เป็น Mixing Ingredient ที่สร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย นอกจากนี้ผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ หรือกลุ่มที่เป็นวีแกนก็สามารถรับประทานได้ โดยสินค้า “โคโคมิกซ์” ประกอบด้วย โคโค่นัทครีมเมอร์ โคโคนัทวิปปิ้งครีม โคโคนัทบัตเตอร์ มะพร้าวข้นหวาน และซุปจากน้ำมะพร้าว ที่ครอบคลุมการใช้เพื่อปรุงอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้า Food Service และกลุ่มคนรักสุขภาพที่ประกอบอาหารเองที่บ้าน พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลุ่มขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคที่ชอบรับประทานขนมขบเคี้ยวแต่ยังคำนึงถึงเรื่องสุขภาพและแคลอรี่ จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ “โคโค่มันช์” (Cocomunch) ขนมธัญพืชอบกรอบผสมไฟเบอร์มะพร้าว เพื่อใช้ประโยชน์จากทุกส่วนของมะพร้าวให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โคโค่มันช์ เป็นสแนคทางเลือกเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ที่ผสานคุณประโยชน์จากวัตถุดิบที่ดีอย่างไฟเบอร์มะพร้าวและพีโปรตีน ผ่านการอบแทนการทอด เป็นผลิตภัณฑ์ Plant Based ที่ไม่มีคอเลสเตอรอล และมีไฟเบอร์ โปรตีนสูง จึงได้คุณประโยชน์เน้นๆ เป็นสแนคเพื่อสุขภาพที่ใช่สำหรับทุกคน

สำหรับบูธเอเซียติคฯ ภายในงาน THAIFEX – Anuga 2023 ยังคงตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม Local to Global สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ Sharing Coconut Culture With The World โดยการใช้ผลิตภัณฑ์มะพร้าวสร้างสรรค์เมนูที่มีความน่าสนใจมากขึ้น และนำไปใช้ได้อย่างหลากหลาย เป็นการนำมะพร้าวขึ้นชื่อของไทยไปสู่วัฒนธรรมอาหารต่างๆ ในเมนูและเวทีระดับโลก พร้อมโชว์นวัตกรรม ขนทัพขบวนสินค้าจัดเต็ม เปิดโอกาสทางธุรกิจ และกิจกรรมไฮไลท์อีกมากมาย อาทิ Menu creation ทั้งเครื่องดื่ม อาหาร และขนมต่างๆ จากผลิตภัณฑ์คุณภาพของทางบริษัทฯ Special Gelato โดยสุดยอดนักทำเจลาโต้ระดับโลก จากการแข่งขัน Gelato Festival World Masters กับการรังสรรค์จนออกมาเป็น 4 รสชาติใหม่ กล้วยบวดชีกับคาราเมลแบบไทย, ข้าวเหนียวมะม่วง, Tom Yum Sorbetto และ Cold Brew Coffee Sorbetto นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของกิจกรรม Chef Table โดย Iron Chef Thailand หรือเชฟกระทะเหล็กระดับตำนานของประเทศไทยทั้ง 4 ท่าน ด้วยการนำวัตถุดิบจากท้องถิ่น มารังสรรค์ร่วมกับผลิตภัณฑ์ในเครือเอเซียติคฯ จนกลายเป็นเมนูอาหารระดับเวิลด์คลาส เต็มอิ่มแบบฟูลคอร์ส เริ่มจาก Welcome drink สุดพิเศษที่รังสรรค์จาก โคโค่แม็ก ต่อด้วย Appetizer (อาหารเรียกน้ำย่อย) และ Main dish (อาหารจานหลัก) จาก กะทิอัมพวา จบท้ายด้วย Dessert (ของหวาน) จากโคโค มิกซ์

“ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เอเซียติคฯ ไม่ได้มุ่งหวังเพียงแค่การผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ แต่ยังใส่ใจในเรื่อง Sustainability หรือการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพราะการทำธุรกิจไม่ใช่เพียงแค่การแสวงหาผลกำไรจากผลผลิตของชุมชน แต่ยังต้องคำนึงถึงธรรมาภิบาลในการทำธุรกิจ ทำอย่างไรให้ธุรกิจกับชุมชนสามารถเดินไปด้วยกันได้อย่างมั่นคง และในขณะเดียวกันก็สามารถพัฒนาสิ่งแวดล้อมหรือปัจจัยรอบข้างได้อย่างยั่งยืน บริษัทฯจึงมุ่งเน้นการพัฒนาชุมชน สิ่งแวดล้อม และนวัตกรรม สู่การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน โดยปรับใช้แนวคิด Zero Waste มุ่งเน้นการพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่จากมะพร้าว ผ่านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมที่จะทำให้ทุกส่วนของมะพร้าวถูกนำไปใช้ทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการบริหารจัดการของเหลือใช้ให้เท่ากับศูนย์ หรือ Zero Waste โดยให้ความสำคัญกับการใช้ทุกส่วนของมะพร้าวอย่างคุ้มค่าและสร้างมูลค่าเพิ่มให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Coconut Value Creation) นอกจากนี้ บริษัทฯ ทำงานเชิงรุกโดยมุ่งเน้นการพัฒนาชุมชน สิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในทุกมิติของการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainability Ecosystem ผ่านการพัฒนาโครงการต่างๆ เช่น การจัดทำ Solar Roof Top ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ การดูแลสิ่งแวดล้อมโดยจัดทำโครงการ Carbon Footprints และ Carbon zero emission ให้เป็นจริงภายในปี 2028 และยังมีโครงการให้ความรู้เรื่องการจัดการน้ำแก่เยาวชนในจังหวัดสมุทรสงคราม การปลูกป่าชายเลนร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมถึงการมีส่วนร่วมของพนักงาน เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและชุมชน” คุณณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย